+Aa-
    Zalo

    5 nguyên nhân không nên quan hệ tình dục quá nhiều lần trong một tuần

    • DSPL
    ĐS&PL Theo các nhà khoa học, các cặp vợ chồng quan hệ 1 lần/tuần đều hạnh phúc hơn so với những người có số lần làm chuyện ấy cao hơn hoặc ít hơn định mức trên.

    Theo các nhà khoa học, các cặp vợ chồng quan hệ 1 lần/tuần đều hạnh phúc hơn so với những người có số lần làm chuyện ấy cao hơn hoặc ít hơn định mức trên.

    Mới đây, các nhà nghiên cứu đại học Toronto vừa công bố kết quả cuộc điều tra về độ hạnh phúc của hơn 30.000 người Mỹ trong suốt 40 năm.

    Theo đó, một trong những bí kíp giúp các cặp vợ chồng hạnh phúc hơn lại chính là tần suất làm “chuyện phòng the” ít hơn so với những người bình thường.

    Cụ thể, theo thông tin được công bố trên tạp chí Tâm lý xã hội và Khoa học, những cặp vợ chồng mặn nồng chỉ quan hệ 1 lần/1 tuần luôn thấy hài lòng với cuộc hôn nhân cũng như bạn đời của mình. Còn người quan hệ nhiều hơn 1 lần/tuần thường xuyên chán chường, mệt mỏi, số ít hơn lại có cảm giác bất an.

    Các cặp vợ chồng không nên quan hệ tình dục quá nhiều lần trong một tuần. Ảnh minh họa

    Nguyên nhân được các nhà khoa học giải thích rằng, đây là tần suất phù hợp với nhu cầu sinh lý của số đông con người. Việc quan hệ tình dục quá nhiều hoặc quá ít đều gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe trong thời gian dài.

    Amy Muise, một trong những nhà trực tiếp nghiên cứu vấn đề này cho biết: “Chúng tôi muốn chứng minh điều quan trọng để duy trì cuộc hôn nhân trong mơ không phụ thuộc vào số lần "yêu". Chính sự sẻ chia, tin tưởng nhau trong cuộc sống mới thực sự tạo nên mối quan hệ vững bền".

    Khi nghiên cứu được tung ra, nhiều cặp vợ chồng lên tiếng ủng hộ kết quả trên. Họ cho rằng việc dành hết thời gian, sức lực cho chuyện giường chiếu sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, không đủ sức khỏe, tinh thần để làm việc và chăm sóc con cái.

    Dưới đây là 5 nguyên nhân không nên quan hệ tình dục quá nhiều lần trong một tuần:

    - Gây stress: cơ thể có triệu chứng mệt mỏi như thiếu khí, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, suy kiệt sức khỏe, sụt giảm về trí tuệ…

    - Lão hóa cơ thể: tần suất vợ chồng gần gũi nhau quá nhiều, sẽ gia tăng sự kiểm soát của các cơ quan thần kinh.

    - Suy giảm sức khỏe: làm cho cơ thể mệt mỏi, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn…

    - Tỉ lệ mãn nguyện giảm thấp: bất kể nam nữ, khi việc “yêu” lặp lại nhiều lần, thì mức độ mãn nguyện đều giảm dần.

    - Nguy cơ vô sinh: theo các chuyên gia, việc quan hệ quá nhiều khiến cho lượng tinh trùng không được cung cấp đầy đủ số lượng, chất lượng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nguyen-nhan-khong-nen-quan-he-tinh-duc-qua-nhieu-lan-trong-mot-tuan-a239663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan