+Aa-
    Zalo

    5 nhân viên Liên Hợp Quốc bị bắt cóc ở Yemen

    ĐS&PL 5 nhân viên Liên Hợp Quốc ở miền Nam Yemen đã bị các tay súng chưa rõ danh tính bắt cóc, khi đang quay trở lại thành phố cảng Aden sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

    Ngày 12/2, Liên Hợp Quốc thông tin, 5 nhân viên của tổ chức này đã bị bắt cóc ở miền Nam Yemen, khi đang trên đường trở về thành phố cảng Aden sau chuyến công tác thực địa.

    nam nhan vien lien hop quoc bi bat coc o mien nam yemen dspl
    Khung cảnh đổ nát sau 1 cuộc không kích ở Sana’a, Yemen, ngày 18/1/2022. Ảnh: Reuters

    Ông Russell Geekie, phát ngôn viên của quan chức cấp cao Liên Hợp Quốc tại Yemen cho biết, các nhân viên này đã bị bắt cóc tại tỉnh Abyan.

    “Liên Hợp Quốc đang liên hệ chặt chẽ với các nhà chức trách để tìm cách sớm giải cứu các công nhân này”, ông Geekie thông tin thêm.

    Chính phủ Yemen cũng xác nhận, các công nhân làm việc cho Liên Hợp Quốc đã bị những đối tượng có vũ trang chưa rõ danh tính bắt cóc, đồng thời cho biết thêm đang tiến hành các nỗ lực để bảo đảm những nhân viên này sớm được trả tự do.

    Các nhóm vũ trang ở Yemen có liên hệ với Al-Qaeda thường tiến hành các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc hoặc yêu cầu thả các tù binh bị giam giữ. Trong đó, nhóm Al-Qaeda ở bán đảo A-Rập (AQAP) được coi là một trong những mạng lưới khủng bố nguy hiểm nhất toàn cầu.

    Al-Qaeda tại bán đảo Arab (AQAP) là một tổ chức chiến binh Hồi giáo hoạt động chủ yếu ở Yemen và Saudi Arabia. Tổ chức này từ lâu đã được coi là nhánh nguy hiểm nhất của mạng lưới Al-Qaeda toàn cầu, từng cố gắng thực hiện các cuộc tấn công vào nước Mỹ.

    Tình hình ở Yemen trở nên hỗn loạn kể từ cuộc nội chiến vào năm 2014, khi phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn giành quyền kiểm soát thủ đô Sana'a và phần lớn miền Bắc của đất nước, buộc chính phủ được quốc tế công nhận phải chạy về phía Nam, sau đó tới Saudi Arabia.

    Năm 2015, liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu đã can thiệp quân sự vào Yemen nhằm khôi phục quyền lực của chính phủ Yemen.

    Hàng triệu người đã phải sơ tán do xung đột. Liên Hợp Quốc coi đây là một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất thế giới.

    Mộc Miên (Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nhan-vien-lien-hop-quoc-bi-bat-coc-o-yemen-a528322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan