+Aa-
    Zalo

    5 nhóm người không nên ăn rau cải kẻo rước họa vào thân

    ĐS&PL Rau cải chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, là món quen thuộc trong mâm cơm của các gia đình nhưng không phải ai cũng nên ăn.

    Rau cải có nhiều loại như cải xanh, cải ngọt, cải bắp, cải xoong, cải thảo, cải chít, củ cải, cải cúc… Trong đông y, tất cả các loại cây màu xanh đều có tác dụng thanh nhiệt, riêng rau cải có tác dụng thanh nhiệt gấp đôi. Tuy nhiên, những nhóm người sau cần tránh ăn để không gây hại sức khỏe.

    Người bị sỏi thận, táo bón

    Rau cải có hàm lượng oxalate cao, trong khi đó người bị sỏi thận nên tránh các thực phẩm chứa oxalate vì chất này kích thích hình thành sỏi. Người bị táo bón, tiểu ít không nên ăn bắp cải sống hoặc dưa bắp cải muối, nếu muốn ăn thì phải nấu chín kỹ.

    5 nhom nguoi khong nen an rau cai keo ruoc hoa vao than
    Rau cải chứa nhiều dưỡng chất nhưng không phải ai cũng nên ăn. Ảnh minh họa

    Người bị đau dạ dày

    Người bị đau dạ dày, thường bị chướng hơi đầy bụng không nên ăn nhiều rau cải. Ăn loại rau này dễ sinh ra nhiều khí, gây đau bụng, nhất là khi ăn sống. Bạn tốt nhất nên nấu chín rau cải trước khi ăn.

    Bà bầu có hội chứng trào ngược

    Bà bầu mắc hội chứng trào ngược, khó tiêu hoặc dị ứng với các loại rau họ cải nên thận trọng khi ăn cải thảo. Nguyên nhân là vì trong cải thảo chứa indol có thể làm giảm tác dụng của vài loại thuốc giảm đau có chứa acetaminophen.

    Bệnh nhân bị suy giáp

    Những người bị suy giáp không nên ăn rau cải dưới mọi hình thức. Rau cải có nhiều vitamin A và vitamin K. Đây đều là những chất có vai trò quan trọng đối với chức năng hoạt động của tuyến giáp.

    Người bị viêm đường tiêu hóa

    Những người có bệnh viêm đường tiêu hóa tốt nhất không nên ăn cải sống, kể cả rau cải dưới dạng kimchi, dưa muối hay salad để tránh gây kích thích vùng viêm loét.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nhom-nguoi-khong-nen-an-rau-cai-keo-ruoc-hoa-vao-than-a536128.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan