+Aa-
    Zalo

    5 nữ thần đại diện cho tình yêu và sắc đẹp trong thần thoại thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài Nữ thần Aphrodite của Hy Lạp, thần thoại thế giới còn rất nhiều Nữ thần khác sở hữu quyền năng đặc biệt, đại diện cho tình yêu và sắc đẹp của loài người.

    Ngoài Nữ thần Aphrodite của Hy Lạp, thần thoại thế giới còn rất nhiều Nữ thần khác sở hữu quyền năng đặc biệt, đại diện cho tình yêu và sắc đẹp của loài người.

    Nữ thần Xochiquetzal trong thần thoại Aztec

    Nữ thần Xochiquetzal đại diện cho tình yêu và sắc đẹp trong thần thoại Aztec. Ảnh: Getty

    Xochiquetzal trong ngôn ngữ bản địa nghĩa là “đẹp hơn hoa” nên không có gì ngạc nhiên khi Xochiquetzal được tôn vinh là Nữ thần tình yêu của người Aztec. Để tôn vinh Xochiquetzal, cứ 8 năm một lần, người Aztec lại tổ chức lễ hội. Trong lễ hội đó họ đeo mặt lạ hình cánh bướm để nhảy múa và thực hiện nghi lễ hiến tế người. Vật tế sẽ được trang điểm giống với Xochiquetzal sau đó bị lột da để làm áo khoác cho chủ tế.

    Trong thần thoại Aztec, Nữ thần Xochiquetzal là người phụ nữ vô cùng xinh đẹp, không bao giờ già đi theo năm tháng, luôn đi dạo cùng một đàn bồ câu. Xochiquetzal được cho là luôn khuyến khích dân chúng hưởng thụ niềm vui của tình yêu và tình dục thay vì chỉ để duy trì nòi giống.

    Nữ thần Hathor trong thần thoại Ai Cập

    Tượng Nữ thần Hathor trong thần thoại Ai Cập. Ảnh: Getty

    Một trong những Nữ thần nổi tiếng nhất và tồn tại lâu nhất trong số các Nữ thần Ai Cập là Hathor, được nhắc đến sớm nhất từ triều đại thứ hai (khoảng 2890-2686 trước Công nguyên), và có lẽ từ trước đó nữa. Nữ thần Hathor đảm nhận rất nhiều vai trò, bao gồm các phép thuật liên quan đến tình yêu, sắc đẹp, khai thác mỏ và âm nhạc.

    Nàng là con của thần Mặt Trời Ra và Nữ thần trí tuệ Horus. Do đó, nàng nghiễm nhiên sở hữu nhiều danh xưng rất bá đạo như: Mistress of Necropolis (Bà chủ Lãnh địa chết), Mistress of Dessert (Bà chủ sa mạc),…. Hathor thường hiện thân dưới dạng một con bò thần xinh đẹp với biểu tượng là chiếc gương đồng. Hathor cũng được cho là thường xuyên nhảy múa để giúp cha mình giải khuây khi mệt mỏi.

    Nữ thần Freyja trong thần thoại Bắc Âu

    Nữ thần Freyja. Ảnh minh hoạ: Getty

    Freyja, là Nữ thần trong thần thoại Bắc Âu, thường dạo chơi trên cỗ xe được những chú mèo kéo đi. Freyja có sắc đẹp làm điên đảo cả thần lẫn người. Nhiều gã khổng lồ đã vì nàng mà lao đến Asgard quậy tung và hứng chịu hậu quả thảm khốc là cái chết. Đến cả thần Odin cũng từng cải trang thành người thường để gặp gỡ với Freyja.

    Dù rất xinh đẹp nhưng Freyja lại rất dễ xiêu lòng trước trang sức, châu báu. Truyền thuyết kể rằng, có lần nàng chấp nhận qua đêm với 4 gã lùn chỉ để có được chuỗi vòng cổ Brisingamen quý giá. Việc này khiến thần Odin nổi giận, và để chuộc lỗi thì Freyja phải kiêm nhiệm thêm danh hiệu Nữ thần chiến tranh với công việc chính là đi khắp nơi gieo rắc bất hòa để số anh hùng tử trận ở cung điện Valhalla tăng lên nhiều hơn.

    Nữ thần Ashtart trong thần thoại Do Thái

    Phù điêu Nữ thần Ashtart. Ảnh: Getty

    Ashtart được người Do Thái thờ phụng như một vị thần chiến tranh, luôn gắn liền với sư tử hoặc con báo hung hãn. Tuy nhiên, nàng vẫn được xem là nữ thần tình yêu vì ở một số vùng như Babylon, Syria, Phoenicia (gần Trung Đông ngày nay). Người ta cho rằng các nữ tu phục vụ Ashtart luôn sẵn sàng hiến thân cho đàn ông để đổi lại tiền đóng góp xây dựng đền đài. Hình thức này được gọi là "mại dâm thiêng liêng".

    Nữ thần Oshun trong thần thoại Yoruba (châu Phi)

    Nữ thần Oshun. Ảnh minh hoạ: Getty

    Nữ thần sắc đẹp và tình yêu Oshun cực kỳ nổi tiếng đối với những tín đồ Tây Phi của tôn giáo Yoruba. Nổi tiếng với vẻ đẹp của mình, nàng thường được miêu tả là một người phụ nữ mang rất nhiều đồ trang sức, mặc dù đôi khi lại “biến thân” thành một nàng tiên cá. Oshun cũng là người ưu tú trong số các Nữ thần của tôn giáo Yoruba. Khi các vị Thần lần đầu tiên tạo ra Trái Đất, họ đã bỏ qua việc kêu gọi Oshun hỗ trợ nên nàng đã khiến họ không thể làm bất cứ điều gì cho đến khi họ đến nhờ giúp đỡ.

    Ngoài ra, danh tiếng của Oshun là về sự hoàn toàn thuần khiết, nàng cũng thường được liên kết với sự tươi mới của nguồn nước - một nguồn tài nguyên cực kỳ quan trọng đối với người dân Tây Phi. Ngoài ra, nàng cũng bảo vệ phụ nữ và trẻ em trong sinh sản và trong quá trình những đứa trẻ lớn lên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Listverse)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nu-than-dai-dien-cho-tinh-yeu-va-sac-dep-trong-than-thoai-the-gioi-a261511.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan