5 phim Hàn về giới thượng lưu nhất định không thể bỏ qua: Lee Min Ho có tới 2 bộ


Thứ 3, 24/01/2023 | 14:30


Cùng sự kiện

Phim truyền hình về giới thượng lưu Hàn Quốc ngày càng thu hút lượng người xem "khủng", đặc biệt là trong vài năm trở lại đây.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 5 phim truyền hình kể về cuộc sống thượng lưu xứ Hàn. Và bạn có thể yên tâm, không phải phim nào cũng căng thẳng tột độ như "Cuộc chiến thượng lưu" đâu!

Những người thừa kế (The Heirs)

Đời sống - 5 phim Hàn về giới thượng lưu nhất định không thể bỏ qua: Lee Min Ho có tới 2 bộ

"Những người thừa kế" là một trong những bộ phim nổi bật nhất, đưa biên kịch vàng Kim Eun Sook đến với làn sóng Hallyu. Trong phim, Park Shin Hye vào vai cô học sinh nghèo Cha Eun Sang, có người mẹ bị câm và chị gái sang Mỹ du học - là hy vọng của cả gia đình. Tuy nhiên, chị gái bặt vô âm tín khiến Cha Eun Sang phải lên đường sang Mỹ để tìm hiểu mọi chuyện. Trên hành trình này cô đã gặp chàng trai định mệnh của đời mình - Kim Tan, nhân vật do Lee Min Ho thủ vai. Sau đó là chuỗi ngày vượt quá sóng gió, cản trở từ cách biệt gia thế, định kiến xã hội để đến với nhau của đôi bạn trẻ.

Tuy rằng "Những người thừa kế" tập trung vào tình yêu đôi lứa nhiều hơn là những xung đột thực sự trong xã hội thượng lưu. Những tình tiết trong phim cũng được "tô hồng" hơn là thực tế nghiệt ngã nhưng bộ phim chắc chắn đã mang tới cái nhìn sinh động về cuộc sống của những người thừa kế trong các gia đình thượng lưu, nơi trường học cũng là một xã hội thu nhỏ. Bên cạnh đó, bộ phim đã một lần nữa đưa tên tuổi Lee Min Ho vươn xa khắp châu Á, sau sự thành công của "Boy Over Flowers".

 Lâu đài tham vọng (Sky Castle)

Đời sống - 5 phim Hàn về giới thượng lưu nhất định không thể bỏ qua: Lee Min Ho có tới 2 bộ (Hình 2).

Câu chuyện diễn ra trong khu dân cư cao cấp Sky Castle, nơi giới thượng lưu Hàn Quốc sinh sống. Nơi này có 4 gia đình làm bất cứ điều gì bằng bất cứ giá nào để con của họ có thể vào một trường đại học hàng đầu.

"Sky Castle" là một bộ phim truyền hình khiến nhiều khán giả quốc tế có cái nhìn chân thực hơn về sự cạnh tranh của học sinh Hàn Quốc. Những căng thẳng tột độ, khó khăn áp lực mà học sinh phải trải qua tại nhiều cấp học, đặc biệt là THPT thể hiện rất rõ nét. Những câu chuyện riêng giữa cha mẹ và các con cũng được thể hiện ở nhiều khía cạnh khiến kịch bản trở nên cực kỳ thú vị, không có lấy một chi tiết thừa.

Dàn diễn viên hàng đầu bao gồm Yum Jung Ah, Lee Tae Ran, Yoon Se Ah, Oh Na Ra cùng loạt gương mặt trẻ khác đã gia tăng sự nổi tiếng đáng kể sau khi "Sky Castle" công chiếu. Nhiều ngôi sao đình đám xứ Hàn cũng say mê bộ phim này.

Cuộc chiến thượng lưu (The Penthouse)

Đời sống - 5 phim Hàn về giới thượng lưu nhất định không thể bỏ qua: Lee Min Ho có tới 2 bộ (Hình 3).

"Cuộc chiến thượng lưu" trở thành đề tài bàn tán suốt trong một khoảng thời gian dài, bao gồm cả sự phấn khích và những tranh cãi của khán giả. Ba chị đẹp Lee Ji Ah, Kim So Yeon và Eugene vào vai 3 người phụ nữ giàu có trong một khu phức hợp sang trọng dành cho giới thượng lưu trong thành phố. Các con của họ đều theo học một trường nghệ thuật cao cấp. Đằng sau cuộc sống xa hoa hào nhoáng của họ là những sự thật xấu xa về ngoại tình, bạo lực học đường, thao túng tài chính, thậm chí là giết người.

"Cuộc chiến thượng lưu" thực sự đã đưa khái niệm "makjang" (PV: (tình huống khủng khiếp, không thể tồi tệ hơn thường xuất hiện trong phim truyền hình Hàn Quốc)) lên một tầm cao mới với những cú ngoặt không thể lường trước được, bao gồm cả việc khiến cho người chết "hồi sinh". Những mối quan hệ phức tạp, những sự thật được ẩn giấu khiến "The Penthouse" kéo dài tới tận 3 mùa. Và mặc dù còn nhiều tranh cãi vì những tình tiết cường điệu, vô lý vượt xa thực tế nhưng khán giả vẫn khó lòng rời mắt khỏi bộ phim bởi khung cảnh hào nhoáng, nhan sắc đỉnh cao của dàn diễn viên và tò mò về kết cục dành cho nhân vật mình yêu thích cũng như những kẻ phản diện.

Boys Over Flowers (Con nhà giàu)

Đời sống - 5 phim Hàn về giới thượng lưu nhất định không thể bỏ qua: Lee Min Ho có tới 2 bộ (Hình 4).

Không một "con nghiện" phim Hàn đích thực nào lại có thể quên được bộ phim truyền hình kinh điển, đưa làn sóng K-drama ra với toàn thế giới này. Được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản, “Boys Over Flowers” thực sự đã mở ra lối cường điệu trong phim Hàn và là khởi nguồn khiến nó ngày càng phát triển như hiện tại.

Kịch bản về một thiếu gia nhà giàu phải lòng cô gái nghèo mạnh mẽ, kiên cường dường như đã quá cũ nhưng vẫn luôn có sức cuốn hút kỳ lạ với những tâm hồn mơ mộng yêu phim Hàn. Cho đến hiện tại, nhiều cảnh phim, lời thoại kinh điển và những nhân vật của phim vẫn thường xuyên được nhắc lại.

Bên cạnh đó, “Boys Over Flowers” cũng chính là bệ phóng lớn nhất đưa Lee Min Ho nổi tiếng toàn châu Á, trở thành gương mặt hàng đầu của làn sóng Hallyu trong những năm vừa qua. Hình ảnh quý công tử nhà giàu cũng gắn liền với anh bắt đầu từ đây.

Thế giới hôn nhân (The World of the Married)

Đời sống - 5 phim Hàn về giới thượng lưu nhất định không thể bỏ qua: Lee Min Ho có tới 2 bộ (Hình 5).

“Thế giới hôn nhân” tiếp tục là một bộ phim cường điệu, phức tạp nhưng không thể rời mắt có nội dung về giới thượng lưu Hàn Quốc. Bác sĩ Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) kết hôn với người chồng mẫu mực Lee Tae Oh (Park Hae Joon), họ có một người con trai. Gia đình này có vẻ cực kỳ lý tưởng trong mắt mọi người cho đến khi Sun Woo phát hiện chồng mình ngoại tình còn những người bạn thân của cô đều biết về điều đó, thậm chí giúp anh ta che giấu. Nữ bác sĩ giỏi giang, xinh đẹp bị cuốn vào vòng xoáy của sự dối trá và phản bội từ nhiều người, khiến cô không thể tin tưởng bất kỳ ai trên con đường tìm kiếm sự thật, trả thù người chồng bội bạc.

"Thế giới hôn nhân" được xem là một trong những bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất về giới thượng lưu. Sự đan xen phức tạp của tình yêu, sự phản bội, lòng hận thù.... khiến khán giả khó lòng rời mắt. Bên cạnh đó là diễn xuất cùng sức hút của Kim Hee Ae, nhan sắc xiêu lòng người của Han So Hee đều góp phần tạo nên thành công đáng nể "Thế giới hôn nhân" trở nên cực kỳ cuốn hút!

Vi An/Theo Soompi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-phim-han-ve-gioi-thuong-luu-nhat-dinh-khong-the-bo-qua-lee-min-ho-co-toi-2-bo-a564168.html