+Aa-
    Zalo

    5 sai lầm khi ăn mít gây hại cho sức khỏe nhưng nhiều người không biết

    ĐS&PL Mít không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất nhưng nếu ăn sai cách thì sẽ gây hại cho sức khỏe.

    Ăn mít lúc đói

    Việc ăn mít vào lúc đói khiến lượng đường trong máu đột ngột tăng cao, gây đầy bụng, khó tiêu. Bạn tốt nhất chỉ nên ăn mít sau khi đã ăn cơm khoảng 1 – 2 tiếng.

    Ăn mít vào buổi tối

    Bạn không nên ăn mít vào chiều tối hoặc buổi tối vì có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Mít có hàm lượng chất xơ cao, ăn vào thời điểm nói trên dễ gây cảm giác ấm ách, chướng bụng, khó tiêu, khó ngủ.

    Ăn sữa chua kết hợp với mít

    Nhiều người thường ăn sữa chua mít vào những ngày hè nóng bức mà không biết món ăn vặt này không tốt cho sức khỏe, tốt nhất không nên ăn nhiều.

    Thành phần dinh dưỡng của mít kết hợp với sữa chua lên men sẽ tạo cảm giác đầy bụng khó tiêu, dễ dẫn đến bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng.

    5 sai lam khi an mit gay lai cho suc khoe nhung nhieu nguoi khong biet

    Ăn quá nhiều mít

    Ăn quá nhiều mít có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Mít chứa hàm lượng chất xơ và đường cao, nếu ăn nhiều thì dễ dẫn đến tiểu đường, rất có hại cho sức khỏe.

    Không nhai kỹ khi ăn mít

    Chuyên gia khuyên mọi người nên nhai từng múi thật kỹ khi ăn mít, đặc biệt là loại mít dai. Lý do là vì mít cứng, khó tiêu, nhai không kỹ sẽ gây đau dạ dày. Ngoài ra, mọi người cũng nên ăn mít kèm với các loại trái cây khác để cung cấp thêm vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

    Một số lưu ý khác khi ăn mít

    - Sau khi ăn mít, những người có cơ địa dễ nổi mụn, hay bị nóng trong nên bổ sung nhiều nước, ăn nhiều rau xanh để làm dịu cơ thể. Tốt nhất bạn nên uống đủ từ 2 – 2,5 lít nước và bổ sung thêm 200g – 300g rau xanh trong ngày để tránh tối đa nguy cơ nổi min nhọt do ăn mít.

    - Mỗi lần chỉ nên ăn 80g – 100g mít tươi, tương đương 4-5 múi. Ăn quá nhiều mít một lúc sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, nóng gan, không tốt cho gan thận.

    - Người bị tiểu đường không nên ăn mít vì loại quả này chứa nhiều đường fructoza và glucoza, ăn vào sẽ dẫn đến hàm lượng đường trong máu tăng cao nhanh chóng.

    - Người bị béo phì có khả năng tổng hợp đường thành mỡ rất nhanh, nếu ăn nhiều loại quả chứa đường như mít sẽ gây ra tình trạng tích mỡ trong bụng khiến mạch máu lưu thông kém.

    - Phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều mít, chỉ nên ăn khoảng 3-4 múi. Mít gây nóng trong, không tốt với mẹ bầu, dễ khiến mẹ bầu cảm thấy đầy bụng khó chịu, rối loạn tiêu hóa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-sai-lam-khi-an-mit-gay-hai-cho-suc-khoe-nhung-nhieu-nguoi-khong-biet-a533422.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan