+Aa-
    Zalo

    5 sai lầm khi chăm sóc răng miệng khiến hàm răng của bạn ngày một tồi tệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là một số sai lầm trong chăm sóc răng miệng nhiều người gặp phải, bạn nên nắm rõ để tìm cách khắc phục ngay.

    1. Đánh răng ngay sau khi ăn

    Một số người thường có thói quen đánh răng ngay sau khi ăn đây là sai lầm cần tránh. Nếu ngay sau khi ăn mà đánh răng ngay sẽ làm yếu nướu và răng vì những thực phẩm và đồ uống có tính axit như nước chanh, nước cam có thể làm hại men răng, thế nên sau bữa ăn môi trường khoang miệng cần thời gian để cân bằng độ pH. Chính vì vậy sau khi ăn ít nhất 30 phút mới được đánh răng.

    5 sai lam khi ve sinh rang mieng

    2. Dùng nước súc miệng ngay sau khi đánh răng

    Nếu bạn đã làm sạch răng hiệu quả, dùng nước súc miệng là không cần thiết. Nước súc miệng có thể gây hại cho răng nếu sử dụng ngay sau khi đánh răng, vì nó loại bỏ "lá chắn florua" của kem đánh răng. Nếu bạn dễ bị nhiễm trùng hoặc sâu răng, nước súc miệng sẽ rất có ích cho răng. Nhưng bạn nên sử dụng nó vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Ví dụ, sau khi ăn trưa hoặc ăn nhẹ, hoặc sau khi trở về nhà vào buổi tối.

    3. Đánh răng quá nhanh hoặc quá lâu

    Nhiều người lại có thói quen đánh răng quá nhanh chóng hoặc đánh răng quá lâu vì nghĩ thời gian đánh răng như vậy sẽ có lợi cho răng miệng. Song điều này cũng không tốt. Thực tế, chỉ nên đánh răng trong khoảng 2-3 phút/lần. Đánh răng nhanh quá, mảng bám vẫn còn, răng miệng không sạch sẽ. Nhưng nếu đánh răng quá lâu cũng khiến men răng bị mòn và tổn hại cho lợi.

    4. Không lấy cao răng định kỳ

    Cao răng hình thành từ nước bọt và vi khuẩn thức ăn còn sót lại sau khi những bữa ăn. Cao răng thường có màu vàng nâu và chải răng thông thường không thể làm sạch được. Nếu không vệ sinh và loại bỏ thì sẽ gây ra bệnh viêm nướu phát triển thành viêm nha chu có thể làm mất răng. Chính vì vậy, nếu không lấy cao răng theo lịch hẹn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến răng. Nên lấy cao răng định kỳ 3-6 tháng/lần.

    5 sai lam khi ve sinh rang mieng 2

    5. Dùng tăm xỉa răng

    Sử dụng tăm xỉa răng là một thói quen của nhiều người sau bữa ăn. Việc này không những không giúp bạn làm sạch mảng bám thức ăn mà còn khiến hàm răng của bạn trở nên khó coi vì sử dụng tăm lâu dài sẽ khiến khe hở giữa răng ngày càng lớn thêm. Thay vào đó, bạn nên dùng chỉ nha khoa hoặc đánh răng lại sau bữa ăn.

    6. Vệ sinh bàn chải không đúng cách

    Nhiều người chải răng xong rất hay quên không vệ sinh bàn chải hoặc không đúng cách sẽ không tốt, không làm sạch được các vi khuẩn có hại. Thậm chí quá lâu hết hạn mà không thay bàn chải mới. Để vệ sinh bàn chải nên ngâm đầu bàn chải trong nước súc miệng khoảng 20 phút. Và hãy nhớ, nên để riêng bàn chải không được để chung một chỗ với các thành viên trong gia đình. Nên thay bàn chải đánh răng ba tháng một lần hoặc sau khi nào bạn bị bệnh.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-sai-lam-khi-cham-soc-rang-mieng-khien-ham-rang-cua-ban-ngay-mot-toi-te-a534911.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan