+Aa-
    Zalo

    5 sai lầm khi sử dụng sữa tắm mà rất nhiều chị em mắc phải

    ĐS&PL Nếu còn mắc những sai lầm này khi sử dụng sữa tắm thì bạn đang tự tàn phá làn da của chính mình.

    Dùng lượng lớn sữa tắm

    Các chuyên gia cho biết thoa quá nhiều sữa tắm lên người khiến da bị bí, gây tắc lỗ chân lông dẫn đến viêm nhiễm da. Bên cạnh đó, một số loại sữa tắm chứa các chất tẩy rửa quá mạnh, có thể làm tổn thương da từ bên trong đến bên ngoài, khiến da yếu đi. Chưa kể, sử dụng sữa tắm quá nhiều còn gây lãng phí.

    Thoa sữa tắm trực tiếp lên da

    Nhiều người có thói quen thoai trực tiếp sữa tắm lên da mà không biết hành động này rất có hại cho da. Các hóa chất trong sữa tắm có thể gây kích ứng da. Sữa tắm thoa trực tiếp lên da cũng khó làm sạch hơn so với khi được tạo thành dạng bọt.

    Cách dùng đúng là làm ướt cơ thể trước, sau đó dùng bông tắm hoặc tay đánh tan sữa tắm tạo thành dạng bọt rồi mới thoa lên da. Làm theo cách này, các tinh chất từ sữa tắm mới thẩm thấu sâu vào da, giúp tẩy rửa bụi bẩn nhanh chóng. Không phải sữa tắm có tác dụng làm sạch da, phần bọt được tạo ra mới là tác nhân giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da.

    5 sai lam khi su dung sua tam ma rat nhieu chi em mac phai

    Không tắm kỹ lại với nước

    Do vội vàng mà nhiều người tắm qua loa, không làm sạch kỹ càng nên để lưu lại một lớp màng sữa tắm trên da, khiến da bị bí tắc, bịt kín lỗ chân lông. Đây chính là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị viêm, dễ kích ứng và gây ra những tổn thương cho da.

    Sữa tắm còn sót lại có thể khiến bạn có cảm giác bết dính vô cùng khó chịu. Vì thể, bạn chú ý tắm thật sạch lại với nước sau khi sử dụng sữa tắm để bảo vệ tốt làn da của mình.

    Dùng sữa tắm không phù hợp với da

    Da có nhiều loại khác nhau như da khô, da dầu, da nhạy cảm… Mỗi loại da lại có tính chất và đặc điểm khác nhau, việc chọn sữa tắm không phù hợp sẽ vô tình khiến da bị tổn thương. Bạn nên tìm hiểu kỹ về làn da của mình để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

    Dưỡng ẩm là điều cần thiết với da khô nên cần dùng những loại sữa tắm có tác dụng cấp ẩm, chứa nhiều vitamin C, vitamin E hay glycerin để giúp da trở nên sáng mịn, có độ đàn hồi tốt hơn.

    Với làn da nhạy cảm, cần chọn những sữa tắm chứa nhiều thành phần tự nhiên như provitamin B5, pathenol… Da nhờn dễ bị mụn nên sử dụng các sản phẩm chứa thành phần kháng khuẩn như Salicylic Acid (BHA), các loại tin dầu hay thảo dược.

    Tắm sữa tắm với nước quá nóng

    Sử dụng sữa tắm với nước quá nóng không chỉ làm mất công dụng của sữa tắm mà còn khiến làn da dễ bị khô, mất nước, thúc đẩy quá trình lão hóa khiến làn da thiếu sức sống. Nhiệt độ ấm phù hợp sẽ là “chân ái” để sữa tắm phát huy tác dụng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-sai-lam-khi-su-dung-sua-tam-ma-rat-nhieu-chi-em-mac-phai-a548090.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan