+Aa-
    Zalo

    5 sai lầm khi uống nước dừa dễ gây đột quỵ, nhất là điều thứ 3 có đến 98% người thường làm

    ĐS&PL Nước dừa có hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không nên uống nước dừa theo cách này kẻo rước bệnh vào thân.

    Nước dừa có hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không nên uống nước dừa theo cách này kẻo rước bệnh vào thân.

    Uống nước dừa cần lựa chọn đúng thời điểm để tránh gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

    - Trước khi đi ngủ

    Trong thành phần của nước dừa có nhiều nước, kali khiến cho bạn dễ bị căng bụng, nếu uống trước khi đi ngủ sẽ gây lợi tiểu. Điều này, sẽ làm bạn phải đi tiểu nhiều trong đêm, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Khi giấc ngủ không sâu sẽ khiến cho bạn càng thêm mệt mỏi, thiếu sức sống.

    Ngoài ra, việc uống nước dừa trước khi đi ngủ còn khiến cơ thể bị rã rời, dễ cảm lạnh, đuối sức,... Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe bạn đừng nên uống nước dừa trước khi đi ngủ.

    - Vừa đi nắng về

    Khi đi nắng về nhiều người thường uống ngay một cốc nước dừa để giải khát. Tuy nhiên, nếu bạn uống nước dừa lúc này dễ xuất hiện các triệu chứng thường gặp như đầy bụng, ớn lạnh, dễ gây bủn rủn, chân tay. Bên cạnh đó, khi bạn uống lúc khi mới đi lạnh về còn dễ làm tăng tính hàn làm lạnh bụng.

    - Đang bị cảm lạnh, hen suyễn

    Những người đang bị ốm hoặc mắc chứng hen suyễn thì không nên uống nước dừa. Theo đó, người bị hen suyễn, cảm lạnh đi kèm với các triệu chứng đau đầu, nghẹt mũi, ớn lạnh nên tránh uống nước dừa, nếu uống dễ gây hạ đường huyết.

    Ngoài ra, người mắc bệnh tiểu chảy, lạnh bụng, đau bụng mà uống nước dừa cũng dễ khiến cho bệnh tình thêm nặng, mất nước suy nhược cơ thể.

    - Mẹ bầu 3 tháng đầu

    Nước dừa rất tốt cho phụ nữ mang thai ở ba tháng cuối thai kỳ. Tuy nhiên, nếu bạn mới mang thai ở ba tháng đầu thì không nên uống nhiều nước dừa. Bởi khi bạn uống nước dừa thời kỳ này dễ gây lạnh bụng, ngộ độc thai nhi, dễ gây ảnh hưởng sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi trong bụng.

    - Người mắc huyết áp thấp

    Với những người mắc chứng bệnh huyết áp cao thì nước dừa là loại nước được khuyên sử dụng. Tuy nhiên, khi bạn mắc chứng huyết áp thấp thì không nên uống nước dừa thường xuyên. Bởi nước dừa có nhiều kali, tính hàn cao sẽ khiến cho huyết áp hạ xuống thấp khiến bạn bị bủn rủn chân tay, mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn…

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-sai-lam-khi-uong-nuoc-dua-de-gay-dot-quy-nhat-la-dieu-thu-3-co-den-98-nguoi-thuong-lam-a347313.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan