5 sai lầm nhất định phải tránh khi đặt cây cảnh trong phòng khách


Thứ 6, 22/04/2022 | 07:03


Cùng sự kiện

Trang trí phòng khách với cây cảnh không chỉ làm đẹp không gian mà còn tốt cho sức khỏe và phong thủy, tuy nhiên, bạn cần tránh mắc những sai lầm này.

Bày cây cảnh có dáng hoặc hoa lá quá nhỏ

Đặt cây nhỏ ở phòng khách sẽ tạo cảm giác tủn mủn, lạc lõng, không có khí thế, đặc biệt là khi phòng khách nhà bạn có diện tích lớn. Về mặt phong thủy, cây cảnh lá nhỏ có nghĩa bạn chỉ làm ra được tài lộc nhỏ, không thể phát tài lớn.

Bất cứ cây cảnh nào khi trồng ở phòng khách cũng cần vệ sinh thường xuyên. Cây có lá, hóa nhỏ rất khó lau, để bụi bám nhiều thì phòng khách sẽ trở nên xấu xí, mất ý nghĩa tốt.

Đặt cây cảnh có hại cho sức khỏe

Các loại cây có gai, có độc, mùi hắc, dễ mắc bệnh và nhiều côn trùng gây hại… không thích hợp đặt ở phòng khách. Quan niệm trong phong thủy cho rằng cây có gai nhọn khiến bạn miệng lưỡi sắc bén, dễ làm phật ý người khác.

Cây có gai, có độc dễ gây nguy hiểm nếu gia đình có người già và trẻ nhỏ. Cây cảnh khó chăm sóc, hay ốm yêu có thể do không khí trong nhà lưu thông không tốt lắm. Nếu phòng khách nhà bạn có cây như vậy, hãy chuyển ra ngoài ban công hoặc sân vườn để chúng sống khỏe mạnh.

Cộng đồng mạng - 5 sai lầm nhất định phải tránh khi đặt cây cảnh trong phòng khách
Ảnh minh họa: mydomaine.com

Đặt quá nhiều cây cảnh có hoa trong phòng khách

Cây cảnh có hoa sẽ tô điểm thêm cho phòng khách, giúp không gian trở nên tươi sáng và trang nhã hơn. Tuy nhiên, bạn không nên đặt quá nhiều cây cản có hoa ở phòng khách vì sẽ tạo cảm giác bức bối.

Mùi hương của nhiều loại hoa xen lẫn tạo nên mùi khó chịu, thậm chí gây kích ứng đối với người nhạy cảm. Bạn tốt nhất chỉ nên đặt 1-2 chậu hoa trong phòng khách và đặt cách xa nhau.

Đặt cây cảnh quá cao

Theo phong thủy, bạn không nên đặt các cây cảnh quá cao lớn ở phòng khách, cây càng cao, thậm chí chạm cả vào trần nhà lại càng xấu. Cây cảnh quá cao ảnh hưởng đến việc hiếu sáng và thông gió, chiếm một phần không gian lớn, ảnh hưởng đến công năng sử dụng của phòng khách.

Trong trường hợp làm vướng lối đi, cản trở tầm nhìn, cây cảnh quá cao còn khiến bạn bực dọc và khó chịu. Góc đặt chậu cây lớn có thể trở thành góc chết mất vệ sinh, ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình.

Đặt cây cảnh sai vị trí

Bạn cần tuân theo quy tắc nhất định khi trang trí cây cảnh trong phòng khách và bày sao cho phù hợp với bố cục xung quanh.

Quan niệm về phong thủy cho rằng nên đặt cây ở góc phòng, nhất là cây có lá tròn để giúp luồng năng lượng tích cực lưu thông trong phòng và khắp căn nhà dễ dàng hơn. Bạn nên tránh đặt cây cảnh chắn lối đi, dưới máy lạnh hoặc ở các hướng Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Một số cây cảnh thích hợp đặt trong phòng khách

Cây kim tiền

Cây kim tiền (còn gọi cây kim phát tài) được coi là cây phong thủy trồng trong nhà được ưa chuộng nhất. Những tán lá sum suê của loại cây này tượng trưng cho sự phát triển của bạn về kinh tế. Giới chơi cây tin rằng đặt cây kim tiền trong phòng khách sẽ mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng cho cuộc sống.

Cây kim ngân

Tên gọi của loại cây này đã nói lên ý nghĩa giàu có và may mắn. Quan niệm xưa cho rằng cây kim ngân mang lại nhiều may mắn và tài lộc, rất phù hợp với người kinh doanh, đầu tư.

Ngoài ý nghĩa về mặt phong thủy, cây kim ngân còn có khả năng hấp thụ Formaldehyd, làm sạch không khí, lọc bớt các khí độc sinh ra khói bụi công nghiệp hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.

Cây đa búp đỏ

Đa búp đỏ có lá to, phát triển khá lớn nên sẽ mang đến năng lượng tích cực trong phong thủy. Theo giới chơi cây, việc đặt cây đa búp đỏ trong nhà sẽ giúp tăng cường sự hạnh phúc và giàu có. Bạn nên đặt cây ở góc Đông Nam để làm mềm các góc nhọn trong nhà.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích có lá màu xanh hình đồng xu trông rất mềm mại. Quan niệm xưa cho rằng đây là một trong những loại cây phong thủy tốt lành nhất, đặc biệt thích hợp ở bất cứ vị trí nào trong phòng khách.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính giải trí, tham khảo

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-sai-lam-nhat-dinh-phai-tranh-khi-dat-cay-canh-trong-phong-khach-a534925.html