+Aa-
    Zalo

    5 sự thật thú vị về bộ não, bạn đã biết chưa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra những kết quả nghiên cứu thú vị về bộ não. 5 sự thật thú vị về bộ não sau đây sẽ khiến bạn đọc bất ngờ

    (ĐSPL) - Não người là bộ phận phức tạp nhất trong cơ thể con người. Khám phá về bộ não cần có thời gian cũng như quá trình nghiên cứu lâu dài. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra những kết quả nghiên cứu thú vị về bộ não. 5 sự thật thú vị về bộ não sau đây sẽ khiến bạn đọc bất ngờ về những gì bên trong bộ não. Báo Đời dống pháp luật cũng sẽ tiết lộ cho bạn đọc những điều thú vị về làn da của mình. Cùng khám phá bộ phận thú vị này ngay thôi.

    Sự thật thú vị về bộ não

    1. Não người là bộ não lớn nhất

    Loài người là loài vật thông minh nhất trên thế giới, đồng nghĩa với não người có kích thước lớn nhất trong tất cả các loài. Với cân nặng bộ não của người trưởng thành chỉ khoảng 1,361 kg. Một số ý kiến cho rằng não của các loài cá nhà táng to hơn đến 7 lần não người, những điều này không có nghĩa là não càng to thì càng thông minh. Sự thông minh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng nếp nhăn trên não chứ không phụ thuộc vào khối lượng bộ não.

    Não người là bộ não lớn nhất

    2. Bộ não vẫn còn hoạt động khi rời khỏi cơ thể

    Nhiều người nhầm tưởng rằng khi não rời khỏi cơ thể, vẫn có thể hoạt động tiếp tục trong vài chục giây. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế các nhà khoa học nghiên cứu thì não lập tức rơi vào trạng thái hôn mê và bắt đầu chết. Lý do giải thích cho những mí mắt vẫn còn cử động khi não rời khỏi cơ thể , đó là sự phản ứng của cơ mà thôi.

    3. Con người chỉ sử dụng khoảng 10% não bộ

    Điều này không hề đúng một chút nào. Não là tập hợp của nhiều loại tế bào được sử dụng thường xuyên. Không phải toàn bộ bộ não sẽ hoạt động thường xuyên một lúc, mà chúng chia não ra thành nhiều khu với các chức năng khác nhau, khi đến nhiệm vụ não sẽ hoạt động, chịu trách nhiệm phần chức năng của mình, để chi phối cơ thể.

    Con người chỉ sử dụng 10% não

    4. Khả năng lưu giữ thông tin

    Các nhà khoa học có nghiên cứu và chứng minh não có khả năng lưu giữ một cách kinh khủng, lượng thông tin có thể được cất giữ tại não gấp 5 lần bách khoa toàn thư Britanica. Tuy chưa đưa ra được con số chính xác lượng thông tin não có thể lưu giữ nhưng nếu tính theo đơn vị lưu trữ điện tử thì não có tới 1000 terabyte. So sánh với thư viện lưu giữ quốc gia Anh là 70 terrbyte thì chúng ta có thể thấy khả năng của não khủng khiếp như thế nào.

    Khả năng lưu giữ thông tin của não rất tốt

    5. Thời điểm não hoạt động nhiều nhất

    Con người hoạt động vào ban ngày là chủ yếu, nhưng não lại hoạt động vào ban đêm nhiều hơn là ban ngày. Có vẻ mâu thuẫn nhưng lúc bạn nghỉ ngơi lại là lúc não bắt đầu làm việc. Hiện tượng này các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được. Tuy nhiên, họ cho rằng do não hoạt động ban đêm mà khiến bạn có những giấc mơ khi ngủ.

    5 sự thật về bộ não con người chắc chắn rất nhiều người chưa biết. Hi vọng với bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc phần nào kiến thức về bộ não. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm đọc thêm những điều thú vị về san hô tại báo Doisongphapluat.com để tìm hiểu thêm về thế giới đại dương kì bí.

    Trang Trịnh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-su-that-thu-vi-ve-bo-nao-ban-da-biet-chua-a176302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan