+Aa-
    Zalo

    5 tác hại không ngờ của việc xõa tóc khi đi ngủ khiến chị em lo ngại

    • DSPL
    ĐS&PL Bạn có thể chưa biết, việc xõa tóc khi ngủ không chỉ gây ra tóc rối vào buổi sáng mà còn có thể gây ra nhiều tác hại hơn thế nữa.

    1. Gây mụn trứng cá

    Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị nổi mụn, hãy bỏ ngay thói quen để xõa tóc khi ngủ. Các sản phẩm tạo kiểu, dầu xả tích tụ trên tóc có thể bám da trong lúc bạn ngủ, từ đó làm tắc nghẽn lỗ chân lông và kiến da dễ bị kích ứng, nổi mụn. Trên thực tế, những người tóc dài còn có thể bị mụn ở lưng do tóc thường xuyên chạm vào da.

    6 tac hai cua viec xoa toc khi di ngu 2

    2. Dễ khiến tóc rối

    Mái tóc dài buông xoã có thể bị rối do ma sát giữa tóc với vỏ gối khi bạn xoay người lúc ngủ. Hành động này lặp lại lặp lại sẽ khiến bạn thức dậy với mái tóc rối bù xù và nếu lặp lại trong thời gian dài sẽ khiến các sợi tóc ngày càng yếu đi.

    6 tac hai cua viec xoa toc khi di ngu 1

    3. Tóc chẻ ngọn

    Việc hất và xõa tóc vào ban đêm có thể gây hại cho tóc, gây gãy và chẻ ngọn. Điều này sẽ được hạn chế nếu bạn ngủ trên một chiếc áo gối bằng lụa, còn không thì mái tóc chẻ ngọn của bạn sẽ ngày càng tệ hơn.

    6 tac hai cua viec xoa toc khi di ngu 4

    4. Có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

    Vào ban đêm, mái tóc buông xõa của bạn có thể sẽ là một mối phiền toái. Chúng sẽ cọ vào da mặt sẽ gây cảm giác ngứa ngáy hoặc vô tình đánh thức các giác quan của bạn. Đôi khi, chúng chính là thủ phạm khiến bạn thức giấc vào mỗi đêm.

    6 tac hai cua viec xoa toc khi di ngu 5

    5. Ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tóc

    Xõa tóc khi ngủ khiến tóc bị hư tổn, mọc chậm hơn và rụng nhiều hơn. Do đó, nếu bạn muốn bộ tóc của mình dài, khỏe và mượt mà hơn thì đừng quên việc bảo vệ tóc khi đi ngủ.

    6 tac hai cua viec xoa toc khi di ngu 3

    Một số mẹo bảo vệ tóc khi đi ngủ:

    - Dùng khăn buộc đầu: Quấn tóc trong một chiếc khăn lụa hoặc satin để giữ độ ẩm cho tóc, hạn chế ma sát giữa tóc và vỏ gối.

    - Cột tóc bằng dây vải: Không nên dùng chun buộc tóc hay buộc tóc chặt khi đi ngủ mà chỉ nên dùng dây vải quấn gọn tóc lại để hạn chế tiếp xúc.

    - Tết lỏng: Nếu muốn có mái tóc xoăn nhẹ bồng bềnh vào sáng hôm sau, hãy tết tóc lỏng trước khi đi ngủ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-tac-hai-khong-ngo-cua-viec-xoa-toc-khi-di-ngu-khien-chi-em-lo-ngai-a520339.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan