+Aa-
    Zalo

    5 thói quen đặc biệt gây hại khi dùng lò vi sóng, điều số 1 rất nhiều người mắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một lò vi sóng hâm nóng thức ăn thông qua những tia phóng xạ vi sóng. Dùng lò vi sóng sai cách, vô tình dẫn đến hại sức khỏe.

    Một lò vi sóng hâm nóng thức ăn thông qua những tia phóng xạ vi sóng. Dùng lò vi sóng sai cách, vô tình dẫn đến hại sức khỏe.

    Cho thực phẩm cấm kị vào lò vi sóng

    Không phải thực phẩm nào cũng có thể hâm nóng bằng lò vi sóng. Ví dụ như trứng, trái cây, sườn, động vật vỏ cứng,... Khi cho những thực phẩm trên vào lò vi sóng sẽ làm biến đổi mùi vị và chất dinh dưỡng của thức ăn.

    Không đậy nắp hoặc che chắn thức ăn khi hâm nóng

    Việc này sẽ khiến thức ăn bị bắn tung tóe trong lò, dẫn đến các vết bẩn phát triển vi khuẩn gây hại. Nên dùng các loại thố thủy tinh hoặc sứ đi kèm nắp được khuyến cáo có thể sử dụng trong lò, vừa đảm bảo an toàn, lại tránh tình trạng hãy gây bắn bẩn, cũng hạn chế được các loại độc tố từ vi khuẩn.

    Để lò vi sóng trên nóc tủ lạnh hoặc lò nướng

    Để tiết kiệm diện tích, nhiều gia đình hay đặt lò vi sóng trên nóc tủ lạnh, lò nướng hoặc để gần bếp. Việc này có thể làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện tử. Thêm đó, khi lò vi sóng gây cháy nổ, việc để gần các thiết bị điện khác hoặc bếp ga cũng gây mất an toàn hơn và khó xử lý hơn khi tình trạng xấu xảy ra.

    Vị trí đặt lò vi sóng an toàn là một nơi khô ráo, thoáng mát, nên đặt lò cách xa tường khoảng 10-15cm, đặt lò ở độ cao cách mặt đất khoảng trên 80cm.

    Sử dụng các loại hộp đựng nhựa không an toàn

    Không phải loại hộp nhựa nào cũng an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng. Nếu hộp nhựa có chứa hóa chất độc hại thì đây là yếu tố nguy hiểm cho sức khỏe của bạn vì các vi chất nhựa này dễ dàng nóng chảy và ngấm vào thực phẩm bạn đựng trong hộp. Đặc biệt, không nên sử dụng hộp xốp.

    Ví dụ như nhựa BPA, khi ngấm vào thực phẩm có thể gây tiểu đường, bệnh tim, thậm chí là vô sinh. Bạn chỉ nên sử dụng những loại hộp dành riêng cho lò vi sóng hoặc tốt hơn là dùng thố thủy tinh an toàn với lò vi sóng.

    Dùng để đun nước sôi

    Sử dụng lò vi sóng để đun sôi nước hay các chất lỏng vẫn là thói quen của nhiều người sử dụng nhưng nó nguy hiểm hơn bạn nghĩ. Thói quen này dẫn đến nhiều trường hợp gây bỏng và nguy hiểm đã xảy ra trong thực tế. Khi đun sôi các chất lỏng, đặc biệt là nước bằng lò vi sóng rất hay xảy ra tình trạng sôi sau. Đây là trạng thái khi đun sôi quá độ, nước bắn ra ngoài khi người dùng lấy cốc chất lỏng ra từ lò.

    Để an toàn hơn, người dùng nên đậy nắp hoặc cũng có thể sử dụng thêm một mẹo nhỏ là để thêm vào cốc nước muỗng hay que khuấy bằng gỗ, nhựa để có thể phân tán bớt nhiệt lượng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thoi-quen-dac-biet-gay-hai-khi-dung-lo-vi-song-dieu-so-1-rat-nhieu-nguoi-mac-a359498.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan