+Aa-
    Zalo

    5 thói quen xấu gây hại cho quá trình trao đổi chất của bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là một số sai lầm phổ biến có thể phá hủy quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn.

    1. Ngủ không đủ giấc

    Ngủ đủ giấc rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể. Ngủ ít giờ hơn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh, bao gồm bệnh tim, tiểu đường và trầm cảm. Ngủ không đủ giấc cũng có thể làm giảm tỷ lệ trao đổi chất và tăng khả năng tăng cân. Ngủ không đúng giờ cũng có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ và rối loạn nhịp sinh học của cơ thể.

    thoi quen gay hai trao doi chat 1

    2. Ít vận động

    Không hoạt động thể chất và nằm trên giường cả ngày là dấu hiệu của lối sống ít vận động có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến quá trình trao đổi chất. Điều quan trọng là phải tham gia hoạt động thể chất để đảm bảo rằng cơ thể đang nhận được sự thúc đẩy cần thiết để tăng cường trao đổi chất.

    3. Căng thẳng thường xuyên

    Những người hay gặp căng thẳng do áp lực từ công việc hoặc cuộc sống gây ra cũng có nguy cơ tăng cân mất kiểm soát rất cao. Do lúc đó, hormone cortisol sản sinh nhiều sẽ làm giảm tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể nên khiến bạn lên cân nhanh chóng.

    thoi quen gay hai trao doi chat 2

    4. Thói quen ăn ít protein

    Trong suốt cả ngày, cơ thể bạn trải qua quá trình gọi là chuyển hóa protein. Về cơ bản, quá trình này phá vỡ các mô cơ, vì vậy, hằng ngày bạn phải bổ sung đủ chỗ protein đã mất đi đó. Tuy nhiên, nhiều người lại có thói quen ăn không ăn đủ chất đạm nên không thể chống lại sự phá vỡ các mô cơ, kết quả là cơ bắp dần mất đi. Cơ bắp có tác dụng đốt cháy nhiều calo và chất béo trong cơ thể hơn, vì thế, nếu mất đi cơ bắp, quá trình trao đổi chất không được tối ưu và chất béo không được đốt cháy sẽ chuyển sang tích tụ lại và gây tăng cân dễ dàng.

    thoi quen gay hai trao doi chat 3

    5. Uống rượu quá nhiều

    Một ly rượu vào ban đêm sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể nhưng nếu bạn thường xuyên uống rượu có thể gây hại đến sự trao đổi chất. Rượu sẽ cản trở tốc độ đốt cháy chất béo của cơ thể và làm chậm quá trình trao đổi chất. Để tăng cường sự trao đổi chất, hãy uống nhiều nước và nếu bạn muốn uống rượu thì nên uống rượu vang đỏ sẽ có lợi cho tim.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thoi-quen-xau-gay-hai-cho-qua-trinh-trao-doi-chat-cua-ban-a517530.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan