+Aa-
    Zalo

    5 thực phẩm không nên ăn cùng đậu phụ, biết để tránh kẻo hối không kịp

    ĐS&PL Đậu phụ là thực phẩm vừa ngon vừa bổ dưỡng nhưng không nên kết hợp với 5 thực phẩm này để tránh gây hại sức khỏe.

    Mật ong

    Đậu phụ ăn chung với mật ong rất dễ gây tiêu chảy. Bên cạnh đó, đậu phụ chứa nhiều chất khoáng còn mật ong chứa nhiểu enzyme, nếu kết hợp với nhau thì sẽ sinh ra phản ứng không tốt đối với cơ thể.

    Hành lá, hành tây, rau bina

    Nhiều người thường thêm hành lá vào các món có đậu phụ. Trên thực tế, hành lá chứa axit oxalic, khi kết hợp với canxi trong đậu sẽ tạo thành canxi oxalat khó hòa tan, ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi trong cơ thể. Ăn cùng lúc 2 thực phẩm này trong thời gian dài sẽ gây thiếu canxi trầm trọng, dễ tạo sỏi.

    5 thuc pham khong nen an cung dau phu biet de tranh keo hoi khong kip

    Tương tự, hành tây và rau bina cũng giàu axit oxalic, nếu kết hợp với canxi trong đậu phụ thì sẽ xảy ra hiện tượng canxi oxalat tích tụ. Việc này không chỉ làm giảm tác dụng bổ sung canxi của đậu mà còn dễ gây bệnh sỏi thận.

    Sữa bò

    Sữa bò thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng cũng nằm trong danh sách thực phẩm không nên ăn chung với đậu phụ. Kết hợp hai thực phẩm này sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai, đồng thời ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của cơ thể.

    Quả hồng

    Đậu phụ chứa canxi clorua, còn hồng chứa nhiều tannin. Việc ăn quả hồng và đậu phụ cùng nhau có thể tạo thành canxi tannate, dễ gây ra sỏi thận, sỏi mật.

    5 thuc pham khong nen an cung dau phu biet de tranh keo hoi khong kip2

    Măng

    Thành phần dinh dưỡng của đậu phụ rất giàu canxi và magie nhưng trong măng lại có một số chất khiến canxi trở nên khó hấp thụ, dễ tạo thành sỏi thận, không tốt cho sức khỏe. Vì thế, khi chế biến đồ ăn, bạn chú ý không kết hợp măng với đậu phụ để tránh gây hại cơ thể.

    Ngoài việc tránh ăn chung đậu phụ với các thực phẩm trên, bạn lưu ý không nên ăn đậu phụ với số lượng lớn trong thời gian dài.

    Lý do là vì đậu phụ giàu protein, purine và saponin, nếu ăn quá nhiều trong thời gian dài thì có thể dẫn đến các triệu chứng khó tiêu như đầy bụng hoặc tiêu chảy, tăng gánh nặng thải trừ chất thải của nitơ, khiến bệnh gout tiến triển xấu hoặc gây thiếu i-ốt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thuc-pham-khong-nen-an-cung-dau-phu-biet-de-tranh-keo-hoi-khong-kip-a569407.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan