+Aa-
    Zalo

    5 thực phẩm không nên ăn cùng tôm kẻo có ngày gặp nguy, món thứ 2 nhiều người nghiền

    • DSPL
    ĐS&PL Tôm là loại hải sản được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải bất cứ thực phẩm/nguyên liệu nào cũng có thể hợp được với tôm.

    Tôm là loại hải sản được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải bất cứ thực phẩm/nguyên liệu nào cũng có thể hợp được với tôm.

    Dưới đây là những thực phẩm không nên ăn cùng tôm, các bà nội trợ hãy tham khảo để tránh ảnh hưởng sức khỏe tới cách thành viên trong gia đình.

    - Bí đỏ

    Chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào cho thấy tôm không nên ăn cùng bí đỏ thế nhưng theo Đông y, bí đỏ có tính hàn, vị ngọt, còn tôm có tính ấm, vị ngọt, mặn... nếu kết hợp hai loại thực phẩm có đặc tính và hương vị này với nhau sẽ dẫn tới bị bệnh kiết lỵ.

    - Thịt lợn

    Thịt lợn ra cùng tôm là món ăn khá phổ biến lại rất ngon miệng. Tuy nhiên theo các y văn cho rằng, không nên ăn thịt lợn cùng với tôm vì chúng tương kỵ theo ngũ hành.

    Trong sách Nam dược thần hiệu của Tuệ Tĩnh cũng đúc kết những kinh nghiệm như, thịt lợn đặc biệt kiêng kỵ với con tôm và một số thực phẩm như ốc bươu, lá mơ… Sự kiêng kỵ của các món ăn này theo tương quan ngũ hành. Nếu ăn thịt lợn với tôm dễ gây lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

    - Thịt gà

    Thịt gà và tôm thường không nấu chung với nhau. Tuy nhiên, khi ăn lẩu hoặc hầm cháo,... nhiều người vẫn cho lẫn 2 thứ này chung với nhau. Tuy nhiên, đây là một thói quen không hề tốt cho sức khỏe.

    Trong Đông y, thịt gà và tôm kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong, tức gây ngứa ngáy khắp người.

    - Đậu nành

    Đậu nành rất giàu protein, có công dụng hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, nhưng khi ăn kèm với tôm sẽ gây khó tiêu và các triệu trứng khác. Chính vì thế bạn không nên kết hợp 2 thực phẩm này với nhau.

    - Táo đỏ

    Không nên nấu cháo tôm cùng táo đỏ hoặc sau khi ăn tôm không nên ăn táo đỏ ngay vì khi kết hợp 2 loại này với nhau, tôm sẽ làm cho vitamin có chứa trong táo đỏ kết hợp với chất oxit asen có chứa trong thịt tôm hoặc vỏ tôm tạo thành chất triôxít asen (thạch tín) gây ngộ độc.

    Bên cạnh đó, có một số loại nước cũng không nên dùng cùng với tôm như nước trà, bia, các loại nước ép hoa quả tươi, cụ thể:

    - Các loại nước ép hoa quả tươi: Trong các loại nước ép hoa quả (nhất là nước cam, nước lê...) rất giàu vitamin C, vì vậy nếu uống nhiều khi ăn cùng tôm có thể dẫn tới hiện tượng bị ngộ độc vitamin C.

    - Không uống bia khi ăn tôm: Trong bia có nhiều vitamin B1 kết hợp với các chất đạm trong tôm tạo ra kết tủa, nếu ăn thường xuyên sẽ tích tụ trong cơ thể dẫn đến sỏi thận. Uống nhiều bia trong khi ăn tôm sẽ khiến cơ thể sản xuất axit uric ảnh hưởng đến thận, dễ bị gút.

    - Không nên uống trà khi ăn tôm: Tôm là thực phẩm giàu canxi, do đó, uống trà trước, trong khi và sau khi ăn tôm sẽ tạo ra phản ứng với axit tanic có trong trà, tạo thành canxi không hoà tan, nếu lặp lại nhiều và thời gian dài sẽ gây kích ứng đến dạ dày.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thuc-pham-khong-nen-an-cung-tom-keo-co-ngay-gap-nguy-mon-thu-2-nhieu-nguoi-nghien-a342769.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan