+Aa-
    Zalo

    5 thực phẩm vàng cho người tiểu đêm kèm cao huyết áp - Ai cũng cần biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Huyết áp cao khiến dòng máu chảy có áp lực lớn, dội vào hệ thống màng lọc của thận, phá hủy bộ lọc cầu thận, dẫn đến hậu quả là thận không thể loại bỏ những chất cặn bã.

    Huyết áp cao khiến dòng máu chảy có áp lực lớn, dội vào hệ thống màng lọc của thận, phá hủy bộ lọc cầu thận, dẫn đến hậu quả là thận không thể loại bỏ những chất cặn bã độc hại như: creatinin, ure và nước dư thừa ra ngoài. Lâu dần khiến chức năng thận suy giảm, tiến triển nguy cơ suy thận. Biểu hiện đầu tiên là tiểu đêm nhiều lần.

    Mặt khác, tiểu đêm lại khiến gia tăng nguy cơ đột quỵ ở người huyết áp cao. Vậy nên đối với người tiểu đêm nhiều lần do huyết áp cao có một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, kiểm soát tốt huyết áp.

    Chế độ dinh dưỡng

    Cụ thể trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cần lưu ý đảm bảo:

    – Chất đạm: Từ 0,8 đến 1 g protein cho một kg cân nặng.

    – Chất béo từ 25 đến 30 g. Nên dùng dầu thực vật như dầu đậu nành, đậu phộng, mè, ô liu, hướng dương.

    – Chất bột đường từ 300 đến 320 g.

    – Muối ăn (kể cả bột ngọt, bột nêm, nước tương, nước mắm) không quá 6 g.

    – Chất xơ từ rau, củ, quả khoảng 30 đến 40 g (tương đương từ 300 đến 500 g rau).

    Tuy nhiên, buổi tối cần tránh ăn các loại rau lợi tiểu như: rau cải, rau ngót; không uống các chất kích thích như chè, cafe…

    – Người bệnh phải giảm cân nếu béo quá, tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sỹ và không được tự ý bỏ thuốc , để tránh nguy cơ suy thận và các biến chứng nguy hiểm khác.

    – Nên tránh hoặc hạn chế các thức ăn giàu cholesterol, quá mặn, quá ngọt, quá béo. Nói chung, mỗi ngày không nên dùng hơn 250 mg cholesterol từ các loại thực phẩm.

    –  Không nên ăn thực phẩm chế biến từ nội tạng và mỡ động vật, thịt đóng hộp, giăm bông, thịt nguội, da gia súc và gia cầm, sản phẩm làm từ sữa béo, chocolate, khoai tây chiên.

    – Hạn chế một số thủy hải sản như tôm đồng, tôm biển, cua biển, mực…

    – Thiết kế thực đơn với cá, thịt nạc, dầu thực vật và nhiều rau xanh, củ, quả, đậu, hạt là an toàn nhất. Các loại rau củ tốt cho người bệnh cao huyết áp như cần tây, cải cúc, rau muống, măng lau, cà chua, cà tím, cà rốt, nấm hương, tỏi, mộc nhĩ. Khi ăn cần chậm rãi, nhai kỹ, ăn nhiều vào buổi sáng, hạn chế ăn muối.

    Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm tiểu đêm, bồi bổ thận

    Nhằm giúp thận khỏe, giảm tiểu đêm nhiều lần và phòng tránh nguy cơ suy thận, xu hướng hiện nay, người trung niên, cao tuổi, người bệnh huyết áp cao thường sử dụng các thảo dược có nguồn gốc Việt Nam, trong số đó có dược liệu quý cây Cẩu tích (Trích: Từ điển Cây thuốc Việt Nam Tập 1 – Võ Văn Chi).

    Cẩu Tích có tác dụng bồi bổ can thận, mạnh gân cốt, đặc biệt được các chuyên gia nghiên cứu và kết hợp với các thành phần khác như: Cao Đỗ đen, Cao Hà thủ ô đỏ, Cao Cối xay, Cao Quế chi theo tỷ lệ cân đối trong sản phẩm thảo dược Thận Khí Khang.

    Thảo dược quý Cẩu tích rất tốt cho thận, thành phần chính trong Thận Khí Khang

    Sản phẩm đặc biệt trên thị trường từ 100% thảo dược Việt Nam, rất an toàn và phù hợp với cơ địa người Việt Nam, hiệu quả cho những người tiểu đêm nhiều lần do thận hư thận yếu vì tuổi tác, người có bệnh lý gây nguy cơ suy thận như: cao huyết áp,….

    Chế độ luyện tập

    Người bệnh cũng cần đảm bảo thời lượng vận động hợp lý trong ngày. Đi bộ là hình thức tập luyện rất tốt nhờ tác dụng làm giảm áp lực trong máu và giúp tim sử dụng được nhiều oxy hơn gấp 4 đến 5 lần so với bình thường. Các chuyên gia khuyên người bệnh nên đi bộ đều đặn mỗi ngày từ 15 đến 30 phút sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và những biến chứng do cao huyết áp gây ra.

    Tập hít thở sâu cũng rất tốt, đây là một thao tác rất đơn giản nhưng có tác dụng to lớn giúp bình ổn huyết áp. Hít thở sâu vừa có tác dụng giảm stress vừa tạo cơ hội cho người bệnh biết cách kiểm soát huyết áp của mình. Mỗi người có thể dành khoảng 10 phút vào mỗi tối hoặc sáng để hít thở. Hít thở càng sâu càng tốt. Nếu có điều kiện hãy tham gia thêm một lớp học yoga.

    Hãy dành 2 phút gọi đến TỔNG ĐÀI 1800 6805 (MIỄN CƯỚC GỌI) để được bác sỹ Đông y, Dược sỹ tư vấn chi tiết về tình trạng tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng,… phòng nguy cơ suy thận

    >> Tìm hiểu về Thận Khí Khang- Giúp khỏe thận, giảm tiểu đêm và phòng ngừa nguy cơ suy thận TẠI ĐÂY

    >> Để tìm mua Thận Khí Khang tại các nhà thuốc, hãy xem TẠI ĐÂY

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thuc-pham-vang-cho-nguoi-tieu-dem-kem-cao-huyet-ap---ai-cung-can-biet-a268634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan