5 tiện ích lý tưởng khi dùng phần mềm quản lý chữ ký số Token Manager


Thứ 2, 30/09/2019 | 10:00


Nhu cầu về chữ ký số và chứng thực số ngày càng cao. Chính vì nhu cầu cao nên khá nhiều “chiến binh” đua chen trên thị trường đang trở nên “chật hẹp” này.

Nhu cầu về chữ ký số và chứng thực số ngày càng cao. Chính vì nhu cầu cao nên khá nhiều “chiến binh” đua chen trên thị trường đang trở nên “chật hẹp” này. Dịch vụ chứng thư số công cộng VNPT-CA đang được coi là dịch vụ tốt nhất cung cấp tới khách hàng.

Với các đơn vị, tổ chức, cá nhân đang triển khai dịch vụ VNPT CA sẽ thấy vô cùng tiện lợi khi ứng dụng VNPT Token Manager, một phần mềm quản lý chữ ký số với những trải nghiệm mới và nhiều tính năng ưu việt, thuận tiện.

1. Hoàn toàn miễn phí và dễ dùng

Chữ ký số giữ vai trò đảm bảo an toàn cho các giao dịch điện tử. Đây là yếu tố quan trọng nhất và là điều kiện tiên quyết khi chuyển các giao dịch có giá trị lớn trên giấy tờ sang giao dịch trên mạng, đem lại lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.  Khi doanh nghiệp đã đăng ký và sử dụng chữ ký số thì việc sử dụng một công cụ để quản lý dịch vụ này là vô cùng quan trọng.

Ứng dụng quản lý chữ ký số VNPT Token Manager đang được VNPT cung cấp hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA… Người dùng chỉ việc tải về tại địa chỉ https://vnpt-ca.vn/download-page hoặc http://kyso.vnpt-ca.vn/ và dùng đơn giản theo hướng dẫn.

2. Thay đổi mã pin

Sau khi cài đặt, chức năng Thay đổi mã PIN của VNPT Token Manager sẽ giúp người dùng thay đổi mã PIN hiện tại của Token, hay chức năng Mở khóa Token cũng hữu ích không kém khi gặp trường hợp USB Token có thể bị khóa và không sử dụng được cặp khóa và chứng thư số trong Token để ký số, người dùng chỉ cần truy cập ứng dụng Mở khóa Token để tiếp tục sử dụng chữ ký số.

3. Gia hạn chứng thư số tại nhà

Trước đây, để gia hạn khi chứng thư số đến kỳ, người dùng phải ra điểm giao dịch hoặc liên hệ nhà cung cấp để được tư vấn gia hạn. Giờ đây, nếu muốn đăng ký gia hạn và cập nhật chứng thư số mới, sử dụng phần mềm VNPT Token Manager người dùng hoàn toàn thể gia hạn trực tiếp với nhà cung cấp VNPT chỉ với vài thao tác chức năng đơn giản dù bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào.

Cụ thể, chức năng hỗ trợ người dùng đăng ký gia hạn chứng thư số trong trường hợp thời gian hiệu lực của chứng thư sắp hết (Khi hiệu lực chứng thư còn ít hơn 60 ngày, thông tin thời gian hiệu lực sẽ chuyển sang màu Cam, khi hết thời gian hiệu lực, sẽ chuyển sang màu Đỏ).

Sự tiện lợi được biểu hiện rõ nét khi phần mềm tự động có thể kiểm tra xem yêu cầu gia hạn đã được duyệt và có chứng thư mới trên hệ thống hay chưa sau đó hiển thị thông báo tới người dùng. Trong khi đó, khách hàng cũng có thể tự kiểm tra trạng thái này thông qua chức năng Cập nhật chứng thư mới.

Sau khi các thủ tục gia hạn chữ ký số được hoàn tất giữa VNPT CA và khách hàng, yêu cầu gia hạn sẽ được duyệt trên hệ thống của VNPT CA, phần mềm sẽ hiển thị thông báo đã có chứng thư số mới trên hệ thống, khách hàng có thể cập nhật vào USB Token thông qua chức năng Cập nhật chứng thư mới.

4. Mở khóa USB Token tại nhà

Trong quá trình sử dụng, đôi lúc sẽ có tình trạng không nhớ mật khẩu của mã PIN, hoặc người dùng nhập liên tục mã PIN sai và thiết bị sẽ khóa lại nhằm bảo mật thông tin có trong chứng thư số. Để sử dụng chứng thư số để kê khai thuế theo tháng, quý và năm, bắt buộc người dùng phải mở khóa thiết bị USB để ký số trước khi nộp tờ khai điện tử, nộp báo cáo tài chính BCTC, đăng ký hải quan hay ký bảo hiểm xã hội (BHXH). Dùng phần mềm VNPT Token Manager hoàn toàn có thể khắc phục đơn giản trường hợp này.

5. Kênh kết nối giữa VNPT CA với người dùng

Điểm đặc biệt giúp nâng cao giá trị của phần mềm quản lý chữ ký số này chính là việc đóng vai trò như một kênh kết nối giữa VNPT CA với người dùng giúp việc thông tin tới người dùng được nhanh chóng, thuận tiện qua hệ thống các thông báo, cảnh báo thông minh.

Ngoài ra, người dùng VNPT Token Manager còn có thể trải nghiệm các chức năng khác như: Xem chứng thư số,  Xem số serial, Kiểm tra trạng thái thu hồi, Cập nhật thông tin thuê bao, Thông tin Token

Người dùng có thể tải bản hướng dẫn sử dụng đầy đủ tại https://vnpt-ca.vn/download-page  hoặc liên hệ hotline 18001260 để được hỗ trợ.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-tien-ich-ly-tuong-khi-dung-phan-mem-quan-ly-chu-ky-so-token-manager-a295075.html