+Aa-
    Zalo

    5 tổ công tác bắt đầu thanh tra chùa Bồ Đề

    ĐS&PL (ĐSPL) Ngày 5/8, đoàn thanh tra quận Long Biên gồm 5 tổ công tác đã bắt đầu tiến hành thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề, sau vụ bảo mẫu bị bắt giữ để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.

    (ĐSPL) Ngày 5/8, đoàn thanh tra quận Long Biên gồm 5 tổ công tác đã bắt đầu tiến hành thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.

    Ngay từ đầu giờ chiều, đoàn thanh tra bắt đầu buổi làm việc đầu tiên, tiến hành họp triển khai các nội dung thanh tra. UBND quận Long Biên cũng đã chủ động mời đại diện của các sở, ban, ngành gồm: Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Hội Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội tham gia cùng đoàn.

    Đoàn thanh tra chia thành 5 tổ công tác để triển khai tất các nội dung liên quan đến các vấn đề như: thủ tục pháp lý, điều kiện cơ sở vật chất, kiểm tra các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội.

    5 tổ công tác bắt đầu thanh tra chùa Bồ Đề
    Sư thầy Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề.
    Trao đổi với phóng viên, Ni sư Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề cho biết: “Nhà chùa sẵn sàng hợp tác cùng đoàn thanh tra của quận về những nội dung mà đoàn yêu cầu. Qua đợt thanh tra này ở nhà chùa có thể giúp ích rất lớn cho chùa thấy được những điều mà nhà chùa đã làm tốt và những việc chưa tốt trong công tác giúp đỡ, chăm sóc trẻ em và các đối tượng lang thang, cơ nhỡ có hoàn cảnh khó khăn, vượt qua cơn hoạn nạn”.
    Như tin tức đã đưa, chiều 4/8, UBND quận Long Biên, Hà Nội đã triệu tập cuộc họp bất thường, quyết định thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện hoạt động nuôi dưỡng trẻ em tại chùa Bồ Đề.
    Trong buổi họp nói trên, lãnh đạo quận đã nghe báo cáo nhanh về công việc tại Chùa Bồ Đề cũng như những đề xuất của các ban ngành liên quan để giải quyết sự việc đang tồn tại.
    Sau khi nghe báo cáo, Thường vụ quận ủy Long Biên đã chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra toàn diện các vấn đề ở Chùa Bồ Đề.
    Liên quan đến sự việc trên, chiều 5/8, Thượng tá Vũ Thái Hưng – Phó Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố Hà Nội cho biết: “Liên quan đến vụ án mua bán trẻ em vừa được khởi tố ở chùa Bồ Đề (Long Biên – Hà Nội), chúng tôi có thể nói rằng cách quản lý trẻ ở chùa Bồ Đề còn lỏng lẻo, các cháu vào ra không có giấy tờ đầy đủ, đây là một trong những nguyên nhân để người ngoài lợi dụng đưa trẻ ra ngoài bán đi”.
    Về trách nhiệm của sư trụ trì Thích Đàm Lan trong vụ án này, Thượng tá Vũ Thái Hưng nhấn mạnh: “Chắc chắn sư trụ trì Thích Đàm Lan sẽ phải chịu trách nhiệm trong vụ án này. Tuy nhiên, trách nhiệm của vị trụ trì này đến đâu, ở mức độ nào thì còn phải điều tra thêm. Còn về việc ni sư Thích Đàm Lan có liên quan trực tiếp đến vụ án mua bán trẻ em này hay không thì chưa đủ cơ sở kết luận. Nhưng chúng tôi có thể khẳng định rằng, trách nhiệm đến đâu sẽ xử lý đến đó”.
    Đại diện Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Thành phố Hà Nội cũng cho biết, trước đây cơ quan này chưa nhận được thông tin nào về đường dây mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, mà chỉ mới đây mới nhận được thông qua thông tin trên báo chí.
    Trước thắc mắc của báo giới về việc liệu có tiến hành khởi tố bị can hay không, Thượng tá Vũ Thái Hưng cho hay, hiện cơ quan điều tra đã bắt đối tượng liên quan đến vụ án này, Viện kiểm sát cũng đã phê chuẩn nên chắc chắn sẽ tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-to-cong-tac-bat-dau-thanh-tra-chua-bo-de-a44652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan