+Aa-
    Zalo

    5 VĐV điền kinh Việt Nam dương tính với doping tại SEA Games 31

    • DSPL
    ĐS&PL Thái Lan đã đưa ra kết quả mẫu B của các vận động viên điền kinh Việt Nam dương tính với chất cấm tại SEA Games 31. Đây đều là những VĐV giành thành tích cao tại giải đấu thể thao hồi tháng 5.

    Kết quả xét nghiệm mẫu thử B (lần 2) với 5 VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31 tiếp tục dương tính. Cả 5 VĐV này đều là những người giành thành tích cao ở sân chơi khu vực hồi tháng 5 vừa qua.

    Hồi tháng 9 và đầu tháng 10, đoàn thể thao Việt Nam nhận thông báo có gần 10 vận động viên (VĐV) dương tính với doping (mẫu A). Trong số này, có 5 VĐV gửi đơn xin xét nghiệm mẫu B để có kết quả cuối cùng.

    5 vdv dien kinh viet nam duong tinh voi doping tai sea games 31
    Khu vực lấy mẫu thử doping tại SEA Games 31. Ảnh: Báo Thanh Niên.

    VietNamNet dẫn lời ông Dương Đức Thủy - cựu Trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) cho biết, các VĐV sẽ còn một cơ hội là chứng minh mình vô tình dùng chất cấm, qua đó án phạt sẽ không ở mức nặng nhất. Trong giải trình với Tổng cục TDTT, cả 5 VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam đều khẳng định không biết vì sao lại dính doping.

    Trước đó, trong số 1.000 mẫu thử doping tại SEA Games 31, ban tổ chức đã phát hiện ra nhiều ca sử dụng doping của đoàn thể thao các nước cũng như của chủ nhà Việt Nam.

    Cụ thể, có đến 6 mẫu thử lần một (mẫu A) của 6 VĐV đoàn thể thao Việt Nam dương tính với chất cấm và công bố trước 2 VĐV Việt Nam của đội điền kinh. Đến tháng 10, Trung tâm phòng chống doping Việt Nam đã thông báo cho lãnh đạo ngành thể thao về 3 trường hợp mới có kết quả mẫu A dương tính với doping.

    Khi kết quả dương tính với doping mẫu A, các VĐV có quyền đề nghị xét nghiệm mẫu B. Được biết, phía Việt Nam lựa chọn Thái Lan -  nơi mà Ban tổ chức SEA Games 31 chọn là đối tác để xét nghiệm mẫu A để xét nghiệm mẫu B. Trong số 5 VĐV cho kết quả dương tính đều đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31, 4 VĐV nữ giành huy chương vàng nội dung cá nhân và tiếp sức, VĐV nam giành huy chương đồng nội dung cá nhân.

    Danh tính của các VĐV này sẽ được Cơ quan chống doping quốc tế (WADA) công bố trong thời gian tới. Dù doping rơi vào VĐV nào thì đây cũng là điều hết sức đáng tiếc.

    Đội tuyển điền kinh Việt Nam bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn ở SEA Games 31 với tổng cộng 22 HCV, hơn đội xếp thứ nhì là Thái Lan tới 10 HCV. Như vậy, với việc có 5 VĐV bị tước huy chương, Việt Nam vẫn giữ được ngôi số 1 khu vực, nhưng uy tín và hình ảnh bị ảnh hưởng lớn sau khi có nhiều VĐV dính doping.

    Tại SEA Games 31, đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 1.341 thành viên, trong đó có 956 VĐV, giành 205 HCV, 125 HCB, 116 HCĐ và đứng vị trí nhất toàn đoàn.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-vdv-dien-kinh-viet-nam-duong-tinh-voi-doping-tai-sea-games-31-a557629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan