+Aa-
    Zalo

    5 việc cần làm khi lên ý tưởng làm website kinh doanh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Bạn đang là một chủ shop nhỏ hay ông chủ kinh doanh lớn thì bạn cũng nên sở hữu một website của riêng mình. Hãy thực hiện đủ 5 bước sau
    Bạn đang là một chủ shop nhỏ hay ông chủ kinh doanh lớn thì bạn cũng nên sở hữu một website của riêng mình. Và không hề đơn giản nếu bạn không thực hiện đủ 5 bước khi lên ý tưởng làm website kinh doanh sau.

    1. Chuẩn bị các quy trình và chính sách bán hàng

    Kinh doanh thương mại điện tử cần thực hiện theo đúng những quy trình sau: khách hàng mua hàng - hệ thống xử lý đơn hàng - thanh toán trực tuyến - kho xuất hàng - giao đến tay khách hàng.
    Để lên một ý tưởng làm website kinh doanh của riêng mình thì việc đầu tiên bạn nên làm là chi tiết hóa ý tưởng website. Nếu không có một quy trình và chính sách rõ ràng thì bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối, thậm chí không biết website của mình sẽ hoạt động như thế nào. Một quy trình chính sách rõ ràng là quy trình mà bạn phải phác thảo được người mua chọn sản phẩm, cửa hàng nhận đơn hàng và giao hàng, nhận tiền như thế nào.
    Bên cạnh quy trình và chính sách mua hàng bạn cũng nên có cho website của mình những chính sách đổi hàng, trả hàng rõ ràng để thuận tiện cho cả người mua và người bán. Những chính sách này nên được công khai trên website để không có những rắc rối xảy ra sau này.

    Bước đầu tên của làm website kinh doanh là chuẩn bị quy trình và chính sách bán hàng

    2. Chuẩn bị sản phẩm trên website

    Một website kinh doanh hay bất cứ một website nào cũng cần có sitemap. Đây được xem như là một mục lúc của website, nó bao gồm các sản phẩm và các loại sản phẩm. Khi khách hàng truy cập website mà dễ dàng tìm được sản phẩm mong muốn hay không gặp phải những rắc rối trong việc tìm kiếm sản phẩm thì website đó có một sitemap được quy hoạch tốt.
    Vì mỗi sản phẩm sẽ có những đặc điểm, mô tả riêng nên khi đưa sản phẩm lên bạn cần các thuộc tính của nó. Cụ thể như một sản phẩm thời trang tối thiểu phải có những thông tin cơ bản như: màu sắc, chất liệu, thương hiệu, size...
    Một website kinh doanh không thể thiếu được hình ảnh của sản phẩm. Vì nếu không biết sản phẩm đó như hình dáng như thế nào, có đúng thứ mình cần hay không thì dù thông tin bạn có đưa ra nhiều bao nhiêu cũng chưa chắc đã có ai muốn mua. Hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng trong bán hàng online.

    3. Chuẩn bị giấy phép kinh doanh và tài khoản ngân hàng

    - Giấy phép kinh doanh
    - Khai trương dich vụ cung cấp giấy phép kinh doanh vận tải qua mạng
    Để "danh chính ngôn thuận" bán hàng trên mạng thì bạn không thể bỏ qua các loại giấy tờ kinh doanh. Vệc đănà vig ký giấy phép này cũng tạo thêm niềm tin, là cơ sở để khách hàng tin cậy từ đó sẽ mua nhiều sản phẩm của bạn hơn. Việc đăng ký các loại giấy phép kinh doanh này không hề khó chút nào, bạn có thể đăng ký trên mạng bằng cách cung cấp đầy đủ thông tin của bản thân và đọc kỹ các thông tin của nơi cấp phép trước khi đăng ký.
    Cũng giống như giấy phép kinh doanh thì tài khoản ngân hàng cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên có cho riêng mình một tài khoản ngân hàng chỉ dùng để giao diện trên website. Đây cũng là công cụ để bạn kết nối với người mua khi họ thanh toán.

    4. Chọn nền tảng xây dựng website

    Nếu như để xây dựng một công trình kiến trúc bạn cần một đội ngũ kiến trúc sư thì với việc xây dựng một website bạn cũng cần một công cụ hay nền tảng để biến ý tưởng trong đầu thành một website thực tế. Bạn có thể tận dụng công cụ có sẵn như WordPress với Woocommerce nếu như chưa đủ nhân lực về công nghệ. Đây sẽ là công cụ giải quyết hết những lo lắng của bạn trong việc giải quyết các đơn hàng.

    5. Chọn tên miền và hosting

    Bạn nên chọn tên miền mang thương hiệu của riêng mình. Đặc biệt là nên chọn miền gần gũi với mặt hàng của mình để có thể dễ dàng ghi điểm trong tâm trí người tiêu dùng và nên chọn tên miền dễ nhớ không nên chọn tên miền quá phức tạp.
    Nếu như cần đất để xây nhà thì việc xây website lại cần hosting. Bạn nên tham khảo những nơi cung cấp giải pháp dành cho thương mại điện tử để được tư vấn chọn mua hosting cho phù hợp với đơn hàng mỗi ngày của mình. Mua hosting ở trong nước hay nước ngoài đều tốt, bạn nên chọn nơi mua phù hợp với mình.
    Hoàng Thủy
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-viec-can-lam-khi-len-y-tuong-lam-website-kinh-doanh-a171996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan