+Aa-
    Zalo

    5 vũ khí Đài Loan khiến Trung Quốc phải dè chừng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trung Quốc có thể sẽ phải dè chừng các lực lượng đặc nhiệm và vũ khí dưới đây của Đài Loan, nếu có ý định tấn công hòn đảo này.
    (ĐSPL) – Trung Quốc có thể sẽ phải dè chừng các lực lượng đặc nhiệm và vũ khí dưới đây của Đài Loan, nếu có ý định tấn công hòn đảo này.
    Trong một bài viết trên tạp chí National Interest, chuyên gia phân tích Michael Cole đã mô tả lực lượng đặc nhiệm như tuyến phòng thủ cuối cùng của Đài Loan. Cole ví lực lượng đặc nhiệm đó như các chiến binh du kích mà Mỹ và NATO từng phải đối mặt ở Việt Nam, Afghanistan và Iraq. Ông nhận định, Bắc Kinh cần cân nhắc không chỉ về chi phí đến Đài Bắc mà còn tính trước điều gì sẽ xảy ra với binh sĩ của họ. Lực lượng đặc nhiệm của Đài Loan được trang bị vũ khí tân tiến hơn nên Cole tin rằng, họ có thể gây rắc rối lớn cho Trung Quốc.
    5 vũ khí Đài Loan có thể “răn đe” Trung Quốc

    Lực lượng đặc nhiệm của Đài Loan chuẩn bị nhảy dù tại Pingdong ngày 14/12/2010.

    Cole cũng liệt kê 4 vũ khí khác mà Trung Quốc phải dè chừng, nếu đánh chiếm Đài Loan.
    Tàu ngầm là mối đe dọa thứ hai đối với Bắc Kinh, ngay cả khi hiện giờ Hải quân Trung Quốc đã có tàu ngầm tân tiến. Những tàu ngầm này sẽ là một “cơn đau đầu” với Trung Quốc do khả năng chống tàu ngầm của Bắc Kinh vẫn còn hạn chế, Cole nhận định. Bất cứ loại vũ khí nào có thể không bị phát hiện và có khả năng đe dọa tàu Trung Quốc ở eo biển Đài Loan hay tại Đông Thái Bình Dương sẽ là "chướng ngại vật" đối với Bắc Kinh.
    5 vũ khí Đài Loan có thể “răn đe” Trung Quốc

    Một tàu ngầm của Lực lượng Phòng vệ biển Đài Loan.

    Vũ khí tiếp theo là tên lửa hành trình đối đất tầm trung và tầm xa, góp phần tăng cường khả năng tấn công mặt đất và chống tàu cho Đài Bắc. Với tầm bắn 650 km, tên lửa hành trình HF-2E có thể được sử dụng để chống lại trung tâm chỉ huy của quân đội Trung Quốc, sân bay và các mục tiêu quan trọng khác ở Trung Quốc đại lục.

    5 vũ khí Đài Loan có thể “răn đe” Trung Quốc
    Tên lửa HF - 2E.
    Thứ tư là chiến đấu cơ đa năng với khả năng cất cánh và hạ cánh trong thời gian ngắn. Cole nhận định rằng, việc Đài Bắc mua những chiến đấu cơ như vậy là cần thiết.
    Thứ năm là các loại phương tiện trên không không người lái được trang bị vũ khí tầm xa. Loại vũ khí này cho phép không quân Đài Loan tiến hành các cuộc tấn công chống lại các mục tiêu sâu bên trong Trung Quốc Đại lục bằng tên lửa và các vũ khí khác.
    5 vũ khí Đài Loan có thể “răn đe” Trung Quốc
    Máy bay không người lái MQ - 9 Reaper.

    Nhận thấy Mỹ không thể bán chiến đấu cơ Lockheed Martin F-35B cho Đài Loan, Cole nhận định rằng, nước này sẽ mua FAS 39 Gripen với tính năng tương tự của Thụy Điển. Tuy nhiên, Thụy Điển có thể sẽ không bán chúng cho Đài Loan bởi nước này không có truyền thống như vậy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-vu-khi-dai-loan-khien-trung-quoc-phai-de-chung-a40718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan