+Aa-
    Zalo

    50 công nhân ngộ độc tại Nam Định: Lời kể hãi hùng về suất cơm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo nhiều công nhân, khi thấy công nhân lấy điện thoại quay lại suất cơm, giò có dòi, rồi một số người là quản lý công ty đã đuổi đánh và “cướp” điện thoại.

    (ĐSPL) -Nhiều công nhân cho biết, "Khi thấy công nhân dùng điện thoại quay lại suất cơm, giò có dòi thì có một số người, mà theo họ là quản lý ở công ty đã đuổi theo để đánh và “cướp” lấy điện thoại".

    Như tin tức đã đưa trước đó, chiều ngày 11/11, khoảng 50 công nhân thuộc Công ty TNHH Giầy Amara Việt Nam (Doanh nghiệp đến từ Trung Quốc), có trụ sở tại huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, lần lượt nhập viện để cấp cứu trong tình trạng bị ngộ độc chóng mặt, buồn nôn, đau bụng.

    Liên quan tới vụ ngộ độc, báo Người đưa tin đã có cuộc trò chuyện với những công nhân bị ngộ độc, một người kể, vào lúc 12 giờ trưa ngày 11/11 tại nhà ăn của công ty có khoảng 2.000 công nhân ăn trưa ngay ở đây, và được chia làm 2 ca. Thực đơn bữa ăn trưa gồm cơm, su su xào, giò, lạc rang, canh rau.

    Được biết, những bữa ăn dành cho công nhân được công ty ký hợp đồng với một cơ sở nấu ăn tư nhân gần công ty. Sau khi ăn xong, nhiều công nhân bị nôn, thậm chí công nhân còn bị ngất lịm ngay tại nơi làm việc.

    Nhiều công nhân nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy.

    Một nam công nhân có tên B.T.V cho biết: “Trưa ngày 11/11 công nhân chia làm 2 ca để ăn, do công ty có nhiều công nhân, nên tổ cơ điện của công ty ra ăn trước. Sau khi ăn xong, đến cuối bữa có một nam công nhân của tổ cơ điện thấy thừa một miếng giò liền lấy thìa múc nước canh đổ lên miếng giò, thì thấy có con dòi từ miếng giò đó bò ra”.

    Cũng theo công nhân B.T.V: “Khi thấy miếng giò có dòi, công nhân liền gọi nhau đến kiểm tra và quay lại video miếng giò, sau đó thông báo cho những người ăn ca sau. Nhận được thông tin những công nhân ăn ca sau liền kiểm tra lại những suất cơm của mình, thì đều thấy trong giò có dòi bò lổm nhổm ra cơm”.

    “Thấy những suất cơm của mình có dòi, công nhân liền đình công bỏ ra về không làm việc nữa, được khoảng 15 phút thì có nhiều công nhân lần lượt ngất lịm đi mà không có biểu hiện buồn nôn tiêu chảy, có người thì chỉ kịp nôn ra được một lần rồi cũng ngất đi. Sau đó công ty gọi xe cấp cứu để đưa những người bị ngộ độc vào Bệnh viện Đa khoa huyện Trực Ninh cấp cứu”, anh B.T.V nói.

    Được biết từ nhiều công nhân khác, khi thấy công nhân dùng điện thoại quay lại suất cơm, giò có dòi thì có một số người, mà theo họ là quản lý cấp cao ở công ty đã đuổi theo để đánh và “cướp” lấy điện thoại. Phải đến khi bị nhiều công nhân chứng kiến vụ việc phản ứng họ mới chịu trả lại điện thoại cho công nhân…

    Để tìm hiểu rõ về nguyên nhân khiến cho hàng loạt công nhân thuộc Cty TNHH Giầy Amara Việt Nam phải nhập viện để cấp cứu, báo Người Đưa Tin đã làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Trực Ninh về những vấn đề này.

    Vụ ngộ độc xảy ra, nạn nhân chủ yếu là công nhân nữ. 

    Thông tin nhanh từ ông Vũ Đình Năng, Giám đốc Bệnh Viện Đa khoa huyện Trực Ninh cho biết: “Chiều ngày 11/11 vào khoảng thời gian từ 13h – 15h, bệnh viện tiếp nhận 54 công nhân thuộc công ty Amara để cấp cứu. Những công nhân nhập viện trong tình trạng có chung các triệu chứng: chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, nhiều người bị tiêu chảy. Qua thăm khám sức khỏe, chúng tôi kết luận các công nhân này bị ngộ độc thực phẩm”.

    Ông Vũ Đình Năng cho biết thêm: Đến sáng ngày 12/11 số công nhân trên đã được xuất viện để về nhà.

    Báo Đại Đoàn Kết cũng dẫn lời từ một số công nhân đang bị ngộ độc tại bệnh viện, Công ty TNHH Giày Amara Việt Nam mới chỉ đi vào sản xuất cách đây vài tháng.

    Mức lương họ nhận được khoảng 2,8 triệu đồng/tháng; mỗi giờ tăng ca họ được công ty trả thêm gần 20.000 đồng. Đến nay, nơi họ làm việc chưa có tổ chức Công đoàn.

    Họ cũng cho biết, đây đã là lần thứ hai công ty để xảy ra tình trạng công nhân bị ngộ độc thực phẩm hàng loạt. Lần trước xảy ra cách nay 3 tháng.

    Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] QT4059w3Lg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/50-cong-nhan-ngo-doc-tai-nam-dinh-loi-ke-hai-hung-ve-suat-com-a119181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.