50% người Mỹ bày tỏ lo ngại về sức khoẻ và tinh thần của Tổng thống Biden


Thứ 5, 18/11/2021 | 19:00


Cùng sự kiện

Khoảng 50% người tham gia một cuộc thăm dò mới cho biết họ lo ngại về sức khoẻ và tinh thần của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Cuộc thăm dò mới của Politico/Morning Consult được công bố ngày 17/11 (theo giờ địa phương) cho thấy chỉ 40% người được hỏi đồng tình với ý kiến "Tổng thống Joe Biden có sức khoẻ tốt". Trong khi đó, có tới khoảng 50% người phản đối quan điểm trên và 10% không đưa ra câu trả lời.

Về vấn đề sức khoẻ tinh thần của tông thống, khoảng 46% cử tri cho rằng ông Biden có tinh thần ổn định, thấp hơn 2% so với số người phản đối. 

Tỷ lệ này đã giảm đi nhiều so với cuộc thăm dò vào tháng 10/2020, khi ông Biden còn là đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống. 

Tin thế giới - 50% người Mỹ bày tỏ lo ngại về sức khoẻ và tinh thần của Tổng thống Biden
Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AP

Theo New York Post, câu trả lời cho các câu hỏi về sức khỏe và tinh thần của ông Biden bị chia rẽ theo đảng phái chính trị. Trong đó, 87% cử tri ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng người kế nhiệm của ông không có sức khỏe tốt, còn 71% cử tri ủng hộ ông Joe Biden lại tin tưởng vào tình trạng sức khoẻ của tổng thống đương nhiệm.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cho thấy 54% cử tri độc lập cũng đã bày tỏ sự lo ngại đối với sức khoẻ của ông Biden.  trong khi chỉ 31% đồng ý rằng ông đủ khoẻ mạnh. Liên quan tới sức khỏe tinh thần của tổng thống, các cử tri độc lập không đồng ý với quan điểm ông Biden đủ năng lực tinh thần để lãnh đạo đất nước đã tăng lên 47%. 

Tỷ lệ này được đưa ra sau nhiều lần ông Joe Biden được trông thấy ho trong khi phát biểu, hoặc vấp ngã khi lên máy bay. Trong một số sự kiện, ông chủ Nhà Trắng thậm chí còn quên tên các nhân vật trong chính quyền của mình khiến nhiều người lo ngại. 

Được biết, Tổng thống Joe Biden sẽ bước sang tuổi 79 vào cuối tháng này và là vị tổng thống tại vị lớn tuổi nhất. Cuộc khảo sát mới này không mang đến tin tức mới, tốt đẹp cho vị tổng thống. Trong đó, chỉ có 44% cử tri tán thành với cách làm việc của ông trong thời gian qua và 53% không tán thành. Cuộc thăm dò cũng cho thấy gần 2/3 số cử tri tham gia (64%) tin rằng đất nước dưới sự lãnh đạo của ông Biden đang đi sai hướng, trong khi chỉ 36% tin tưởng vào tình hình hiện tại.

Trao đổi với Politico, nhà thăm dò ý kiến của đảng Cộng hòa Neil Newhouse cho biết các cử tri đang ngày càng nhận ra rằng Biden đã "lỡ" một bước. Ông Newhouse nhận xét: "Khi theo dõi ông Biden, bạn có cảm giác ông ấy đang bỏ lỡ một nhịp, rằng ông ấy không giống như trước đây. Các cử tri đang quan tâm đến điều này".

Minh Hạnh (Theo New York Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/50-nguoi-my-bay-to-lo-ngai-ve-suc-khoe-va-tinh-than-cua-tong-thong-biden-a519611.html