+Aa-
    Zalo

    50\% người Trung Quốc được hỏi từ chối mua ô tô Nhật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tâm lý bài Nhật vẫn là một trở ngại đối với các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản tại thị trường lớn nhất thế giới này.

    Tâm lý bài Nhật vẫn là một trở ngại đối với các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản tại thị trường lớn nhất thế giới này.

    Các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản đang làm mọi cách để thúc đẩy hoạt động tại Trung Quốc nhằm chiếm lĩnh thị trường trong những năm vừa qua, nhưng theo những khảo sát mới nhất, có vẻ con đường họ phải đối diện trước mắt còn rất nhiều chông gai.

    50\% người Trung Quốc được hỏi từ chối mua ô tô Nhật
    Một mẫu xe của hãng Toyota.

    Theo khảo sát của Bernstein Research, tâm lý bài Nhật vẫn là một trở ngại đối với các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản tại thị trường lớn nhất thế giới này. 

    Trong số 40.000 khách hàng tham gia trả lời khảo sát, có tới 51\% cho biết họ không có ý định mua ô tô của Nhật, một nửa trong số đó cho biết lý do là vì tâm lý bài Nhật cá nhân.

    Điều đáng lo ngại nhất đối với các hãng xe là tâm lý tiêu cực này đang bao trùm nhiều thành phố nhỏ nhưng phát triển tại Trung Quốc như Changsha, Đông Quan và Tây An, những thành phố tiềm năng được nhiều nhà sản xuất đầu tư cho tăng trưởng trong tương lai.

    Tốc độ tăng trưởng của các thương hiệu ô tô Nhật Bản và đối tác liên doanh Trung Quốc sẽ đạt mức tốt trong năm nay, nhưng bức tranh sẽ nhuốm nhiều gam màu “phức tạp” trong dài hạn, chuyên gia phân tích Max Warburton nhận định.

    Theo ông, “tình cảm ái quốc sẽ là một trở ngại. Các thương hiệu cao cấp của Nhật Bản sẽ gặp nhiều vấn đề”.

    Trong khi đó, “rõ ràng là hầu hết người Trung Quốc thích dùng xe của Đức. Vì vậy mặc dù chúng tôi dự đoán thương hiệu Nhật Bản sẽ dành lại phần nào thị phần trong năm nay, cuối cùng thì thị trường vẫn sẽ về tay người Đức”, ông cho biết.

    Thêm vào đó, cuộc chiến của các hãng xe Nhật trong phân khúc thị trường cao cấp của Trung Quốc cũng sẽ gặp nhiều gian nan.

    Chỉ 41\% người được hỏi trong khảo sát cho biết có ý định mua xe hơi đắt hơn 48.000USD của thương hiệu từ Nhật Bản, thấp hơn cả tỷ lệ chấp nhận 49\% trên thị trường đại chúng của các hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc.

    Hiện tại, theo khảo sát, hãng xe Nhật Bản bán chạy nhất tại Trung Quốc - Nissan Motor được xem như một thương hiệu dành cho người lớn tuổi có con cái với mức thu nhập thấp. Chi tiết này được chuyên gia Warburton đánh giá là “đáng lo ngại”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/50-nguoi-trung-quoc-duoc-hoi-tu-choi-mua-o-to-nhat-a33781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan