+Aa-
    Zalo

    50 trẻ cấp cứu vì hít phải khí độc từ đồ chơi Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chiều qua (13/5), khoảng 50 học sinh trường Tiểu học Tiến Thành 1, TP.Phan Thiết, Bình Thuận phải nhập viện cấp cứu. Nguyên do ban đầu được cho là do các em hít

    (ĐSPL) – Chiều qua (13/5), khoảng 50 học sinh trường Tiểu học Tiến Thành 1, TP.Phan Thiết, Bình Thuận phải nhập viện cấp cứu. Nguyên do ban đầu được cho là do các em hít phải khí độc từ đồ chơi Trung Quốc.

    Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, chiều tối 13/5, có gần 50 em học sinh trường Tiểu học Tiến Thành 1 nhập viện cấp cứu. Trong đó BVĐK tỉnh Bình Thuận có 3 em, khoảng 40 em khác bị nhẹ hơn được sơ cứu tại Trạm y tế xã Tiến Thành, báo Thanh niên đưa tin.

    Theo một giáo viên của trường, nguyên nhân có thể do lúc vui chơi, các em học sinh này vô tình làm vỡ chai đồ chơi làm bằng thủy tinh, trong có chứa dung dịch lỏng, màu sắc rất đẹp. Chỉ ít phút sau, mùi từ trong chai này bốc lên khiến các em ngửi phải nhức đầu, sốt nhẹ, nôn ói tại chỗ.

    50 trẻ cấp cứu vì hít phải khí độc từ đồ chơi Trung Quốc
    Ảnh minh họa.

    Cô Nguyễn Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiến Thành 1 cho biết, sau khi được cấp cứu kịp thời, đến 21 giờ hôm qua, nhiều em đã được xuất viện.

    Được biết, những đồ chơi này được làm bằng thủy tinh trong suốt, nhỏ bằng 3 ngón tay, có hình dạng giống quả bầu hồ lô, bên trong có chứa dung dịch bắt mắt và có xuất xứ từ Trung Quốc. Chúng được bày bán trước cổng trường với giá 2.000 đồng/chai.

    Hiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/50-tre-cap-cuu-vi-hit-phai-khi-doc-tu-do-choi-trung-quoc-a32903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan