+Aa-
    Zalo

    500 cán bộ y tế sẵn sàng cho Lễ mít tinh, diễu hành ngày 2/9

    ĐS&PL Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 sẽ có khoảng 30.000 người tham gia, công tác y tế phục vụ sự kiện được Bộ Y tế chuẩn bị rất chu đáo.

    Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 sẽ có khoảng 30.000 người tham gia, vì thế, công tác y tế phục vụ cho sự kiện này đã được Bộ Y tế chuẩn bị rất chu đáo. Sẽ có khoảng 500 y bác sĩ sẵn sàng cho sự kiện trọng đại này...

    Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (KCB), Cục Quản lý KCB đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội, Cục Y tế (Bộ Công an), Cục Quân Y (Bộ Quốc phòng) chỉ đạo các bệnh viện (BV) thường trực cấp cứu trong ngày 2/9.


    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị của các Tổ y tế.

    Các Tổ y tế trực cấp cứu sẽ làm nhiệm vụ tại quảng trường Ba Đình, dọc đường diễu binh, diễu hành từ 3h sáng đến 12h ngày 2/9. Khoảng 500 cán bộ y tế của gần 20 BV trên địa bàn Hà Nội sẽ phục vụ công tác y tế trong ngày 2/9. Mỗi Tổ y tế có ít nhất 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng cùng đủ loại thuốc, trang thiết bị cần thiết và xe cứu thương. Ngoài ra, các BV đều phải bố trí các chuyên gia đầu ngành, các giáo sư, bác sĩ giỏi thường trực tại BV thường trực, để hỗ trợ cùng với thuốc, trang thiết bị và sẵn sàng 3-5 giường bệnh để cấp cứu tại BV, và đội cấp cứu lưu động.

    PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết thêm, tất cả các cơ sở KCB tham gia phục vụ đều phải thường trực 24/24, đồng thời bố trí tổ trực cấp cứu tại nơi diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm với đủ thuốc men, dịch truyền, nhân lực để tiếp nhận bệnh nhân. Các BV ngoài công lập cũng phải tham gia cấp cứu, điều trị bệnh nhân khi cần thiết.

    Triển khai công tác y tế tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Là đơn vị được giao chăm sóc y tế cho các đại biểu ở khán đài A, BV Bạch Mai đã thành lập một tổ gồm 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng giỏi chuyên môn và có kinh nghiệm phục vụ y tế trong các sự kiện lớn trong nước và quốc tế. BS. Nguyễn Thị Lan Anh, Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp, cho biết: Do thường xuyên nằm trong số BV được huy động phục vụ các sự kiện, nên BV có sẵn 5 đội cấp cứu ngoại viện với đủ trang thiết bị, thuốc men, có thể lên đường bất cứ lúc nào.

    Tổ y tế của BV E sẽ đảm nhiệm việc chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu ở khán đài A2. Ths. Nguyễn Xuân Huyến, Phó Trưởng khoa Thần kinh, Tổ trưởng Tổ  y tế, chia sẻ cảm xúc trước khi bước vào nhiệm vụ: Đã từng tham gia phục vụ nhiều sự kiện quốc tế như APEC, ASEM, Olimpic Hóa họcvv… nhưng nhận nhiệm vụ ở một sự kiện lớn của đất nước, tôi vẫn thấy vinh dự hơn và cũng lo hơn, bởi tính chất công việc khác hoàn toàn các sự kiện khác. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị hết sức chu đáo...

    Các bác sĩ sẵn sàng tại một điểm chốt.

    Là đơn vị nằm sát ngay khu vực diễn ra lễ mít tinh, nên công tác chuẩn bị cho buổi lễ của BV Xanh Pôn cũng rất khẩn trương. BV Xanh Pôn đã lựa chọn các bác sĩ có chuyên môn cao, kinh nghiệm tốt về cấp cứu nội khoa, tim mạch, từng phục vụ trong các sự kiện lớn như Seagame, 1.000 năm Thăng Long –Hà Nội, đồng thời, tập huấn 4-5 buổi/tuần để cấp cứu thành thục. Vì thế, trong lễ tổng duyệt, các bác sĩ của BV Xanh Pôn đã cứu chữa kịp thời nhiều trường hợp say nắng, nóng vv… Các tình huống xử lý y tế đều đã được Sở Y tế Hà Nội cùng Ban Giám đốc BV dự liệu để luôn làm chủ tình hình.

    BS. Sái Văn Đức, Phó Giám đốc BV 198 Bộ Công an: Chúng tôi xác định đây là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, vì phục vụ y tế trong một sự kiện lớn của dân tộc, nên đã cử 12 bác sĩ, điều dưỡng thuộc các chuyên ngành nội, ngoại cùng trang thiết bị, thuốc men, sẵn sàng trực tại các điểm chốt. Cuối tháng 8/2015, một Tổ y tế đã thường trực ở Sơn Tây phục vụ công tác hợp luyện và đã cấp cứu được nhiều trường hợp say nắng, chấn thương, nên đã có kinh nghiệm tốt xử lý tốt các tình huống. Cùng với một Tổ y tế phục vụ tại Quảng trường Ba Đình, còn một Tổ y tế trực sẵn tại BV với 10 giường bệnh sẵn sàng đón bệnh nhân. Trong ngày mít tinh 2/9, tất cả các bác sĩ ngoại khoa sẽ trực 100\%, đề phòng các tình huống.

    Theo Công an nhân dân

    Xem thêm video:

    [mecloud]AhkVgtN9gT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/500-can-bo-y-te-san-sang-cho-le-mit-tinh-dieu-hanh-ngay-29-a108702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.