+Aa-
    Zalo

    500 con lợn sống đầu tiên nhập khẩu từ Thái Lan đã về đến Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, 500 con lợn sống từ Thái Lan đã về đến khu cách ly kiểm dịch tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

    Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, 500 con lợn sống từ Thái Lan đã về đến khu cách ly kiểm dịch tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

    500 con lợn sống đầu tiên nhập từ Thái Lan đã về đến Nghệ An. Ảnh: TTXVN

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, 500 con lợn sống đầu tiên nhập từ Thái Lan sau khi về đến cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị), đã được làm các thủ tục để đưa về khu cách ly tại Nghệ An.

    Đơn vị nhập lợn sống là Công ty trách nhiệm hữu hạn Thành Đô Nghệ An, có trụ sở tại xã Hợp Thành, Huyện Yên Thành.

    Tại khu cách ly kiểm dịch, các cán bộ thú y Chi cục Thú y vùng 3 đã tiến hành hướng dẫn chủ hàng thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng, giám sát, theo dõi sức khỏe động vật và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các chỉ tiêu, đảm bảo an toàn dịch bệnh theo quy định.

    Trong vòng 5 ngày, nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận kiểm dịch nhập khẩu.

    Số lợn này sau đó sẽ được đưa về Chợ đầu mối gia súc gia cầm Hà Nam phục vụ khách hàng, góp phần bình ổn giá thịt lợn.

    Ông Nguyễn Văn Thành- Giám đốc Công ty TNHH Thành Đô Nghệ An cho biết: "Thời gian qua giá lợn tại Việt Nam tăng lên quá cao, điều này khiến người tiêu dùng thực sự đắn đo. Từ tình hình thực tế, chúng tôi xây dựng kế hoạch nhập khẩu lợn từ Thái Lan để phần nào đó bình ổn thị trường. Trước mắt là 500 con, tới đây sẽ tiếp tục nâng số lượng lên 4.000 - 5.000 con".

    Trước đó, ngày 12/6, bộ NN&PTNT chính thức cho phép nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan về Việt Nam để giết mổ hoặc nuôi.

    Theo cục Thú y (bộ NN&PTNT), hiện có khoảng 15 doanh nghiệp đăng ký nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan vào Việt Nam; trong đó có 8 doanh nghiệp đủ điều kiện nhập khẩu với số lượng dự kiến hơn 1,9 triệu con.

    Cục Thú y cho biết, theo thỏa thuận giữa cục Thú y hai nước Việt Nam và Thái Lan, lợn sống xuất khẩu của các công ty từ Thái Lan sang Việt Nam phải bảo đảm an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm, được vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến các cửa khẩu của Việt Nam; phương tiện vận chuyển lợn phải được vệ sinh và tiêu độc khử trùng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/500-con-lon-song-dau-tien-nhap-khau-tu-thai-lan-da-ve-den-viet-nam-a327752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan