+Aa-
    Zalo

    500 ngôi mộ bị phá hoại

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 4-5/4, nhiều gia đình tại Hải Phòng phát hiện hàng loạt bát hương trên mộ phần trong nghĩa trang Kha Lâm bị đập phá, vỡ vụn.

    Ngày 4-5/4, nhiều gia đình tại Hải Phòng phát hiện hàng loạt bát hương trên mộ phần trong nghĩa trang Kha Lâm bị đập phá, vỡ vụn.

    Nguồn tin từ công an quận Kiến An – Hải Phòng cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ gần 500 bát hương trên các ngôi mộ tại nghĩa trang Kha Lâm bị kẻ xấu đập vỡ vụn.

    Trong các ngày 3-4-5/4, hàng trăm người dân đi tảo mộ tại nghĩa trang Kha Lâm (phường Nam Sơn, Kiến An, Hải Phòng) theo đúng truyền thống. Tại đây, họ phát hiện hàng loạt bát hương trên mộ phần bị đập vỡ, chân hương vãi tung tóe.

    Chỉ duy nhất bát hương bị đập vỡ, các vật thờ bằng sứ khác vẫn nguyên lành.  Ảnh: Thuỳ Linh.

    Vũ Quang Minh (33 tuổi, trú tại Trường Sơn, An Lão, Hải Phòng) cho biết, anh không phải người địa phương nhưng mua đất ở nghĩa trang này để chôn cất bố mẹ và con. Sáng 5/4 (tức 16/2 âm lịch), khi gia đình đi tảo mộ thì anh thấy 3 bát hương trên cả 3 ngôi mộ đều bị phá hoại.

    "Ban đầu, tôi giật mình vì nghĩ rằng mộ phần của gia đình có động hay vấn đề tâm linh gì đó. Nhưng nhìn sang những ngôi mộ xung quanh thì tôi thấy cũng chung cảnh ngộ. Người bán nước ở cổng nghĩa trang cho biết có đến gần 500 mộ phần bị đập bát hương như nhà tôi”, anh Minh chia sẻ.

    Cùng chung bức xúc, bà Phạm Thị Luyến (50 tuổi, trú tại Đống Khê, Đồng Hòa, Kiến An, Hải Phòng) cho biết, nhà có 5 ngôi mộ thì 3 ngôi của người lớn bị vỡ bát hương.

    Người dân bức xúc vì mộ phần người quá cố bị xâm phạm. Ảnh: Thuỳ Linh.

    Gia đình ông Cống (trú tại đường Đất Đỏ, Kiến An, Hải Phòng) có 37 ngôi mộ thì tất cả bát hương đều bị đập vỡ. Chiều 3/4, gia đình ông phải thay mới toàn bộ.

    Tại nghĩa trang Kha Lâm, nhiều khu mộ đã được xây dựng kiên cố thành lăng tẩm riêng, nhưng kẻ xấu vẫn đột nhập và đập toàn bộ bát hương. Nhiều mộ phần ở sâu phía trong, cỏ mọc um tùm rậm rạp cũng bị phá hoại.

    Trên các ngôi mộ, ngoài bát hương bằng sứ, nhiều đồ thờ khác như con hạc, lọ hoa, đĩa bày hoa quả… còn nguyên vẹn. Qua kiểm đếm, khoảng gần 500 ngôi mộ có bát hương bị đập vỡ.

    Nhiều ngôi mộ được xây thành khu riêng biệt vẫn bị đập bát hương.  Ảnh: Thuỳ Linh.

    Những quản trang ở đây cho biết, họ chỉ kiểm tra vào ban ngày, còn đêm thì không ai vào, trừ người nghiện. Cổng nghĩa trang không có hàng rào che chắn, mọi người đều có thể tự do ra vào.

    Phiến quân IS tung video tiến hành đập phá báu vật cổ ở Iraq

    Theo báo Tri Thức trực tuyến

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/500-ngoi-mo-bi-pha-hoai-a89883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan