+Aa-
    Zalo

    500 người đặt tiền mua nhà dự án "ảo", địa ốc Alibaba thu hơn 17 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Dù dự án này chưa có phê duyệt quy hoạch, chưa có quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng vẫn có khoảng 500 người đặt chỗ mua nền nhà với tổng số thu hơn 17 tỷ đồng.

    Cho dù dự án này chưa có phê duyệt quy hoạch, chưa có quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng vẫn có khoảng 500 người đặt chỗ mua nền nhà với tổng số thu hơn 17 tỷ đồng.

    Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP Hồ Chí Minh, cơ quan này đã có cảnh báo đến người tiêu dùng về công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

    Cụ thể, doanh nghiệp này đã tiến hành huy động vốn của khách hàng theo hình thức đặt chỗ cho một dự án nằm trong khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, trong khi dự án này chưa có phê duyệt quy hoạch, chưa có quy hoạch chi tiết 1/500 và chưa được cơ quan chức năng phê duyệt dự án. Đến nay đã có khoảng 500 người đặt chỗ dự án này với tổng số thu hơn 17 tỷ đồng.

    Alibaba điều chỉnh thông tin chủ đầu tư sau khi bị phanh phui. Ảnh: Trí thức trẻ

    Ngoài ra, nhiều cơ quan chức năng khác cũng vào cuộc, đưa ra cảnh báo nhưng doanh nghiệp địa ốc này vẫn phớt lờ, ngang nhiên tiếp tục rao bán đất nền dự án. Thậm chí ngày 26/11 vừa qua, công ty này còn tổ chức buổi bán hàng tập trung quy mô lớn, giới thiệu dự án Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Trong phần giới thiệu về chủ đầu tư dự án Tây Bắc Củ Chi, công ty này viết “Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đang trong quá trình xin hoàn thiện thủ tục xin làm chủ đầu tư”.

    Tuy nhiên, theo tìm hiểu trên web của Alibaba thì không hề có thông tin về chủ đầu tư dự án. Gọi điện tới công ty, nhân viên khẳng định Alibaba là chủ đầu tư dự án, tuy nhiên khi được hỏi tại sao không đề thông tin chủ đầu tư dự án trên web thì nhân viên cắt máy.

    Như vậy, hoạt động bán hàng này của địa ốc Alibaba thực sự tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng. Theo Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh, trong bối cảnh hiện tại, những người mua nhà, nền nhà, căn hộ phải hết sức tỉnh táo, cần lựa chọn chủ đầu tư có thương hiệu, uy tín.

    Cụ thể, đối với trường hợp mua nhà, nền nhà hình thành trong tương lai thì phải có sự xác nhận của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh hay các tỉnh về việc doanh nghiệp triển khai dự án có đủ điều kiện huy động vốn hình thành trong tương lai hay không; còn riêng đối với các dự án căn hộ chung cư đã được xác nhận đã hoàn thành phần móng hay đã hoàn thiện hạ tầng của các dự án đất nền bởi Sở Xây dựng chỉ xác nhận khi đã kiểm tra dự án đã được cấp sổ đỏ, chủ đầu tư có giấy phép xây dựng, dự án có bị thế chấp ngân hàng hay đã được giải chấp. Ngoài ra, khách hàng cũng cần nên đến thực địa để có thể yên tâm đầu tư.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/500-nguoi-dat-tien-mua-nha-du-an-ao-dia-oc-alibaba-thu-hon-17-ty-dong-a211208.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan