+Aa-
    Zalo

    500 người Hồng Kông biểu tình phản đối Trung Quốc bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 1/7, cảnh sát Hong Kong, Trung Quốc đã bắt giữ 500 người tham gia vào cuộc biểu tình quy mô lớn tại trung tâm thành phố để phản đối sự can thiệp quá sâu của của chính phủ Trung Quốc vào đặc khu này.

    Ngày 1/7, cảnh sát Hong Kong, Trung Quốc đã bắt giữ 500 người tham gia vào cuộc biểu tình quy mô lớn tại trung tâm thành phố để phản đối sự can thiệp quá sâu của chính phủ Trung Quốc vào đặc khu này.

    Theo Reuters, nhà chức trách cho biết gần 100.000 người Hong Kong đã đổ ra đường biểu tình và diễu hành tại công viên Victoria ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên các nhà tổ chức khẳng định số người biểu tình lên đến 500.000.

    Cảnh sát đã bắt giữ 196 người vì tội “tụ tập bất hợp pháp” và “cản trở người thi hành công vụ”. Các nhân chứng cho biết cảnh sát đã đưa những người này lên xe buýt tới một học viện cảnh sát ở phía nam Hong Kong. Các nhân viên an ninh đe dọa sẽ dùng vũ lực nếu ai chống cự.

    500 người Hồng Kông biểu tình phản đối Trung Quốc bị bắt
    Người Hong Kong đối đầu với cảnh sát - Ảnh: Reuters

    Người Hong Kong biểu tình để phản đối việc chính quyền Bắc Kinh can thiệp quá sâu vào đặc khu này. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi nhóm hoạt động Occupy Central tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý không chính thức, thu hút tới gần 800.000 người bỏ phiếu. Người Hong Kong đòi có quyền tự lựa chọn nhà lãnh đạo đặc khu này theo đúng cam kết của Bắc Kinh.

    Chính quyền Trung Quốc tuyên bố cuộc trưng cầu này là bất hợp pháp. Bắc Kinh đã cam kết cho phép người dân Hong Kong bầu chọn lãnh đạo vào năm 2017. Hiện tại một ủy ban 1.2000 người thân cận với Bắc Kinh chọn đặc khu trưởng Hong Kong.

    Tuy nhiên Bắc Kinh cho biết các ứng cử viên tranh cử vào năm 2017 phải được một ủy ban thân cận chính quyền trung ương thông qua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/500-nguoi-hong-kong-bieu-tinh-phan-doi-trung-quoc-bi-bat-a39264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan