+Aa-
    Zalo

    5000 người xin ân xá án tử hình cho “cậu bé” nhưng bất thành

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - 5000 người đã ký vào một biên bản kiến nghị hủy bỏ án tử hình cho Hill. Các luật sư, bác sỹ và cả cựu Tổng thống Jimmy Carter cũng xin ân xá cho Warren Hill.

    (ĐSPL) - Tòa án đã bác bỏ lời kêu gọi xin ân xá của các luật sư biện hộ cho một người đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn tâm thần.

    Trên Sputniknews đưa tin, chính quyền bang Georgia đã từ chối ân xá cho một người đàn ông bị thiểu năng trí tuệ và có "bộ óc của một cậu bé 11 tuổi", những nỗ lực phản đối án tử hình đối với người đàn ông này của các luật sư biện hộ đều thất bại.

    "Tòa án đã đưa ra những phán quyết sai lầm về công lý xảy ra ngay tại Georgia", luật sư Brian Kammer nói. "Georgia Georgia đã xử tử một người đàn ông bị khuyết tật trí tuệ. Điều này đã trực tiếp phá vỡ những tiền lệ của tòa án cấm những hành động tàn ác như vậy”, ông Brian Kammer cũng nói thêm.

    Kammer nói rằng, Warren Hill - thân chủ của ông có trí óc của một cậu bé còn ít tuổi và án xử phạt của tòa án là quá tàn ác.

    Theo LA Times, một luật sư nói rằng: "Anh ấy chỉ là một người đứa trẻ mang thân hình của một người đàn ông”.

    "Một đứa trẻ 11 tuổi có thể viết thành thạo, thậm chí nói lưu loát. Nhưng chúng ta không thể hy vọng nó có khả năng suy luận, phán xét hay hiểu biết về những hậu quả mà chúng gây ra giống như một người trưởng thành được".

    5000 người đã ký vào một biên bản kiến nghị hủy bỏ án tử hình cho Hill. Các luật sư, bác sỹ và cả cựu Tổng thống Jimmy Carter cũng xin ân xá cho Warren Hill. Ảnh: Sputniknews.

    Theo CNN, Warren Hill 54 tuổi, bị buộc tội giết bạn gái vào năm 1986 và giết bạn tù vào năm 1990 trong khi đang thi hành án.

    Năm 1991, Warren Hill bị kết án tử hình mặc dù luật sư của anh khẳng định anh bị rối loạn tâm thần, không còn khả năng kiểm soát hành vi của  mình.

    5000 người đã ký vào một biên bản kiến nghị hủy bỏ án tử hình cho Hill. Các luật sư, bác sỹ và cả cựu Tổng thống Jimmy Carter cũng xin ân xá cho Warren Hill.

    Một vài ngày trước khi Hill bị tử hình, các luật sư của anh đã cung cấp cho cơ quan thi hành án những giám định y khoa của 3 bác sỹ đã điều trị cho Hill, tất cả đều khẳng định anh bị thiểu năng trí tuệ. Tuy nhiên, tòa án lại dựa vào kết quả giám định vào năm 2000 khi Hill chưa được xác nhận mắc bệnh tâm thần và đã bác bỏ mọi lời kêu gọi xin ân xá cho Hill.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5000-nguoi-xin-an-xa-an-tu-hinh-cho-cau-be-nhung-bat-thanh-a84718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan