+Aa-
    Zalo

    5.000 thẻ Bảo hiểm Y tế bị cấp sai tại huyện Tương Dương

    • DSPL
    ĐS&PL Đoàn công tác HĐND tỉnh Nghệ An đã phát hiện trong 6800 thẻ BHYT được phát ra, thì có đến 5000 thẻ bị cấp sai tại huyện Tương Dương.

    Đoàn công tác HĐND tỉnh Nghệ An đã phát hiện trong 6800 thẻ BHYT được phát ra, thì có đến 5000 thẻ bị cấp sai tại huyện Tương Dương.

    Báo Nghệ An đưa tin, sáng 28/3, Đoàn Giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Tương Dương về việc thực hiện các chính sách y tế, dân số trên địa bàn các huyện miền núi.

    Theo báo VOV, ông Vi Xuân Chiến - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tương Dương, cho biết, Tương Dương có 18 trạm y tế, trong đó có 16 trạm đã được xây dựng khang trang và 13 trạm đạt tiêu chuẩn.

    Đi đôi với việc tăng cường các biện pháp chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh cho người dân vùng cao, ngành y tế đã khuyến khích người dân sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) để khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, trong 6.500 thẻ BHYT cấp năm 2016 đã có 5.000 thẻ bị cấp sai về thông tin đối tượng được cấp.

    Đoàn giám sát Ban Dân tộc kiểm tra cơ sở vật chất tại trạm y tế xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Ảnh: Báo Nghệ An)

    Nguyên nhân của hiện trạng này là do đội ngũ cán bộ làm thủ tục đã ghi không trùng khớp họ, tên giữa hộ khẩu thường trú và chứng minh thư nhân dân và giới tính của đối tượng được cấp thẻ BHYT, điều đó cũng dẫn đến việc khám chữa bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong các khâu tiếp nhận, thanh toán BHYT...

    Đặc biệt, đối với những bệnh nhân nặng, do sai thông tin BHYT nên gây chậm chễ trong việc điều chuyển tuyến.

    Báo Nghệ An cũng cho hay, Trung tâm Y tế huyện Tương Dương kiến nghị cần hướng dẫn người dân sử dụng đúng thẻ BHYT tại các trung tâm y tế bởi đây chính là “kênh” hữu hiệu giảm bớt khó khăn cho người nghèo. Cơ sở vật chất đang dần xuống cấp. Hỗ trợ kinh phí trong việc đào tạo trình độ nghiệp vụ cho các bác sĩ, cán bộ y tế.

    Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các y bác sĩ trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn xã miền núi đang còn gặp nhiều khó khăn như Tương Dương.

    Liên quan đến vấn đề thẻ BHYT đồng chí Lô Thị Kim Ngân đề nghị Trung tâm y tế huyện tích cực phối hợp cùng cơ quan Bảo hiểm xã hội tiến hành rà soát, kiểm tra, đối chiếu và lập lại danh sách tăng, giảm cụ thể rồi mới tiến hành in, cấp lại thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng theo quy định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5000-the-bao-hiem-y-te-bi-cap-sai-tai-huyen-tuong-duong-a185660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan