+Aa-
    Zalo

    50.000 binh sĩ NATO chuẩn bị tập trận lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 50.000 binh sĩ Mỹ và NATO đang chuẩn bị cho cuộc tập trận Trident Juncture 18 lớn nhất từ thời Chiến tranh Lạnh, gửi thông điệp mạnh mẽ đến Nga.

    Khoảng 50.000 binh sĩ Mỹ và NATO đang chuẩn bị cho cuộc tập trận Trident Juncture 18 lớn nhất từ thời Chiến tranh Lạnh, gửi thông điệp mạnh mẽ đến Nga.

    NATO chuẩn bị khai mạc cuộc tập trận Trident Juncture 18. Ảnh minh họa: Getty

    Theo dự kiến, 50.000 binh sĩ đến từ 29 quốc gia NATO cùng với Phần Lan, Thụy Điển, trong đó có 14.000 lính Mỹ sẽ tham dự cuộc tập trận. Hàng chục ngàn binh sĩ sẽ được hỗ trợ bởi khoảng 150 máy bay, 65 tàu chiến và hàng ngàn xe quân sự.

    Cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 25/10 và kéo dài khoảng 1 tháng với các bài diễn tập cả trên bộ, trên không và trên biển. Đây được coi là cuộc tập trận lớn nhất của NATO kể từ năm 1991.

    Mục tiêu chính của cuộc tập trận là chuẩn bị tâm thế sẵn sàng chiến đấu và tăng cường khả năng hoạt động chung của các thành viên NATO, từ đó đưa ra phản ứng thống nhất đối với các mối đe dọa an ninh trong tương lai. Tuy nhiên, một chuyên gia đánh giá rằng Trident Juncture 18 cũng đồng thời gửi một thông điệp nhất định đến Nga.

    Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đã bác bỏ ý kiến cho rằng cuộc tập trận của NATO nhằm vào Nga: "Sẽ là quan điểm lệch lạc khi cho rằng cuộc tập trận Trident Juncture là động thái thách thức hay gây bất ổn".

    Ông Jim Jatras, nhà phân tích chính trị và cựu cố vấn của Thượng viện Mỹ nói với Sputnik rằng tất cả các cuộc tập trận và hoạt động của NATO đều là tín hiệu gửi đến Moscow. Trong khi đó, nhà phân tích quốc phòng Mỹ Ivan Eland cũng nhấn mạnh rằng cuộc tập trận được xem như là phản ứng rõ ràng nhất với một loạt các hành động của Nga mà phương Tây cáo buộc là gây hấn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/50000-binh-si-nato-chuan-bi-tap-tran-lon-nhat-ke-tu-chien-tranh-lanh-a248730.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan