+Aa-
    Zalo

    50.000 tỷ tín dụng vẫn không dễ làm bật lên thị trường BĐS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – 10 ngân hàng tham gia vào gói tín dụng 50.000 tỷ đồng cho thị trường bất động sản, thông qua hình thức liên kết 4 nhà. Đây là cách để đồng vốn cho vay đến đúng địa chỉ, sử dụng đúng mục đích.

    (ĐSPL) – 10 ngân hàng tham gia vào gói tín dụng 50.000 tỷ đồng cho thị trường bất động sản, thông qua hình thức liên kết 4 nhà. Đây là cách để đồng vốn cho vay đến đúng địa chỉ, được sử dụng đúng mục đích.
    Chiều 25/3, Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) phối hợp với Tập đoàn Thiên Thanh tổ chức buổi giới thiệu về gói tín dụng 50.000 tỷ đồng hỗ trợ thị trường bất động sản.
    Theo ông Phan Thành Mai – Tổng Giám đốc của VNCB, dưới hình thức liên kết chuỗi 4 nhà gồm nhà đầu tư – nhà thầu – nhà cung ứng vật liệu xây dựng – nhà băng (ngân hàng), một gói tín dụng mới để hỗ trợ thị trường bất động sản trị giá 50.000 tỷ đồng sẽ được thông qua, đưa vào thị trường.
    Tham gia vào gói tín dụng này, ngoài VNCB sẽ còn có nhiều Ngân hàng khác gồm: ACB, Ngân hàng Quân đội, Sacombank, Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Argribank, Oceanbank, Lienvietpostbank.
    10 Ngân hàng cung cấp gói tín dụng 50.000 tỷ cho bất động sản
    Buổi giới thiệu về gói tín dụng 50.000 tỷ đồng cho bất động sản tại TP.HCM.
    Đây là gói tín dụng nhằm khơi thông thị trường, kích cầu sản xuất ngành xây dựng và thị trường bất động sản, là cơ sở để tín dụng và các công cụ tài chính tối ưu, chủ yếu là cung cấp tín dụng cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng.
    Cũng theo ông Mai, hiện thị trường bất động sản còn tồn kho khoảng 92.000 tỷ đồng, lượng tồn kho vật liệu xây dựng cũng còn rất lớn. Chính vì vậy, việc thực hiện gói tín dụng thông qua hình thức 4 nhà được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy giúp cho thị trường bất động sản sớm thoát khỏi khó khăn.
    “Sẽ không có tham vọng khi nói chuỗi liên kết này có thể tái cơ cấu ngành xây dựng, cải thiện đáng kể thị trường, cũng như tạo ra dòng tín dụng mới cho thị trường” – ông Mai đánh giá.
    Cũng theo lãnh đạo VNCB, tốc độ giải ngân của gói tín dụng 50.000 tỷ đồng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó phần quan trọng nhất vẫn là tốc độ thẩm định của Ngân hàng, phụ thuộc vào dự án mà đang cần giải ngân tiền.
    Tổng Giám đốc của Ngân hàng VNCB cũng cho rằng, cần phải phân biệt rõ sự khác nhau của gói 30.000 tỷ đồng là gói hỗ trợ cho người có thu nhập thấp được vay ưu đãi, còn gói 50.000 tỷ đồng là gói tín dụng thương mại bình thường.
    Tiến sỹ Lê Xuân Nghĩa – Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh doanh (BDI) cho hay, tham gia vào gói tín dụng 50.000 tỷ đồng này, người vay sẽ được hưởng lãi suất rất ưu đãi, ngang bằng hay thấp hơn lãi suất trên thị trường.
    Đối tượng mà gói tín dụng này hướng tới là các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng, chung cư xã hội hóa, nhà ở, trong đó gồm cả nhà ở thành phố
    Phương Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/50000-ty-tin-dung-van-khong-de-lam-bat-len-thi-truong-bds-a26989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan