+Aa-
    Zalo

    560 thi thể bị phân xác bán bộ phận, chủ nhà tang lễ ở Mỹ lĩnh án 20 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 3/1 theo giờ địa phương, một cựu chủ nhà tang lễ ở bang Colorado, Mỹ, đã bị kết án 20 năm tù vì tội phân xác 560 thi thể và bán các bộ phận cơ thể mà không được sự cho phép của thân nhân người quá cố.

    Theo Reuters, Megan Hess, 46 tuổi, đã nhận tội lừa đảo vào tháng 7 năm ngoái. Người phụ nữ này điều hành một nhà tang lễ có tên là Sunset Mesa và một cơ sở dịch vụ "hiến tặng" có tên là Donor Services ở Montrose, bang Colorado.

    Mẹ của Hess, Shirley Koch, 69 tuổi, cũng nhận tội lừa đảo và bị kết án 15 năm tù. Hồ sơ tòa án cho thấy tình tiết phạm tội chính của Koch là giúp Hess phân xác thi thể.

    560 thi the bi phan xac ban bo phan chu nha tang le o my linh an 20 nam tu 01
    Megan Hess. Ảnh: The Paper

    Công tố viên Tim Neff cho biết trong hồ sơ tòa án: "Hess và Koch đã sử dụng nhà tang lễ của họ để đánh cắp xác chết và các bộ phận cơ thể thông qua các đơn hiến tặng giả mạo".

    Hành động của Hess và Koch đã khiến thân nhân của những người quá cố vô cùng đau buồn. Trong tài liệu, các công tố viên nhấn mạnh "bản chất khủng khiếp" của hành vi trên và mô tả đây là một trong những vụ án trộm thi thể lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

    Điều khiến tòa quan tâm nhất là bị cáo Hess từ chối nhận bất kỳ trách nhiệm nào về hành động của mình. Luật sư của Hess cho biết cô đã bị phỉ báng là "phù thủy", "quái vật" hay "ma cà rồng", tuy nhiên cô là người bị tổn thương nặng vì chấn thương não phải chịu khi 18 tuổi.

    26 bị hại mô tả nỗi kinh hoàng của họ khi biết chuyện gì đã xảy ra với những người thân yêu của họ. Erin Smith nói: "Người mẹ đáng yêu của chúng tôi, họ đã mổ xẻ bà ấy. Vai, đầu gối và bàn chân của bà đã bị bán để kiếm lời. Chưa từng thấy một hành động phạm tội ghê tởm nào như vậy ở Mỹ".

    Tại Mỹ, việc bán nội tạng như tim, thận,... để cấy ghép là bất hợp pháp trừ khi chúng được hiến tặng. Tuy nhiên, việc bán các bộ phận cơ thể như đầu, cánh tay, xương sống,... để nghiên cứu hoặc các mục đích khác không được luật liên bang quy định và Hess đã lợi dụng kẽ hở này.

    Các công tố viên cho biết các công ty đào tạo phẫu thuật đã mua bộ phận cơ thể từ Hess, không biết rằng chúng thực tế đã được lấy bằng cách gian lận.

    Ngoài ra, nhà tang lễ của Hess tính phí người thân tới 1.000 USD cho việc hỏa táng nhưng Hess cho biết sẽ cung cấp dịch vụ hỏa táng miễn phí để đổi lấy phần cơ thể hiến tặng. Hess cũng đã lừa hơn 200 gia đình bằng cách trả cho họ những chiếc hộp đựng tro hỗn hợp từ các bộ hài cốt khác nhau.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/560-thi-the-bi-phan-xac-ban-bo-phan-chu-nha-tang-le-o-my-linh-an-20-nam-tu-a562454.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan