+Aa-
    Zalo

    6 cầu thủ Đồng Nai bán độ: Phút sám hối trước khi vào trại giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những giọt nước mắt ân hận của các cầu thủ Đồng Nai bán độ đã rơi tại cơ quan điều tra, trước khi được dẫn giải về trại giam.

    (ĐSPL) - Ngay sau khi vụ bán độ gây rúng động dư luận xảy ra tại CLB Đồng Nai bị phát hiện, 6 cầu thủ của đội bóng miền Tây bị cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc tiếp xúc với các chân sút “nhúng chàm” này. Khóe mắt đỏ hoe, giọng nói nghẹn ngào, đa số các cầu thủ cho biết, họ cảm thấy xấu hổ, có lỗi với gia đình, bạn bè và những người hâm mộ. Cho đến khi tra tay vào còng, họ mới nhận ra rằng, đây là cái giá đắt phải trả cho sự nông cạn, chỉ vì món lợi trước mắt mà tự tay họ đã hất đổ cả sự nghiệp tươi sáng.
    Kẻ chủ mưu xin gia đình tha thứ
    Trong số các cầu thủ của đội tuyển Đồng Nai “nhúng chàm” trong vụ bê bối lần này thì đội trưởng Phạm Hữu Phát (SN 1988) bị cơ quan CSĐT Bộ Công an ra lệnh bắt khẩn cấp đầu tiên. Tuy nhiên, cũng chỉ ít giờ sau đó, 5 cầu thủ còn lại là: Nguyễn Thành Long Giang, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Hà Niệm Tiến cũng bị bắt khẩn cấp.
    Phút sám hối của những cầu thủ ra sân với đôi chân được “bọc lót”
    Cầu thủ cầm đầu vụ bán độ Phạm Hữu Phát.
    Trước khi Phạm Hữu Phát bị đưa về trại tạm giam, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có dịp tiếp cận với cầu thủ này. Thấy ống kính máy ảnh của phóng viên đưa lên, Phát tỏ ra khá rụt rè, cố ý cúi gằm mặt xuống để tránh lên hình. Trả lời câu hỏi của chúng tôi, Phát nói giọng nghẹn ngào: “Em biết, em đã quá sai lầm!”.
    Qua một đêm bị tạm giữ tại cơ quan điều tra, Phát bảo rằng, quá tủi hổ và cảm thấy rất nhớ đứa con mới 19 tháng tuổi của mình. Theo lời Hữu Phát, vợ cậu ta ở nhà làm nghề chuyên may đo quần áo. Gia đình có ba anh em, Phát là con cả, dưới còn hai cô em gái. Quê gốc của gia đình là ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Bố Phát làm nghề lái xe thuê, mẹ ở nhà nội trợ nên hoàn cảnh kinh tế gia đình cũng khá chật vật. Vốn đam mê bóng đá từ nhỏ, năm 13 tuổi, Phát tham gia vào đội tuyển năng khiếu của tỉnh, rồi được đào tạo thành cầu thủ chuyên nghiệp. Ở CLB Đồng Nai, Hữu Phát vốn được đánh giá là gương mặt sáng, nhiều tiềm năng. Cầu thủ này đã nhiều lần khoác áo đội tuyển, tham gia các giải đấu vô địch quốc gia như U17, U18, U19, U21. Trong đó, năm 2007 Phát được xem như người có công lớn khi giúp đội tuyển Đồng Nai vô địch giải U19 quốc gia và năm 2010, Phát cũng sát cánh cùng các đồng nghiệp đưa đội bóng miền Tây vô địch giải U21. Kể từ khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, có uy tín, với mức lương thưởng khá cao, Phát cũng gửi tiền về giúp đỡ bố mẹ nên cuộc sống gia đình cũng ổn định hơn trước.
    Với những thành tích “đáng nể”, Hữu Phát được bầu làm đội trưởng CLB bóng đá Đồng Nai. Thế nhưng, chân sút vốn được coi như “viên ngọc thô” chưa kịp mài giũa để tỏa sáng lung linh thì chính Phát đã tự tay khép lại cánh cửa tương lai khi “bán danh vì tiền”. Trong vụ bê bối này, Phát được coi là đối tượng chủ mưu, cầm đầu nhóm cầu thủ của đội tuyển Đồng Nai bị bắt giữ. Chính Phát đã đứng ra thương lượng nhận kèo cá độ với các đối tượng trong đường dây tổ chức cá độ chuyên nghiệp. 
    Trước khi bị dẫn về trại tạm giam, Phát cố ngoái lại nói trong nước mắt: “Em thực sự hối hận. Em có lỗi với mọi người. Nhờ chị nhắn giúp với gia đình là hãy bỏ qua cho em! Chắc mọi người thất vọng về tụi em lắm!”.
    Nước mắt bây giờ khóc cho ai?
    Cũng giống như Phát, tài năng trẻ Nguyễn Thành Long Giang đã sớm được người hâm mộ biết đến khi nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia, thi đấu ở các giải có uy tín trong khu vực. Giang cũng từng được ví như “viên ngọc thô”, nếu được chăm chút mài giũa chắc chắn sẽ tỏa sáng.
    Trong cuộc tiếp xúc với PV tại cơ quan điều tra, Giang tỏ ra rất mệt mỏi. Cầu thủ này nói: “Đây là bài học đau xót cho bọn em và cũng là bài học đắt giá để các cầu thủ trẻ khác nhìn vào đó, đừng đi theo “vết xe đổ”. Gia đình em làm nghề kinh doanh, bố mẹ em chỉ sinh được mình em, ngoài ra em còn  hai chị gái là con riêng của mẹ, kinh tế gia đình cũng ổn định. Từ nhỏ, gia đình đã tạo mọi điều kiện để em có thể theo đuổi niềm đam mê “quần đùi áo số””.
    Phút sám hối của những cầu thủ ra sân với đôi chân được “bọc lót”
    Các cầu thủ của đội tuyển Đồng Nai bị bắt khẩn cấp.
    Với tài năng của mình, Giang được gọi vào đội tuyển quốc gia, thi đấu chính thức ở 3 kỳ SEA Games 24, 25, 26. ở CLB Đồng Nai, mức lương của Giang cũng tương đương với mức khoảng 25 triệu đồng của đội trưởng Phạm Hữu Phát, cùng với các khoản thưởng hậu hĩnh sau mỗi trận đấu, cuộc sống của Giang khá ổn định. Thế nhưng, đang trên con đường sự nghiệp tươi sáng thì tài năng trẻ này lại nghe theo sự lôi kéo của các đối tượng tổ chức đánh bạc chuyên nghiệp, nhận lời bán độ để lấy một khoản tiền không phải là quá lớn, để rồi đang phải đối mặt với những ngày tháng mịt mù trước mắt.
    Giang vừa trần tình với PV vừa đưa tay gạt những giọt nước mắt đang chảy tràn trên hai gò má. Cầu thủ này thút thít: “Mẹ em vốn là người hay khóc, sau chuyện này, chắc mẹ sẽ khóc nhiều lắm. Thực ra, tụi em chỉ nghĩ là cá cược giống như đánh bạc bình thường thôi, chứ không có ý định bán độ hay làm gì để ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của đội nhà. Giờ, tụi em biết mình đã sai. Chỉ một phút thiếu suy nghĩ, nông cạn mà đánh mất tất cả. Qua bài báo, em muốn gửi lời xin lỗi đến CLB bóng đá Đồng Nai, đến Ban lãnh đạo CLB cùng toàn thể các cầu thủ đồng nghiệp. Em muốn xin lỗi gia đình, bạn bè, bạn gái em và những người hâm mộ. ông ngoại em đang bệnh nặng, ông hãy giũ gìn sức khỏe, đừng buồn. Con sẽ cố gắng để làm lại từ đầu. Con xin lỗi cả nhà!”, Giang nói trong nước mắt.
    Ngồi cạnh Giang, cầu thủ Nguyễn Đức Thiện (SN 1988, nhà ở ven đô của thị xã Long Khánh, Đồng Nai) cũng cho biết, gia đình cậu ta có tới 10 anh chị em, Thiện là út. Bố mẹ Thiện cũng đã gần 80 tuổi, sức khỏe yếu, mỗi tháng Thiện tích cóp gửi tiền về quê 5 triệu đồng để nuôi dưỡng bố mẹ, giờ cậu ta cảm thấy ân hận vô cùng vì lo cho bố mẹ “tuổi già như chuối chín cây”. Thiện bảo: “Hôm đó, vừa thi đấu xong ở sân cỏ về đến khách sạn còn chưa kịp ăn cơm thì thấy các chú công an bảo triệu tập là tụi em đã đoán trước được về tội gì. Thực sự, lúc đó đứa nào cũng hoảng sợ, khóe mắt đỏ hoe. Khi về cục Cảnh sát Hình sự, các chú công an lo cho ăn uống rất chu đáo nhưng chẳng đứa nào nuốt được, cả đêm cũng không ngủ vì lo sợ và ân hận. Em muốn thay mặt anh em, gửi lời xin lỗi tới công chúng, người thân. Mong pháp luật cho tụi em một cơ hội để chuộc lại lỗi lầm”.
    Nghe các đồng nghiệp trải lòng, cầu thủ Hà Nhiệm Tiến cứ khóc nghẹn, không chia sẻ được nhiều. Thế nhưng, trước khi chia tay PV, Tiến cũng cố nhắn nhủ một lời: “Tụi em sẽ cạch đến già chị ạ! Giờ, em thương nhất là vợ, cô ấy đang mang thai 6 tháng. Em mong cô ấy hãy bình tĩnh, tự chăm sóc tốt sức khỏe để lo cho đứa con trong bụng. Cho em xin lỗi mọi người”.
    Chưa kịp chia tiền thì bị bắt
    Kể về vụ “bán danh” của mình, Phát khai rằng: “Em gặp anh Hoàng (tức đối tượng Trần Văn Ba, chuyên môi giới cho các con bạc tham gia vào đường dây cá độ do Nguyễn Phúc Thuận cầm đầu – PV), anh Hoàng có nói trận này giúp anh ấy. Kèo cá độ đặt ra là khi gặp đội Than Quảng Ninh, tụi em phải đá dưới sức mình, bàn thắng cách biệt là 2. Vì đây là trận đấu dù kết quả ra sao cũng không ảnh hưởng đến điểm trụ hạng của đội Đồng Nai nên em đồng ý. Mới đầu, anh Hoàng nói tiền cá độ là 400 triệu đồng, cho anh ấy 50 triệu đồng, còn 350 triệu đồng thì đưa cho tụi em. Tuy nhiên, trên thực tế, anh Hoàng mới chỉ đưa cho em 325 triệu đồng thôi. Nếu tỉ số diễn ra đúng như đã thống nhất thì nhóm cầu thủ tụi em được hưởng số tiền này, còn nếu không làm được như vậy thì tụi em bị phạt một gấp ba mức cá độ, tức là 1,2 tỉ đồng. Số tiền 325 triệu đồng anh Hoàng đưa cho, tạm thời là em cầm hết, dự định sau trận đấu gặp Than Quảng Ninh sẽ chia cho các cầu thủ khác, thế nhưng, tụi em chưa kịp chia thì đã bị bắt. Trước đó, em đem gửi gia đình cất hộ 275 triệu đồng, còn 50 triệu đồng thì em cầm đi tiêu trong dịp ra Bắc tham gia trận đấu với Than Quảng Ninh”.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-cau-thu-dong-nai-ban-do-phut-sam-hoi-truoc-khi-vao-trai-giam-a43315.html
    Bộ Công an: 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ 400 triệu đồng

    Bộ Công an: 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ 400 triệu đồng

    (ĐSPL) - Chiều ngày 21/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an chính thức thông báo về vụ 6 cầu thủ đội Đồng Nai đã bán độ với giá 400 triệu đồng tại trận đấu với đội Quảng Ninh chiều qua.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Công an: 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ 400 triệu đồng

    Bộ Công an: 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ 400 triệu đồng

    (ĐSPL) - Chiều ngày 21/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an chính thức thông báo về vụ 6 cầu thủ đội Đồng Nai đã bán độ với giá 400 triệu đồng tại trận đấu với đội Quảng Ninh chiều qua.