+Aa-
    Zalo

    6 công việc có mức lương hậu hĩnh nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà hải dương học, giám sát công trình xây dựng, nhà địa lý học... là những công việc ngoài trời có mức lương cao "ngất ngưởng".

    (ĐSPL) - Nhà hải dương học, giám sát công trình xây dựng, nhà địa lý học... là những công việc ngoài trời có mức lương cao "ngất ngưởng".
    Nhà hải dương học - Tiền lương trung bình: 106.780 USD/năm
    6 công việc ngoài trời có mức lương

    Nhà hải dương học là người dành phần lớn thời gian dưới đại dương để chuyên nghiên cứu sinh vật biển.
    Nhà hải dương học được chia theo nhiều phân ngành khác nhau, trong đó có nhà hải dương học sinh học và sinh vật học biển chuyên quan sát cách thức thực vật và động vật phát triển và thích nghi trong môi trường biển.
    Nhà hải dương học trong lĩnh vực hóa học và hóa học biển tập trung nghiên cứu ảnh hưởng của tình trạng ô nhiễm và các hóa chất khác đối với môi trường biển. Bên cạnh đó, họ cũng nghiên cứu cách sử dụng tài nguyên đại dương để làm ra thuốc chữa bệnh.
    Nhà hải dương học vật lý kiểm tra dòng chảy, thủy triều, sóng và xói mòn bờ biển. Họ cũng tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến sự thay đổi khí hậu.
    Giám sát công trình xây dựng - Tiền lương trung bình: 90.960 USD/năm
    6 công việc ngoài trời có mức lương

    Người giám sát công trình xây dựng, hay còn được gọi là tổng thầu hoặc quản lý dự án, giám sát một loạt các dự án xây dựng khu dân cư, khu thương mại và tòa nhà trong khu công nghiệp.
    Ngoài việc lập kế hoạch và điều hành dự án, người giám sát công trình xây dựng cũng quản lý ngân sách và thời hạn, và đảm bảo tính chính xác và an toàn của dự án. Những người này thường làm việc trên máy tính.
    Nhà địa lý - Tiền lương trung bình hàng năm: 74.020 USD
    6 công việc ngoài trời có mức lương

    Các nhà địa lý trong lĩnh vực tự nhiên làm nhiệm vụ nghiên cứu điều kiện, đặc điểm của một khu vực cụ thể, chẳng hạn như khí hậu và thời tiết, nước, đất, và địa hình.
    Họ cũng nghiên cứu về các loại đá, khoáng vật, động, thực vật, nước, và môi trường. Nhà địa lý đô thị là những người nghiên cứu về các vấn đề như mật độ dân số.
    Nhà địa lý văn hóa tìm hiểu mối quan hệ giữa địa lý và ngôn ngữ, tôn giáo, văn hóa và các đặc trưng văn hóa khác. Nhà địa lý y tế nghiên cứu các bệnh thường gặp ở từng vùng khác nhau.
    Nhà khoa học môi trường - Tiền lương trung bình: 68.970 USD/năm
    6 công việc ngoài trời có mức lương

    Các nhà khoa học môi trường chuyên xác định, ngăn ngừa hoặc tìm các giải pháp để khắc phục vấn đề môi trường ví dụ như tình trạng ô nhiễm nguồn nước.
    Họ thu thập các mẫu không khí, nước, đất, hay các vật liệu khác, sau đó phân tích để đánh giá mức độ nguy hiểm. Tiếp đến, các nhà khoa học môi trường trong ngành xây dựng sẽ lên kế hoạch bảo vệ môi trường và con người. Họ cũng tìm cách để làm sạch các khu vực bị ô nhiễm, và tham mưu với chính phủ và các doanh nghiệp tư nhân để thực hiện các điều luật về môi trường.
    Kiến trúc sư cảnh quan - Lương trung bình: 68.030 USD/năm
    6 công việc ngoài trời có mức lương

    Kiến trúc sư cảnh quan chuyên vẽ bản thiết kế cho các khu vực như sân chơi, công viên, bên cạnh nhà ở và sân bãi. Họ cũng xác định vị trí để xây dựng đường bộ, các tòa nhà, và hệ thống cây xanh.
    Kiến trúc sư cảnh quan cũng làm nhiều nhiệm vụ khác, ví dụ như khôi phục lại cảnh quan lịch sử, vùng đất ngập nước, các con suối, thậm chí là các khu vườn trên mái nhà.
    Nhà quản lý cảnh quan thiên nhiên - Tiền lương trung bình: 63.590 USD/năm
    6 công việc ngoài trời có mức lương

    Các nhà quản lý cảnh quan chuyên bảo vệ các cảnh quan thiên nhiên như đồng cỏ, đầm lầy, và rừng. Họ giúp chủ trang trại tổ chức hệ thống chăn thả gia súc để sử dụng một cách có hiệu quả các đồng cỏ.
    Bên cạnh đó, họ cũng phân tích và duy trì cá loại đất và thực vật, đồng thời ngăn chặn tình trạng cháy rừng và săn bắt động vật.
    Thương Trần (Theo Therichest)
    Mời bạn đọc xem thêm Clip: Người thân hành khách MH370 mất tích gào khóc ở cuộc họp báo Malaysia
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-cong-viec-co-muc-luong-hau-hinh-nhat-the-gioi-a26436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.