+Aa-
    Zalo

    6 điều khủng khiếp sẽ xảy ra nếu bạn không chịu tắm

    • DSPL
    ĐS&PL Đã bao giờ bạn tự hỏi, điều kinh dị nào sẽ xảy ra nếu người ta kiêng tắm trong một thời gian rất dài chưa?

    Đã bao giờ bạn tự hỏi, điều kinh dị nào sẽ xảy ra nếu người ta kiêng tắm trong một thời gian rất dài chưa?

    Chắc bạn đã từng gặp ai đó lười tắm rửa và khiến mọi người phiền hà với mùi hương phát ngất mỗi khi anh ta/cô ta tới gần mình.

    Không chỉ là vấn đề mùi mà trong điều kiện thời tiết nóng ẩm, nó còn sản sinh ra rất nhiều vấn đề cực đoan về sức khỏe cho bạn.

    Dưới đây là 6 điều khủng khiếp sẽ xảy ra nếu bạn không tắm trong một thời gian dài.

    1. Mùi hôi

    Đây là điều dễ nhận thấy nhất khi ngừng tắm. Bạn sẽ "mọc" một lớp da chết bao phủ lớp da bình thường, chứa một loại protein bốc mùi hôi thối. Mặc dù mồ hôi ... hầu như không có mùi, nhưng vi khuẩn lại sử dụng nó như một cơ sở chăn nuôi để tự nhân lên nhanh chóng. Mùi hôi là các sản phẩm có liên quan đến sự phân hủy của protein keratin trên bề mặt da của bạn.

    2. Mụn trứng cá

    Những phần da dễ tiết dầu như nách, gáy tai, cổ hoặc dưới ngực (đối với nữ) rất dễ khiến cho bụi bẩn bám dính. Tiếp theo, da chết bao lấy bề mặt bụi bẩn và tạo thành khối bít chặt, không cho dầu tiết ra từ cơ thể.

    Cuối cùng, các khối u, mủ bắt đầu phát triển thành từng mảng. Chúng sẽ có màu nâu do bụi bẩn bám vào nữa.

    3. Vi trùng trên da

    Mặc dù có đến 1.000 loài vi khuẩn trên da của bạn, cũng như 80 loại nấm nhưng hầu hết các vi trùng này thực sự tốt cho chúng ta, chúng chiếm đóng trên da và giải phóng các loại nấm và vi khuẩn. Một số mầm bệnh cũng bị phá vỡ từ các chất tiết ra từ tế bào da của chúng ta để tạo ra chất làm ẩm tự nhiên và chất kháng sinh."

    Tuy nhiên, nếu như lâu ngày không tắm mà lại bị trầy da thì lũ vi khuẩn làm tổ trên đó sẽ khiến bạn bị nhiễm trùng mô mềm.

    Thời đại kháng kháng sinh đang diễn ra, nếu không cẩn thận vết xước đó sẽ là tấm vé một chiều đưa bạn xuống âm phủ.

    4. Da loang lổ do viêm và khó phục hồi

    Việc không tắm trong thời gian dài dẫn tới sự tích tụ ghét bẩn trên da. Những đám ghét bẩn này sẽ càng ngày càng trở nên tồi tệ hơn và hình thành những mảng da lớn sẫm màu. Đây là tình trạng do bị viêm da neglecta gây ra. Và nó là kết quả của việc không tắm rửa sạch sẽ, để dầu và mồ hôi tích tụ trên da. 

    Khi đã bị chứng này, thì dù sau đó bạn có ra sức tắm rửa thì da cũng khó mà phục hồi lại như cũ được.

    5. Bi kịch vùng "nhạy cảm"

    Jacob cảnh báo mọi người phải chú ý đến vùng háng, nơi quá nhạy cảm của cơ thể người. Khi không tắm, nguy cơ cao là bạn sẽ bị mẩn ngứa hoặc bị hăm da, rồi nấm men sẽ khiến khu vực đó trở nên đau đớn khủng khiếp, tựa như bị đốt cháy.

    6. Đầu ngứa điên, tóc dính bết lại

    Da đầu cũng là da nên nó sẽ có da chết là điều đương nhiên. Chúng ta thường gọi chúng là gàu, tác nhân khiến bạn bị ngứa. Ngoài ra nếu không chải tóc, tóc sẽ bám dầu từ da đầu, qua đó bắt giữ bụi bẩn nhiều hơn. Rốt cục, bạn sẽ có một mái tóc rối tinh rối mù và nặng trình trịch.

    Tuy vậy, điều này cũng không có nghĩa bạn cần tắm hàng ngày. Chúng ta có thể nhịn tắm 2, 3 hay thậm chí là 4 ngày vẫn chấp nhận được (với điều kiện thời tiết mát mẻ, bạn không có hay rất ít mồ hôi và không bị “viêm cánh”). Một số đối tượng có hệ miễn dịch suy giảm như trẻ sơ sinh, người già hoặc người đang bị ung thư có thể không cần phải tắm.

    Theo bustle, USA today

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-dieu-khung-khiep-se-xay-ra-neu-ban-khong-chiu-tam-a189451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan