6 điều kiêng kỵ trong ngày Tết Đoan Ngọ theo quan niệm xưa


Chủ nhật, 13/06/2021 | 20:45


Cùng sự kiện

Theo quan niệm xưa, vào dịp Tết Đoan Ngọ, mọi người không nên làm 6 việc này để tránh gặp phải những điều xui xẻo không mong muốn.

Không vứt giày dép lộn xộn

Theo quan niệm xưa, giày dép trong tiếng Hán đồng âm với từ tà (tức tà khí). Vì vậy, giày dép nếu để lộn xôn, lung tung sẽ dễ dẫn tà khí vào nhà. Bạn nên xếp giày dép gọn gàng, để mũi giày dép hướng ra phía ngoài, tránh ảnh hưởng đến đường tài lộc và tình duyên.

Đời sống - 6 điều kiêng kỵ trong ngày Tết Đoan Ngọ theo quan niệm xưa

Không đi du lịch, đặc biệt là không đi tham quan lăng tẩm, địa đạo

Theo quan niệm, việc đi du lịch vào ngày này sẽ dễ bị hao tổn tiền bạc. Đặc biệt, bạn không nên đi tham quan lăng tẩm, địa đạo hay các khu chiến tích xưa vì đây là những địa điểm chứa năng lượng tiêu cực. Nếu đã lên kế hoạch đi du lịch từ trước và không thể hoãn lại, bạn nên tránh đến những nơi này sau 15h.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh chọn phòng đầu tiên hoặc cuối cùng ở hành lang khi ở khách sạn, nhà nghỉ. Theo phong thủy, hai vị trí này dễ hút nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Không mua vật phẩm, đồ lưu niệm có hình thù kỳ quái

Nếu đi du lịch vào ngày Tết Đoan Ngọ và muốn mua đồ lưu niệm, bạn không nên mua các vật phẩm có hình thù kỳ quái, không rõ nguồn gốc, ý nghĩa để tránh rước thêm tà về. Mọi vật đều chứa linh khí. Linh khí tốt có lợi cho con người nhưng linh khí xấu sẽ đem lại những điều không may.

Tránh dừng chân ở nơi âm u

Nếu ra khỏi nhà vào ngày Tết Đoan Ngọ, bạn nên tránh dừng chân ở những nơi âm u, nhiều tà khí như nghĩa trang, nhà tang lễ hay bênh viện. Nguyên nhân là vì sức khỏe của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng không tốt.

Tránh để rơi hay mất tiền

Quan niệm xưa cho rằng việc mất tiền vào dịp Tết Đoan Ngọ sẽ khiến bạn rơi mất tài lộc, tài vận có khả năng đi xuống. Vì thế, bạn nên cẩn thận hơn, tránh làm rơi mất tài sản, tiền bạc vào ngày này.

Đời sống - 6 điều kiêng kỵ trong ngày Tết Đoan Ngọ theo quan niệm xưa (Hình 2).

 

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-dieu-kieng-ky-trong-ngay-tet-doan-ngo-theo-quan-niem-xua-a503702.html