+Aa-
    Zalo

    6 đồ uống giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu bạn thường xuyên mệt mỏi và mất ngủ, hãy bổ sung 6 loại thức uống dưới đây.

    1. Trà thảo mộc

    Uống trà thảo mộc trước khi ngủ là cách rất tốt để giúp cơ thể được thư giãn. Các hoạt chất trong trà thảo mộc có khả năng làm giảm mức cortisol (hormone căng thẳng), nhờ vậy bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

    Một số loại trà thảo mộc phổ biến trị mất ngủ như trà hoa cúc, trà gừng hay trà tâm sen...

    do uong giup ngu ngon dspl 2

    2. Nước ép quả anh đào

    Anh đào không chỉ được dùng trong nấu nướng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cải thiện chất lượng giấc ngủ. Hàm lượng tryptophan trong quả anh đào được cho là một lý do khiến những loại trái cây này hỗ trợ giấc ngủ. Tryptophan là một axit amin tiền thân của hormone melatonin, giúp điều chỉnh thời điểm bạn ngủ và thức dậy.

    Một nghiên cứu kéo dài 7 ngày ở 20 người cho thấy rằng uống nước ép anh đào chua cô đặc hàng ngày làm tăng đáng kể mức melatonin, so với đồ uống giả dược.

    3. Sữa nghệ

    Sữa nghệ có chứa tryptophan, tiền chất của melatonin, có thể giúp tăng mức độ melatonin. Nghệ rất giàu hợp chất curcumin, có thể làm giảm bớt một số ảnh hưởng của tình trạng thiếu ngủ, giảm viêm, điều trị an toàn các triệu chứng lo âu và trầm cảm.

    Để làm sữa nghệ, bạn hãy kết hợp khoảng 120 ml sữa, 1 thìa cà phê bột nghệ, 1 miếng gừng nhỏ và 1 thìa cà phê mật ong. Sau đó bạn đun sôi, giảm nhiệt và đun trong 3 – 5 phút.

    do uong giup ngu ngon dspl 1

    4. Nước lọc

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), nước đun sôi là thức uống lành mạnh và tốt nhất mà chúng ta có thể uống bất kỳ lúc nào trong ngày. Nước không chứa calo và ngăn ngừa mất nước, một tình trạng có thể gây ra suy nghĩ mù mờ, khiến bạn trở nên thất thường và tăng nguy cơ táo bón, sỏi thận. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2019 cũng cho thấy rằng có mối liên hệ giữa mất nước và ngủ kém hơn.

    Vậy nên bạn nhớ bổ sung đủ nước mỗi ngày, thế nhưng chú ý không nên uống nhiều nước vào ban đêm. Điều này sẽ làm bạn đi tiểu nhiều, gây mất ngủ và khó ngủ lại.

    5. Trà ashwagandha

    Ashwagandha nổi tiếng là một loại cây mang lại hiệu quả chữa bệnh cao, đôi khi được gọi là "nhân sâm Ấn Độ" hoặc "anh đào mùa đông". Chất chiết xuất từ ​​rễ, quả và lá của cây ashwagandha được sử dụng để điều trị các tình trạng như căng thẳng, lo lắng và viêm khớp.

    Một nghiên cứu trên chuột cho thấy triethylene glycol – một thành phần hoạt động của lá ashwagandha giúp thúc đẩy giai đoạn REM (rapid eye movement – cử động mắt nhanh) khi ngủ. Đây là giai đoạn cơ thể bạn tái tạo mô và xương. Trong các nghiên cứu ở người, ashwagandha đã cho thấy tiềm năng giúp cơ thể thư giãn và nghỉ ngơi, cũng như cải thiện chất lượng giấc ngủ nói chung.

    do uong giup ngu ngon dspl 3

    6. Sữa hạnh nhân

    Hạnh nhân là loại hạt với nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, và có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Hạnh nhân, hạt vừng đã từng được sử dụng trong y học truyền thống của Iran trong nhiều năm để điều trị chứng mất ngủ.

    Sữa hạnh nhân có nhiều hormone và khoáng chất giúp thúc đẩy giấc ngủ, bao gồm tryptophan, melatonin và magie. Trên thực tế, khoảng 240ml sữa hạnh nhân chứa có chứa gần 17mg magie. Trong những năm gần đây, magie đã cho thấy tiềm năng điều trị chứng mất ngủ, đặc biệt ở người lớn tuổi.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-do-uong-giup-ban-di-vao-giac-ngu-mot-cach-de-dang-a525408.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan