+Aa-
    Zalo

    6 hãng phụ kiện ôtô Trung Quốc bị đuổi khỏi Triển lãm SEMA 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Loạt phụ kiện ôtô nhái theo các thương hiệu nổi tiếng của 6 công ty đến từ Trung Quốc mới đây đã bị tịch thu, đồng thời bị mời rời khỏi Triển lãm SEMA 2016.

    (ĐSPL) - Loạt phụ kiện ôtô nhái theo các thương hiệu nổi tiếng của 6 công ty đến từ Trung Quốc mới đây đã bị tịch thu, đồng thời bị mời rời khỏi Triển lãm SEMA 2016.

    Theo tin tức trên trang Autoweek, cơ quan chức năng Mỹ đã tiến hành kiểm tra, lục soát các gian hàng của hai công ty Trung Quốc tại triển lãm xe độ SEMA 2016 tịch thu nhiều phụ tùng, các phương tiện trưng bày, quảng cáo... vì nhận được đơn tố cáo vi phạm quyền sở hữu công nghiệp.

    Cụ thể, cuộc kiểm tra của cơ quan chức năng Mỹ được tiến hành sau khi công ty OMIX-ADA, một nhà sản xuất phụ tùng cho Jeep nộp đơn kiện khẩn cấp lên toà án ở Nevada. Theo đó, công ty OMIX-ADA tố cáo các công ty Trung Quốc trưng bày và bán hàng nhái các phụ tùng ô tô có đăng ký sở hữu công nghiệp. Các phụ tùng này bao gồm: chốt nắp ca-pô, chân đèn và lưới tản nhiệt trước của xe Jeep Wrangler. Trong đơn kiện, OMIX-ADA cáo buộc các công ty Trung Quốc này thường xuyên bán hàng nhái trên các trang bán hàng trực tuyến như eBay và Amazon.

    Gian hàng của công ty Unity 4wd tại triển lãm SEMA 2016.

    Theo ông Henk Van Dongen, Giám đốc marketing của OMIX-ADA, hãng đã phát hiện ra ngày càng nhiều công ty Trung Quốc nhái các sản phẩm khác nhau trong suốt năm qua. Chính vì vậy, OMIX-ADA đã báo cáo với ban tổ chức triển lãm và các nhà chức trách. "Chi phí phát triển và bảo vệ các sản phẩm rất đắt đỏ, chính vì vậy khi chúng tôi bị vi phạm bản quyền". Ông Henk cho biết.

    Trước đó, vào thứ 4 tuần trước, trong một cuộc điều tra nhanh, thêm 6 công ty Trung Quốc khác cũng đã bị tịch thu sản phẩm và đóng gian trưng bày gồm Changzhou Jiulong Auto Lamps Factory, Guangzhou Vcan Electronic Technology Co., Maxgrand Ltd., Sanmak Lighting Co., Shenzen Unisun Technology Co và Unity 4WD Accessories Co.

    Được biết, sắp tới OMIX-ADIA cũng sẽ đâm đơn kiện vi phạm bản quyền đối với các công ty sản xuất hàng nhái Trung Quốc. Thậm chí ông cũng sẽ sẵn sàng hợp tác với những hãng đối thủ để "tiêu diệt" hàng nhái".

    Ông Peter MacGillivray, đại diện ban tổ chức SEMA 2016, cho biết vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ là "rất, rất quan trọng" với ban tổ chức triển lãm vì họ muốn tạo sự tin tưởng, yên tâm cho các khách hàng. Ông cũng cho biết, nếu bị kết luận là bán hàng giả, hàng nhái thì các công ty sẽ không tham gia SEMA nữa.

    Trong khi đó, OMIX-ADA coi việc làm nhái và vi phạm bản quyền sở hữu công nghiệp là một vấn đề nghiêm trọng và phổ biến trong ngành phụ tùng ô tô, cần bị loại bỏ bằng luật pháp. Công ty muốn các doanh nghiệp khác trong ngành cùng chung sức đẩy lùi hàng giả, hàng nhái.

    Nhân Văn (theo Autoweek)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]acnRg3Qhvs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-hang-phu-kien-oto-trung-quoc-bi-duoi-khoi-trien-lam-sema-2016-a169589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.