+Aa-
    Zalo

    6 học sinh Việt Nam giành huy chương tại cuộc thi STEM Olympiad quốc tế 2023

    (ĐS&PL) - Cả 6 em học sinh trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) đều đạt giải trong đó có 3 huy chương Vàng tại cuộc thi STEM Olympiad Quốc tế 2023.

    Sáng 23/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, 6 học sinh Việt Nam xuất sắc giành 12 huy chương, trong đó có 3 Huy chương Vàng tại cuộc thi STEM Olympiad Quốc tế 2023

    Theo đó, vòng chung kết của cuộc thi STEM Olympiad Quốc tế 2023 được tổ chức trực tiếp từ ngày 18/7 đến 23/7 tại Paris (Pháp) với sự tham gia của 440 thí sinh đến từ 22 quốc gia.

    6 hoc sinh viet nam gianh huy chuong tai cuoc thi stem olympiad quoc te 2023 1
    Đoàn Việt Nam có 6 thí sinh của Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) tham dự cuộc thi. Ảnh: Trường THCS Giảng Võ.

    Đoàn Việt Nam có 6 thí sinh của Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) tham dự cuộc thi đã suất sắc giành 12 huy chương trong đó có 3 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 6 huy chương Đồng ở các môn Toán học, Tin học, Khoa học.

    Cụ thể, Nguyễn Ngọc Hà Linh (học sinh lớp 7A10) giành huy chương Vàng môn Toán và huy chương Vàng môn Khoa học; Trần Đức Toàn (học sinh lớp 9A17) giành huy chương Vàng môn Toán và huy chương Bạc môn Tin; Phạm Khắc Minh (học sinh lớp 8A14) giành huy chương Bạc môn Toán và huy chương Đồng môn Tin; Kiều Vũ Quỳnh Chi (học sinh lớp 8A5) giành huy chương Bạc môn Toán và huy chương Đồng môn Khoa học; Nguyễn Ngọc Thuỷ Tiên (học sinh lớp 7A1) giành huy chương Đồng môn Toán và huy chương Đồng môn Tin; Nguyễn Bảo Linh (học sinh lớp 9A1) giành huy chương Đồng môn Toán và huy chương Đồng môn Khoa học.

    Với thành tích đạt được, Trường THCS Giảng Võ được nhận giấy khen và sự ghi nhận từ Ban tổ chức cuộc thi.

    6 hoc sinh viet nam gianh huy chuong tai cuoc thi stem olympiad quoc te 2023 2
    Em Nguyễn Ngọc Hà Linh, lớp 7A10 (đầu tiên bên trái) và em Trần Đức Toàn, lớp 9A17 (thứ hai từ trái qua) đoạt Huy chương Vàng tại cuộc thi. Ảnh: Trường THCS Giảng Võ.

    Cùng với thành tích đáng tự hào trên, được biết, tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024, trường THCS Giảng Võ tiếp tục ghi dấu ấn với hơn 300 lượt học sinh đỗ chuyên và 102 điểm 10.

    STEM Olympiad Quốc tế được tổ chức bởi Main Team Organization GmbH. Nền tảng của cuộc thi và các câu hỏi được xây dựng trên lĩnh vực STEM (Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán học). Mục tiêu chính của tổ chức là thay đổi cách nhìn của học sinh về cuộc sống bằng các dạng câu hỏi thể hiện các chủ đề, công thức mà học sinh đã học trong các bài khoa học có thể xuất hiện trong đời thực.

    STEM Olympiad Quốc tế 2023 có 440 thí sinh đến từ 22 quốc gia tham dự. Qua cuộc thi, các em học sinh không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực STEM và Tiếng Anh, vận dụng trong thực tiễn mà còn được giao lưu, học hỏi từ bạn bè quốc tế.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-hoc-sinh-viet-nam-gianh-huy-chuong-tai-cuoc-thi-stem-olympiad-quoc-te-2023-a583991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan