6 kinh nghiệm chọn sầu riêng ngon cần biết


Thứ 3, 01/08/2017 | 04:08


Cùng sự kiện

(ĐSPL) bạn đã biết hết kinh nghiệm chọn sầu riêng chưa? Nếu chưa thì hãy trang bị ngay 6 kinh nghiệm chọn sầu riêng ngay dưới đây

(ĐSPL) - Sầu riêng là loại trái cây ngon, tuy nhiên lại rất kén người ăn. Nhưng đối với sầu riêng ai mà đã ăn được thì lại rát nghiền loại trái cây này. Với hương vị đặc trưng khó quên, đậm đà, sầu riêng đã trở thành trái cây không thể thiếu trong nhiều gia đình Việt.

Nếu bạn là người nghiện sầu riêng thì ngoài kinh nghiệm chọn hoa quả an toàn nói chung thì bạn đã biết hết kinh nghiệm chọn sầu riêng chưa? Nếu chưa thì hãy trang bị ngay 6 kinh nghiệm chọn sầu riêng ngay dưới đây để có thể lựa được những trái sầu riêng ngon nhất.

Kinh nghiệm chọn sầu riêng ngon ngọt bạn nên biết

1. Quan sát hình dáng quả sầu riêng

Bắt đầu lựa chọn những trái sầu riêng bằng cách quan sát hình dạng của chúng. Không quan trọng là quả to hay quả bé mà điều cần chú ý ở đây là phần eo của quả phải phình to đều, không bị vẹo, méo. Các múi trên quả phải phân biệt rõ ràng. Những quả sầu riêng già thường hơi nứt và có mùi hương thoang thoảng. Bạn không nên chọn các quả quá tròn đều, các múi không có sự phân biệt sẽ không ngon.

2. Chú ý đến gai sầu riêng

Những quả sầu riêng già, chín thường có gai to, cứng, và đặc biệt đầu gai tròn, không nhọn, nhỏ như khi sầu riêng còn non. Bạn nên thử bóp hai gai gần nhau, nếu nó không óp lại gần nhau chúng tỏ sầu riêng đã già, còn ngược lại thì quả sầu riêng đó còn non hoặc bị ép chín ăn có thể sẽ bị sượng hoặc không ngọt ngon.

Kinh nghiệm chọn sầu riêng cho các nhà nội trợ đảm đang

3. Cuống sầu riêng

Chọn trái sầu riêng có cuống còn tươi xanh, không chọn những quả đã rụng cuống hặc cuống héo. Bởi những quả sầu riêng như vậy đã được thu hoạch lâu và ép chín chứ không chín cây. Nhưng bạn cũng nên chú ý phần đầu cuống bởi những người bán hàng có thể cắt phần cuống cũ đi.

4. Quan sát màu sắc quả sầu riêng

Sầu riêng có cơm vàng sữa, hạt lép chắc chắn có vỏ màu xanh rêu, hoặc màu xanh rêu hanh vàng. Sầu riêng già chín sẽ có gai cứng và thưa hơn các quả sầu riêng còn non. Thời điểm ăn sầu riêng ngon nhất là sau 2-3 ngày sau khi thu hoạch sầu riêng, không nên ăn sớm, bởi khi đó vị thơm ngon đặc trứng chưa đến độ chín muồi.

Quan sát màu sắc quả sầu riêng trước khi mua.

5. Thử gõ vào trái sầu riêng

Bạn có thể cầm quả sầu riêng lắc lắc hoặc gõ vào, nếu mà nghệ thấy tiếng bộp bộp hoặc bịch bịch thì chắc chắn đó là quả sầu riêng ngon, có phần cơm dày, hạt lép. Còn nếu nghe thấy tiếng bong bong thì quả sầu riêng đó nhiều hạt, không ngon. Đây là kinh nghiệm chọn sầu riêng khá chính xác, nên bạn không thể bỏ qua bước này khi chọn sầu riêng.

Chọn được quả sầu riêng thơm ngon đầy thịt không phải là điều dễ dàng

6. Quan sát cách tách múi sầu riêng

Những quả sầu riêng chín già, ngon thì người bán hàng sẽ rất dễ dàng trong việc tách múi ra. Còn đối với sầu riêng non, bị chín ép thì việc tách múi sẽ khó khăn và mất sức. Một chút tinh tế để ý thôi bạn có thể mua được quả sầu riêng ngon như ý rồi.

6 kinh nghiệm chọn sầu riêng trên đây hết sức đơn giản, chỉ cần quan sát kĩ một chút thôi bạn sẽ mua được sầu riêng ngon, ngọt, không sượng để gia đình bạn bè cùng thưởng thức. Các nhà nội trợ đảm đang có thể tìm hiểu thêm về cách chọn dưa hấu ngon ngọt cho gia đình ngay đây nhé!

Trang Trịnh (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-kinh-nghiem-chon-sau-rieng-ngon-can-biet-a173098.html