+Aa-
    Zalo

    6 loại gia vị ưu việt cho người đái tháo đường

    • DSPL
    ĐS&PL Dưới đây là 6 trong số những loại gia vị tốt nhất mà bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày để giảm nguy cơ phát triển các triệu chứng đường huyết cao.

    Nước tương

    Nước tương có chứa chất isoflavol, một chất đặc biệt có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể con người và giảm tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch. Do đó, bệnh nhân đường huyết cao và tiểu đường có thể thêm một ít nước tương khi nấu ăn.

    Tuy nhiên, hàm lượng muối trong nước tương tương đối cao, khoảng 5ml nước tương tương đương với 1 gram muối. Chế độ ăn của bệnh nhân đường huyết cần hạn chế muối, do đó sau khi dùng nước tương nên giảm lượng muối sử dụng một cách hợp lý.

    gia vi tot cho nguoi tieu duong 1

    Giấm

    Giấm là loại gia vị thường được sử dụng trong ăn uống của mọi người, đồng thời nó cũng là loại gia vị thích hợp cho bệnh nhân đường huyết cao. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, uống 2 thìa giấm trước khi ăn thực phẩm giàu calo như cá lớn và thịt có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu.

    Nếu bạn không quen uống giấm, tốt nhất nên ăn salad với giấm trước bữa ăn. Tuy nhiên, giấm là thực phẩm có tính axit, sẽ làm mất tác dụng của một số loại thuốc, nên tránh dùng chung với canxi bicacbonat, canxi cacbonat, erythromycin và các thuốc sulfa.

    gia vi tot cho nguoi tieu duong 2

    Quế

    Quế là loại thảo mộc tuyệt vời có tác dụng chống bệnh tiểu đường bằng cách hạn chế lượng đường huyết và giảm thiểu sự đề kháng insulin. Nghiên cứu khác chỉ ra rằng dùng một thìa cà phê bột quế hàng ngày trong 40 ngày có thể giảm 18% hàm lượng cholesterol và gần 25% hàm lượng đường huyết.

    Tuy nhiên, những người bị bệnh gan hoặc tổn thương gan nên tránh quế. Sử dụng quá mức quế có thể gây ra những vấn đề với gan.

    gia vi tot cho nguoi tieu duong 3

    Tỏi

    Một nghiên cứu khác của Iran và Đức cũng chỉ ra rằng, tỏi làm giảm đáng kể lượng cholesterol toàn phần và cholesterol xấu trong huyết thanh và tăng vừa phải cholesterol tốt so với giả dược ở bệnh nhân tiểu đường. Các hợp chất chiết xuất từ tỏi như alliin, allicin, diallyl disulfide... có hiệu quả trong giảm kháng insulin.

    Tỏi là một nguồn cung cấp vitamin B6, C tham gia vào quá trình chuyển hóa carbohydrate. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì lượng đường trong máu.

    gia vi tot cho nguoi tieu duong 4

    Gừng

    Khi cơ thể không đáp ứng đủ insulin để chuyển hóa glucose thành năng lượng làm cho đường huyết luôn ở mức cao. Điều này là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh đái tháo đường type 2.

    Sử dụng gừng trong bữa ăn có thể thúc đẩy tuyến tụy sản sinh nhiều insulin hơn, giúp cơ thể chuyển hóa đường, làm giảm các triệu chứng và biến chứng do bệnh đái tháo đường gây ra.

    gia vi tot cho nguoi tieu duong 5

    Bột cỏ ca ri

    Bột cỏ ca ri mang lại nhiều lợi ích cho những người mắc bệnh tiểu đường. Chất galactomannan có trong loại gia vị này có khả năng làm giảm tốc độ hấp thụ đường vào máu.

    Ngoài ra, bột cỏ cà ri còn bao gồm hầu hết các axit amin thiết yếu giúp kích thích sản xuất insulin và kiểm soát bệnh tiểu đường một cách hiệu quả.

    gia vi tot cho nguoi tieu duong 6

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-loai-gia-vi-uu-viet-cho-nguoi-dai-thao-duong-a562474.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan