+Aa-
    Zalo

    6 loại quả là “thuốc bổ” khi ăn buổi sáng nhưng hóa “độc dược” nếu ăn buổi tối

    ĐS&PL Đây đều là những loại quả giàu chất dinh dưỡng nhưng có nguy cơ gây hại cho sức khỏe nếu bạn ăn vào buổi tối.

    Thanh long

    Loại quả này chứa nhiều các vi nguyên tố như vitamin C, vitamin B1, B2, B3, canxi, photpho, sắt, ngoài ra còn giúp ngăn ngừa bệnh táo bón và được xem là loại trái cây giúp giảm béo hiệu quả.

    Tuy nhiên, thanh long chứa nhiều đường, hoàn toàn không tốt cho cơ thể khi ăn vào buổi tối vì dễ gây rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường. Những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường không nên ăn loại quả này sau bữa tối.

    Quả bơ

    Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết cứ 100g thịt trái bơ chín chứa 60g nước, 2,08g protid, 20,10g lipid, 7,4g gluxit, tro 1,26g, các chất khoáng gồm Ca 12mg, P 26, Fe 0,6mg, vitamin A 205mg, B1 0,05mg, C 20mg, các aminaxit: cystin, tryptophan.

    6 loai qua la thuoc bo khi an buoi sang nhung hoa doc duoc neu an buoi toi1

    Quả bơ còn có nhiều chất kháng khuẩn. Loại quả này có khả năng làm giảm lượng cholesterol và mỡ trong máu, bảo vệ hệ thống tim mạch, huyết quản và gan, làm khỏe dạ dày, thanh lọc ruột.  

    Mặc dù quả bơ giàu chất dinh dưỡng và có nhiều tác dụng, chúng ta chỉ nên ăn 1 quả mỗi ngày. Đặc biệt, quả bơ chứa lượng mỡ thực vật cao, không nên ăn vào buổi tối vì dễ gây đầy bụng, béo phì, thừa cân.

    Sầu riêng

    Sầu riêng là loại quả bổ dưỡng, được xem là phương thuốc chữa ho và bệnh ngoài da hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều sầu riêng vì dễ bị nóng trong, sinh mụn nhọt.

    Thêm vào đó, sầu riêng có hàm lượng đường cao, không tốt cho người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, đường huyết cao, tim mạch không tốt, loét đường ruột. Những nhóm người này nên tránh ăn loại quả này vào buổi tối vì dễ gặp biến chứng.

    Quả xoài

    Tính trung bình, một miếng xoài chứa 100 calo, 1g protein, 0,5g chất béo, 25g carbohydrate, 23g đường 3g chất xơ, đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày về vitamin C, 35% vitamin A, 20% folate, 10% vitamin B6, 8% vitamin K và kali của cơ thể.

    Chất chống oxy hóa zethanthin trong loại quả này giúp lọc những tia sáng xanh gây hại cho mắt, đặc biệt là nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở tuổi già.

    Quả xoài còn chứa một số chất dinh dưỡng như beta-carotene, giúp ngăn ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt, kết trực tràng. Tuy nhiên, loại quả này có nhiều đường, vậy nên bạn không nên ăn vào buổi tối, tránh bị khó tiêu.

    Măng cụt

    Ngoài những chất dinh dưỡng như vitamin B1, vitamin C, chất đạm, chất béo, chất xơ, sắt, măng cụt còn chứa hỗn hợp kháng thể xanthones thiên nhiên có khả năng diệt khuẩn. Dù vậy, bạn không nên ăn loại quả này vào buổi tối vì nó có thể khiến giấc ngủ chập chờn.

    6 loai qua la thuoc bo khi an buoi sang nhung hoa doc duoc neu an buoi toi2

    Quả na

    Loại quả này chứa nhiều chất xơ, carbohydrates, kali kèm theo đó là một số vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, một quả na có khả năng cũng cấp 1/5 nhu cầu vitamin C mà cơ thể cần. Do đó, loại quả này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

    Tuy nhiên, quả na rất ngọt, chứa hàm lượng đường cao, là một trong những loại quả không nên ăn vào buổi tối để tránh hại sức khỏe.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-loai-qua-la-thuoc-bo-khi-an-buoi-sang-nhung-hoa-doc-duoc-neu-an-buoi-toi-a505185.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan