+Aa-
    Zalo

    6 loại quả người bị đau dạ dày nên ăn

    • DSPL
    ĐS&PL Hoa quả rất tốt cho sức khỏe nhưng đối với những người bị đau dạ dày, không phải loại quả nào họ cũng nên ăn.

    Hoa quả rất tốt cho sức khỏe nhưng đối với những người bị đau dạ dày, không phải loại quả nào họ cũng nên ăn. Dưới đây là một số loại quả rất tốt cho người bị bệnh dạ dày.

    Trái bơ

    Bơ được coi là loại trái cây thân thiện với dạ dày. Chúng chứa nhiều kali, chất xơ, nếu thường xuyên ăn bơ không những giúp giảm đau dạ dày mà còn hỗ trợ tuyệt vời cho quá trình tiêu hóa của nhu động ruột. Để có thể ăn bơ thường xuyên, bạn có thể thay đổi bằng cách ăn bơ nguyên quả hoặc sinh tố bơ hoặc phết bơ lên chiếc bánh sandwich cùng chút sữa thay vì dung mayo thông thường.

    Bơ là một trong những loại quả tốt cho người bị dạ dày. Ảnh: Internet

    Táo

    Táo là một trong những loại quả tuyệt vời dành cho ngườiđau dạ dày. Táo giúp phân hủy thức ăn nhanh hơn và loại bỏ sự khó chịu trong dạ dày do táo không chỉ giàu chất xơ hòa tan mà còn chứa một lượng enzyme có lợi và pectin dồi dào. Bạn có thể ăn táo tươi hoặc uống nước táo ép nếu dạ dày của bạn quá nhạy cảm.

    Chuối

    Chuối là một loại trái cây rất tốt, trừ những bệnh nhân mẫn cảm với kali còn lại loại quả này hầu như phù hợp với tất cả mọi người. Đây là loại quả không gây hại cho dạ dày do dễ tiêu hóa. Thậm chí, do chứa rất nhiều pectin, chuối còn được biết đến là loại trái cây giúp giải quyết các vấn đề về dạ dày.

    Đu đủ

    Các nhà khoa học đã chứng minh tác dụng thực sự của đu đủ với dạ dày, theo đó chuối giúp kích thích tiêu hóa, giảm khó tiêu và ngăn ngừa táo bón. Vì vậy, nếu bạn bị bệnh dạ dày thì nên liệt chuối vào danh sách “ đau dạ dày nên ăn gì ”.

    Mặt khác, enzyme papain và chymopapain có trong trong thành phần của đu đủ chín giúp phá vỡ các protein và làm dịu đau dạ dày bằng cách thúc đẩy môi trường axit lành mạnh.

    Điều cần lưu ý là chỉ có đủ đủ chín mới tốt cho dạ dày còn đu đủ xanh rất nhiều nhựa, sẽ bào mòn dạ dày của bạn. Vì vậy, bạn đừng nên nhầm lẫn.

    Đu đủ rất tốt cho người bị đau dạ dày. Ảnh: Internet

    Bí đỏ

    Bí đỏ được coi là một loại quả an toàn cho tất cả mọi người và các loại bệnh. Bí dỏ có thể giúp ích cho bệnh nhân đau dạ dày là do hàm lượng chất xơ cùng một số hoạt chất khác đa dạng và phong phú chính có trong nó. Ngoài ra, bí đỏ vừa có thể giúp tăng cân, vừa hỗ trợ giảm cân nếu biết dung đúng cách. Vì vậy, không cần giải thích quá nhiều, bạn cứ thử thêm bí đỏ và thực đơn hàng ngày đi, chắc chắn sẽ có sự thay đổi đáng kể.

    Cà tím

    Cà không phải một loại hoa quả có thể ăn ngay được nhưng vẫn được xếp vào danh sách “đau dạ dày nên hoa quả gì” là do trong cà tím có rất nhiều thành phần có lợi cho dạ dày như khoáng vi lượng, lipip, protid, glucid và nước. Ngoài ra, quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng hơn do cà tím có chất nhầy.

    Các loại quả trên hoàn toàn tốt cho người bệnh dạ dày, người bệnh nên bổ sung thường xuyên để giúp tình trạng sức khỏe được tốt hơn. Tuy nhiên, nếu muốn bệnh đau dạ dày khỏi nhanh chóng và không để lại biến chứng, bạn nên kết hợp việc sử dụng thường xuyên các loại hoa quả trên với thuốc đặc trị. Trong các phương thuốc điều trị, thì thuốc Đông y được coi là an toàn, không gây kích ứng và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, có dược tính cao mà lại không gây tác dụng phụ.

    Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc Đông y để bạn tham khảo. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn các loại thuốc được cung cấp từ các cơ sở uy tín, được cấp giấy phép hoạt động của Sở Y tế. Nếu còn băn khoăn, lo lắng chưa biết lựa chọn loại thuốc nào, bạn có thể tham khảo bài thuốc Đông y của lương y Đoàn Duy Khánh. Bài thuốc được coi là “cứu tinh” cuả hàng ngàn người bị mắc bệnh dạ dày, tá tràng.

    Bài thuốc của Lương y Đoàn Duy Khánh đã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền, thuốc hoàn toàn từ các vị thuốc nam, tuyệt đối an toàn với cơ thể bệnh nhân, không có tác dụng phụ.  Bài thuốc được nhiều người coi là "cứu tinh" đối với những người bị đau dạ dày, tá tràng.

    Giấy phép hoạt động của ông Khánh

    Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại  thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

    Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

    Bộ trưởng Y tế tặng Bằng khen cho ông Khánh.

    Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

    Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dài đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

    Điện thoại: 0988 756 798

    Email: [email protected]

    Thanh Phượng(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-loai-qua-nguoi-bi-dau-da-day-nen-an-a222333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan