+Aa-
    Zalo

    6 mẹo “nhận diện” hồng ngâm ít hóa chất của những bà nội trợ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hồng ngâm là loại quả ngon, bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích. Thế nhưng nếu không biết cách chọn hồng, bạn có thể mua phải loại quả nhiều chất bảo quả.

    (ĐSPL) - Hồng ngâm là loại quả ngon, bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích. Thế nhưng nếu không biết cách chọn hồng, bạn có thể mua phải loại quả nhiều chất bảo quả.

    Những lợi ích của quả hồng ngâm

    Vào mùa thu đông, hồng ngâm lại xuất hiện như một loại quả ngon và có nhiều dưỡng chất bổ dưỡng cho sức khỏe. Ngoài cung cấp một giá trị năng lượng như nhiều trái cây khác thì trái cây này có khá nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như mangan, kali... tốt cho những người bị cao huyết áp, làm việc trí óc và người hoạt động nhiều được hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, hồng ngâm còn chứa nhiều chất kẽm, đồng và vitamin C, axit amin...

    6 mẹo “nhận diện” hồng ngâm ít hóa chất của các bà nội trợ

    Hồng ngâm là một loại quả ngon và có nhiều dưỡng chất bổ dưỡng cho sức khỏe (Ảnh minh họa).

    Mẹo “nhận diện” hồng ngâm ít hóa chất của các bà nội trợ

    Muốn chọn được hồng ngâm ít hoặc không có chất bảo quản, các bà nội trợ hàng ngày thường rỉ tai nhau những kinh nghiệm sau:

    1. Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ, hiện thị trường có 02 loại hồng ngâm. Loại hồng ngâm 1 là loại hồng ngâm vôi. Đây là loại mà khi bán vẫn còn 1 lớp vôi bám ở bên ngoài. Hồng này được ngâm bẵng nước vôi. Loại này ăn cũng không vấn đề gì nếu không phải là hồng Trung Quốc.

    Loại hồng ngâm thứ hai nhìn như trái hồng xanh, ăn giòn và ngọt. Đây thường là loại hồng ngâm Đà Lạt. Theo đó, bạn nên lựa những trái hồng già. Sau đó mua về, bỏ vào bao nylon cột kín lại, bỏ vào thùng nước ngâm khoảng 7,8 ngày vớt ra ăn. Hồng ăn lúc này sẽ ngọt và giòn mà không chất bảo quản.

    2. Ở nhiều chợ, bạn có thể thấy có loại hồng ngâm còn được lọc sạch cuống và được rửa kỹ càng rồi mới đem bán. Nhìn qua, bạn cảm giác loại hồng này an toàn. Song thực chất bạn không nên mua loại hồng này vì thực chất thuốc bảo quản đã được sử dụng cho hồng ngâm từ trước đó rồi.

    3. Để biết hồng có chứa hóa chất hay không, bạn có thể quan sát nũm quả hồng ngâm bằng mắt thường. Nếu như quả hồng đã bị phun thuốc bảo quản thì nũm quả hồng thường xuất hiện những vùng trắng.

    6 mẹo “nhận diện” hồng ngâm ít hóa chất của các bà nội trợ

    Tuy hồng ngâm là một loại quả ngon và bản chất của nó khá bổ dưỡng, nhưng cũng nên ăn hạn chế trước khi chưa biết rõ thực hư (Ảnh minh họa)

    4. Khi mua hồng về nhà, nếu quả hồng ngâm không được phun thuốc sẽ xuống mã rất nhanh. Ngay cả khi để tủ lạnh sau 1 - 2 ngày, chúng vẫn có dấu hiệu bị thâm đen, nũm mềm, giảm vị ngọt. Ngược lại, nếu quả hồng bị phun thuốc thì thời gian bảo quản thường lâu hơn.

    5. Vì khó phân biệt bằng mắt thường nên khi bà nội trợ nên mua hồng ngâm ở những địa chỉ uy tín. Bạn nên mua hồng quả bé, tuy nhìn không ngon mắt nhưng ăn khá ngon. Khi để quả hồng tới hôm sau cũng thấy chín hoặc hỏng dần. 

    6. Tuy hồng ngâm là một loại quả ngon và bản chất của nó khá bổ dưỡng, nhưng cũng nên ăn hạn chế trước khi chưa biết rõ thực hư. Đặc biệt, trước khi ăn, nên rửa sạch vỏ rồi gọt, gọt kỹ rồi tiếp tục ngâm nước muối để lọc bớt được chất độc hại ít nào hay ít đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-meo-nhan-dien-hong-ngam-it-hoa-chat-cua-nhung-ba-noi-tro-a63066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan