+Aa-
    Zalo

    6 nạn nhân tử vong, 15 người nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm

    • DSPL
    ĐS&PL 15 người nhập viện cấp cứu, 6 nạn nhân tử vong vì ngộ độc sau bữa ăn tại huyện Phong Thổ (Lai Châu).

    15 người nhập viện cấp cứu, 6 nạn nhân tử vong vì ngộ độc sau bữa ăn tại huyện Phong Thổ (Lai Châu).

    Theo báo cáo của UBND tỉnh Lai Châu, ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng (SN 1957, dân tộc Hà Nhĩ, trú bản Tà Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) tổ chức ăn cơm uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, sau đó tử vong vào lúc 22h.

    Sau khi ông Lèng chết, gia đình tổ chức hậu sự. Nhân dân trong bản đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày từ 11-13/2 theo phong tục. Đến ngày 13/2, xảy ra hiện tượng nhiều người bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn, sau đó 6 người dân trong bản đã tử vong bất thường.

    Các nạn nhân được cấp cứu sau khi có triệu chứng ngộ độc thực phẩm. (Ảnh: VOV) 

    Theo cơ quan chức năng, còn có 15 người bị ảnh hưởng đang được cấp cứu tại các bệnh viện, Cụ thể, chuyển đi cấp cứu tại Phòng khám Đa khoa khu vực Đào San (huyện Phong Thổ) và bệnh viện tuyến trên là 11 người (3 người tại BV Đa khoa tỉnh và 3 người tại BV Đa khoa huyện Phong Thổ); 4 nạn nhân đi được cấp cứu đã được đưa về nhà.

    Theo lời kể của các nhân chứng, các nạn nhân uống rượu (mua tại xã Sì Lờ Lầu) và ăn kẹo do Trung Quốc sản xuất tại đám ma đều có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, đau bụng, giãn đồng tử và tử vong.

    Lực lượng y tế đã thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Bắt đầu từ 24h ngày 13/2, lực lượng chức năng cũng đã bắt đầu tiến hành khám nghiệm tử thi.

    Theo nhận định ban đầu của lực lượng công an và pháp ý, có khả năng nguyên nhân tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm.

    Hiện nay, đoàn công tác của UBND tỉnh Lai Châu, Bộ Chỉ chuy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND huyện, các phòng ban chuyên môn của huyện Phong Thổ đã có mặt tại xã Ma Ly Chải để nắm bắt tình hình, chỉ đạo cấp cứu người và giải quyết hậu quả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-nan-nhan-tu-vong-15-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-vi-ngo-doc-thuc-pham-a180896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan