+Aa-
    Zalo

    6 ngày nghỉ Tết, hơn 90 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, cả nước ghi nhận 154 vụ tai nạn giao thông khiến 94 người tử vong.

    Sau 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, cả nước ghi nhận 154 vụ tai nạn giao thông khiến 94 người tử vong.

    Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 6 ngày nghỉ Tết tính từ 10/2/2021 (tức 29 Tết) đến 15/2/2021 (tức mùng 4 Tết), toàn quốc xảy ra 154 vụ tai nạn giao thông khiến 94 người thiệt mạng, 98 người bị thương, giảm 20 vụ, giảm 23 người chết và giảm 52 người bị thương so với cùng thời điểm năm 2020.

    Về phản ánh của người dân, riêng trong ngày 15/2, đơn vị này đã nhận được 6 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh đến đường dây nóng. Các cuộc gọi này sau đó đã được chuyến tới các cơ quan chức năng để điều tra, xác minh và xử lý kịp thời.

    Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia  cho hay: “Tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh, khu vực nội thành, các bến xe, khu vực sân bay, các tuyến cao tốc và các tuyến QL1A, QL2, QL3, QL5, QL 51, QL6 lưu lượng phương tiện không quá đông, giao thông ổn định. Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ các phương tiện di chuyển đông hơn nhưng không xảy ra ùn tắc".

    Hiện trường vụ tai nạn ở Gia Lai vào mùng 3 Tết khiến 4 người chết, 1 người bị thương. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Nhận xét về tình hình trật tự an toàn giao thông trong 6 ngày nghỉ qua, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết trật tự an toàn giao thông về cơ bản được đảm bảo tốt, tai nạn giao thông giảm sâu so với cùng kỳ nghỉ Tết Canh Tý 2020 về cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương. Bên cạnh đó, dịch vụ vận tải cũng đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết.

    Tuy nhiên, vào tối ngày 14/2 (tức mùng 3 Tết), trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trong khiến 4 người chết và 1 người bị thương. Cụ thể, vụ tai nạn giữa hai xe mô tô xảy ra ở huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai. Nạn nhân được xác định là các thanh, thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy các nạn nhân đều có nồng độ cồn trong cơ thể.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-ngay-nghi-tet-hon-90-nguoi-thiet-mang-vi-tai-nan-giao-thong-a356185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan